มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 657

“ค่ายวาร์ป?”

รู้สึกถึงการบิดเบือนของพลังแห่งโซนโดยรอบ ร่างของหลัวซิวหายไปในทันที ความรู้สึกของการหมุนมาถึง และในวินาทีต่อมาเขาก็ปรากฏตัวในหุบเขาที่เต็มไปด้วยเสียงนกและดอกไม้

หุบเขานี้เต็มไปด้วยหญ้า ต้นไม้ ดอกไม้ และพืชอยู่ทุกหนทุกแห่ง พลังจิตมากมาย ใจกลางหุบเขา มีแท่นหินทรงกลมขนาดใหญ่ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางอย่างน้อย 800 เมตร และมีค่ายกลอักษรโบราณนับไม่ถ้วน สลักไว้บนนั้น

“นี่เป็นค่ายวาร์ปหนึ่ง?” หลัวซิวเดินตามเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวไปข้างหน้าและรู้จักแค่เพียงว่านี่เป็นค่ายวาร์ป แต่เขาไม่เข้าใจหลักการเฉพาะ

ค่ายวาร์ปขั้นพื้นฐานที่สุดคือค่ายวาร์ปขั้น 5 ตราบใดที่ระดับการสร้างค่ายกลถึงขั้น 5 สามารถนำวัสดุบางอย่างมาสร้างค่ายวาร์ประยะสั้นได้

เพียงแต่ว่าค่ายวาร์ประดับ 5 นี้ นี้มีข้อจำกัดอย่างมาก ในบางพื้นที่ที่มีพลังจิตฟ้าดินมากมายไม่สามารถสร้างค่ายกลได้ เพราะที่ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพลังจิตฟ้าดิน โซนจะมั่งคงเสถียรและพลังที่ถูกกระตุ้นด้วยค่ายวาร์ประดับ 5 ไม่สามารถส่งผ่านในพื้นที่ที่เสถียรเกินไป

นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมจึงมีค่ายวาร์ป ระดับ 5 จำนวนมากในประเทศเทียนหวู และเทือกเขาเหิงหยุนที่มีพลังจิตฟ้าดินมาก แทบไม่มีค่ายวาร์ปอยู่เลย

นอกเหนือจากค่ายวาร์ประดับ 5 แล้ว ค่ายวาร์ประดับสูง ยังต้องการความเข้าใจอย่างสูงเกี่ยวกับพลังแห่งโซน แม้แต่ในสมัยโบราณ นักค่ายกลเพียงไม่กี่คนที่สามารถสร้างค่ายวาร์ปได้

ค่ายวาร์ปดังกล่าว จะถูกส่งไปยังที่ไหน?

แม้ว่าหลัวซิวจะฝึกฝนด้านค่ายวาร์ปค่อนข้างน้อย แต่เขาก็ยังมีความรู้ที่เกี่ยวข้อง

โดยทั่วไปค่าลกลที่ยิ่งซับซ้อน ค่ายกลที่ยิ่งใหญ่ ระยะส่งยิ่งก็จะยิ่งไกลขึ้นเท่านั้น ค่ายกลซับซ้อนและอักษรรูนจะพัวพันกันเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของโซนที่ไปไหนมาไหนและความเร็วของโซน

“ฮิฮิ หวูชิว เจ้ามาเร็วจัง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ