พลิกชะตาหมอยา เฟิ่งชิงหัว นิยาย บท 104

เฟิ่งชิงหัวหันไปมองน้องสาวของผิงเอ๋อร์ แล้วนั่งยองๆ ลงก่อนจะดึงนางเข้ามาข้างตน จากนั้นจึงเอ่ยถามอย่างอ่อนโยนว่า “สาวน้อย เจ้าช่วยบอกข้าหน่อย ก่อนที่พี่สาวของเจ้าจะจากไปได้กล่าวอะไรกับเจ้าบ้างหรือไม่ หรือว่าก่อนหน้านี้ไม่กี่วันได้พูดอะไรพิเศษกับเจ้าหรือไม่”

เนื่องจากน้ำเสียงของเฟิ่งชิงหัวอ่อนโยนและแววตาเคลือบรอยยิ้ม ทำให้ดูน่าเข้าใกล้มากกว่าคนอื่น เด็กหญิงคนนี้จึงไม่มีท่าทางตื่นกลัว เมื่อได้ยินคำถามของนางก็ครุ่นคิดอย่างละเอียดแล้วเอ่ยว่า “มีเจ้าค่ะ”

“พูดอะไรหรือ?”

“พี่สาวบอกว่า นางได้งานๆ หนึ่งที่สามารถหาเงินมาได้อย่างง่ายๆ แล้วนางจะได้ซื้อที่ผูกผมสวยๆ ให้ข้า และยังสามารถซื้อลูกเจี๊ยบให้พวกเราได้เป็นจำนวนมาก ข้าจะได้กินไข่ไก่ทุกวัน”

ได้ยินเช่นนี้ แม้แต่เหยียนหรูชิงที่อยู่บนแท่นสูงก็ยังทำสีหน้างุนงง

คนแบบนี้ถ้าไม่ได้เจอปัญหาชีวิตหนักหนา จะฆ่าตัวตายได้หรือ?

เฟิ่งชิงหัวลูบหัวของนาง จากนั้นจึงลุกขึ้นยืน แล้วหันไปกล่าวกับเหยียนหรูชิงว่า “ใต้เท้า ตอนนี้ข้าสามารถสรุปผลการตรวจสอบให้ท่านได้แล้วขอรับ”

เหยียนหรูชิงเตรียมจะกล่าวบางอย่างก็เห็นขุนนางชันสูตรศพแบกลังเดินเข้ามา  ดูจากลักษณะแล้วน่าจะมีอายุประมาณสี่สิบปี ร่างเตี้ย สีหน้าดูไม่ร่าเริง เมื่อเข้ามาด้านในแล้วก็วางลังลงแล้วทำความเคารพ

เหยียนหรูชิงกล่าวว่า “เจียงสวี่โจ้ว(ตำแหน่งขุนนางชันสูตรศพ)รีบตรวจสอบสตรีนางนี้เร็วเข้า”

จากนั้นก็หันไปกล่าวกับเฟิ่งชิงหัวว่า “เจ้ารายงานผลการตรวจสอบของเจ้ามาก่อน”

เฟิ่งชิงหัวได้ยินดังนี้ริมฝีปากของนางก็กระตุกอย่างไร้การควบคุม ประโยคเช่นนี้ฟังแล้วรู้สึกตลกพิกล

รายงานผลการตรวจสอบ ข้าไม่ใช่นักพยากรณ์ จะคว้าเบาะแสเจอได้เลยหรือ?

เฟิ่งชิงหัวกระแอมคอ “รายงานใต้เท้า ผลการตรวจสอบศพที่ได้คือ สตรีนางนี้ไม่ได้ฆ่าตัวตาย แต่โดนฆาตกรรม”

เมื่อกล่าวประโยคนี้ออกไป เหยียนหรูชิงที่นั่งอยู่ตำแหน่งประธานยังคงตั้งสติไม่ทัน แต่เจียงสวี่โจ้วผู้นั้นกลับกระโดดออกมาเสียก่อนแล้วกล่าวหน้าแดงด้วยความโมโห “เด็กปัญหาอ่อนที่ไหนมาพูดจาเหลวไหลอยู่ตรงนี้ เห็นชัดๆว่าแม่นางคนนี้กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย จะถูกฆาตรกรรมได้อย่างไร!”

เฟิ่งชิงหัวหันไปมองเขาแล้วยิ้ม “ดูท่า ศพทั้งสิบร่างนี้ เจียงสวี่โจ้วน่าจะเป็นคนตรวจสอบเองทั้งหมดเลยใช่หรือไม่”

“ถูกต้อง!” เจียงสวี่โจ้วลูบหนวดตัวเอง แล้วทำท่าทางราวกับเป็นผู้รู้วิชา “ตั้งแต่ข้าเป็นขุนนางชันสูตรศพมา ข้าชันสูตรศพมาแล้วเป็นพันเป็นหมื่น ทำไมข้าจะดูกรณีกระโดดน้ำตายที่ไม่ซับซ้อนเช่นนี้ไม่ออกเล่า”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: พลิกชะตาหมอยา เฟิ่งชิงหัว