พิศวาส แรงรัก เมีย นักโทษ ของ นายน้อย นิยาย บท 1004

‘ทำไมเขาถึงตามสืบเรื่องราวของโจว เชียนหยุนในคุก ทั้งที่ผ่านมาหลายปีแล้ว? เป็นไปได้ไหมว่าเหวินหมิงจะมีความรู้สึกอะไรให้กับโจว เชียนหยุนอีกครั้งหลังจากตามหาเธอจนเจอ?’

ขณะที่คง จื่ออินกำลังคาดเดาเรื่องราวต่าง ๆ ประตูห้องทำงานก็ถูกผลักออก เย่ เหวินหมิงเดินเข้ามาและเห็นเอกสารอยู่ในมือของจื่ออิน ดวงตาของเขาเคร่งขรึมขึ้นเล็กน้อย

“คุณมาทำอะไรที่นี่?” เย่ เหวินหมิงถาม

คง จื่ออินลังเลก่อนจะตอบว่า “ฉัน... ฉันอบขนมมาให้คุณค่ะ เหวินหมิง ทำไมคุณถึงตามสืบเรื่องของโจว เชียนหยุนอีกล่ะคะ?”

เย่ เหวินหมิงก้าวไปข้างหน้าและหยิบเอกสารจากมือของคง จื่ออิน “เพราะเราต้องการต่อสู้เพื่อสิทธิ์เลี้ยงดูในตัวเด็ก เราควรตรวจสอบเรื่องราวของเธอในช่วงเวลาที่ผ่านมา เพื่อที่เราจะได้ได้เปรียบในการต่อสู้คดีความ”

‘จริงเหรอ?’ แต่ว่าคง จื่ออินกลับไม่รู้สึกสบายใจนัก “เหวินหมิง ฉันกลัวจังเลยค่ะ ฉันกลัวว่าคุณยังมีความรู้สึกดี ๆ กับโจว เชียนหยุนอยู่”

“คุณกำลังพูดอะไร? ผมไม่สามารถรู้สึกอะไรกับเธอได้อีกหรอกนะ” เย่ เหวินหมิงตอบด้วยน้ำเสียงเย็นชา เขาหันกลับมาที่โต๊ะทำงาน ขณะที่คง จื่ออินเอื้อมแขนไปกอดเขาจากทางด้านหลัง

“ฉันขอโทษที่ฉันพูดไปอย่างนั้น หลายคนเริ่มหัวเราะเยาะฉันและบอกว่าคุณจะไม่แต่งงานกับฉัน ฉันเพียงแค่คิดเท่านั้น เหวินหมิง... ฉันรักคุณมากจนฉันอ่อนไหวไปตามคำพูดของคนพวกนั้น” คง จื่ออินพูดอย่างขุ่นเคือง

สีหน้าของเย่ เหวินหมิงอ่อนลงเมื่อได้ยินเรื่องนี้ “ผมรู้ว่าคุณต้องแบกรับข่าวลือมากมายหลังจากที่ผมออกจากงานเลี้ยงกะทันหัน ผมจะชดเชยให้เอง ผมจะให้คนจัดการข่าวบนอินเทอร์เน็ตพวกนั้น”

เขาหันกลับมาและก้มมองเธอ “คุณไม่จำเป็นต้องกลัวอะไรทั้งนั้น เราจะแต่งงานกัน!”

คง จื่ออินยิ้มร่าเมื่อได้ยินคำพูดของเขา

เมื่อคง จื่ออินกลับไป เย่ เหวินหมิงก็นั่งลงบนเก้าอี้ราวกับว่าเขาเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งวัน เขาเอื้อมมือไปเปิดเอกสารเกี่ยวกับโจว เชียวหยุน วันนี้เขารู้สึกหดหู่และอึดอัดเป็นอย่างมากเมื่อได้รับเอกสารพวกนี้

เขารู้มานานว่าการที่ผู้หญิงต้องใช้ชีวิตในคุกนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เมื่อเขาอ่านเอกสารเกี่ยวกับความทุกข์ทรมานของเธอในคุก เขากลับรู้สึกหายใจไม่ออก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พิศวาส แรงรัก เมีย นักโทษ ของ นายน้อย