ผู้หญิงคนนี้คือหม่ามี๊ของผม นิยาย บท 90

หลังจากที่กินข้าวเสร็จธาราธรก็อาสาจะล้างจานให้ แต่สุดท้ายเพราะคำพูดสามคำของวายุทำให้เขาต้องนั่งอย่างเหงาหงอยอยู่หน้าโทรทัศน์คนเดียว!

ย้อนกลับไปห้านาทีก่อนหน้านี้…

เมื่อยี่หวาเห็นว่าทุกคนทานกันเสร็จหมดจึงลุกขึ้นเก็บจานก่อนจะยกไปล้าง แต่ธาราธรที่พอจะมีจิตสำนึกอยู่บ้านจึงอาสาขอเป็นคนล้างจานเอง “เธอเหนื่อยทำอาหารแล้ว ไหนๆ วันนี้ฉันก็มากินฟรีๆ เพราะงั้นให้ฉันล้างเถอะ”

วายุที่ได้ยินดังนั้นจึงเอ่ยออกมาอย่างไม่ใส่ใจนัก “นายเป็นแขก”

“ฮะ? ผมเป็นแขก?” ธาราธรถึงกับต้องทวนประโยคของวายุออกมาอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ได้ฟังผิดไป

เรนจิที่ได้ยินพ่อพูดก็ยิ้มออกมาก่อนจะพยักหน้าอย่างเห็นด้วย “อาธาราเป็นแขก”

โอเค...เขาเป็นแค่ญาติคนหนึ่งที่แวะมาเยี่ยมเท่านั้น

แม้แต่เด็กอายุห้าขวบยังรู้ความหมายแอบแฝงของวายุแล้วมีหรือที่ยี่หวาจะไม่รู้ เพราะงั้นใบหน้ายี่หวาตอนนี้จึงเห็นได้ชัดว่าแดงมาก เธอไม่สนใจใครทั้งนั้นก้มหน้าก้มตาล้างจานทันที เรนจิก็ลากเก้าอี้แล้วปีนขึ้นไปยืนเพื่อช่วยยี่หวาเช็ดจานที่ล้างให้แห้ง ส่วนวายุก็หยิบจานที่เรนจิเช็ดแล้วเก็บเข้าตู้

แม้ว่าตรงหน้าธาราธรตอนนี้จะมีภาพเคลื่อนไหวแสดงอยู่ แต่ก็ไม่ทำให้เขาละสายตาไปจากทั้งสามคนที่กำลังช่วยกันล้างจานอยู่ได้เลย ในที่สุดพี่เขาก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งหลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนั้น ส่วนเรนจิเองก็ดูจะมีความสุขมากขึ้นกว่าเก่าเสียอีก ถ้าไม่ติดว่าเรนจิกับดาหลาเคยตรวจดีเอ็นเอกันแล้ว เขาคงจะคิดว่ายี่หวาต้องเป็นแม่แท้ๆ ของเรนจิ

ขณะที่ยี่หวากำลังยืนล้างจานอยู่นั้นเสียงโทรศัพท์มือถือของเธอก็ดังขึ้น ไม่รอช้ายี่หวารีบล้างมือแล้วเดินไปรับทันที “สวัสดีค่ะ”

“ยังจะมาสวัสดีค่ะอีก ทำไมน้ำเสียงเธอยังดูใจเย็นได้อีก รู้ไหมว่าตอนนี้เกิดเรื่องใหญ่ขึ้นแล้ว” น้ำเสียงจากปลายสายฟังดูร้อนรนมาก

“เกิดอะไรขึ้นเหรอคะ” น้ำเสียงยี่หวาฟังแล้วดูเป็นกังวลทำให้วายุที่กำลังยืนล้างจานต่อจากยี่หวาถึงกับชะงัก

ควิลเลอร์ที่พอรู้ว่ายี่หวายังไม่รู้เรื่องก็แทบจะกระอักเลือดตาย ข่าวออกจะใหญ่โตขนาดนี้ แต่เจ้าตัวกลับไม่รู้อะไรเลย “ก็เรื่องที่เธอกลายเป็นเมียน้อยของเสี่ยหลินน่ะสิ”

“เมียน้อย?” ยี่หวาเอ่ยออกมาอย่างงงๆ แต่กลายเป็นว่าตอนนี้ทั้งวายุ เรนจิ และธาราธรต่างก็มายืนอยู่ใกล้เธอแล้ว

จะให้เธอกดเปิดลำโพงให้ฟังด้วยเลยไหม?

“ก็ใช่น่ะสิ ตอนนี้มีเพจหนึ่งออกมาแฉว่าดาราสาวหน้าใหม่นามว่ายี่หวา แท้จริงแล้วเป็นพวกขายหน้าตา ยอมเป็นเด็กของเสี่ยหลินเพื่อแลกกับการได้แสดงหนังเรื่องให้ความรู้สึกบอกว่ารัก”

ยี่หวาที่ได้ยินถึงกับพูดไม่ออก อย่างเธอต้องให้ใครมาเลี้ยงด้วยเหรอ “ว่าแต่เสี่ยหลินนี่ใครคะ”

“เสี่ยหลินคือประธานบริษัทหลินกรุ๊ป แต่ฉันคิดไว้อยู่แล้วว่าเธอต้องไม่รู้จัก เพราะคนอย่างเธอแค่เงินที่มีก็ใช้ได้สิบชาติแล้ว คงไม่ต้องให้ใครมาเลี้ยงดูหรอก แต่ปัญหาคือชาวเน็ตไม่มีใครเชื่อ เพราะพวกเขาไม่รู้ว่าเธอเป็นเจ้าของแบรนด์เฮอเซน ทำให้ตอนนี้มีแต่คนคอมเมนต์ด่าเธอเต็มเลย”

“เดี๋ยวฉันโทรกลับได้ไหมคะ ฉันขอเข้าไปดูข่าวหน่อย จะได้รู้ว่าควรแก้ปัญหานี้ยังไง” เพราะตอนนี้เธอไม่รู้ว่าทำไมอยู่ๆ ก็เกิดแหล่งข่าวที่ไม่ทราบต้นสายปลายเหตุแบบนี้ อย่างน้อยๆ ก็ต้องทราบถึงจุดประสงค์ของอีกฝ่ายเสียก่อน

“ได้เรื่องยังไงโทรมาหาฉันเลยนะ เดี๋ยวฉันก็จะช่วยดูให้เหมือนกัน เพราะมันจะมีพวกมือคีย์บอร์ดที่ถูกจ้างมาอยู่”

“ขอบคุณพี่ควิลมากเลยค่ะ”

“ไม่เป็นไร พี่ทำใจไว้แล้ว เป็นผู้จัดการของดาราสาวสวยขนาดนี้ ก็พอรู้อยู่แล้วว่าเรื่องแบบนี้จะต้องเกิดขึ้นในสักวัน แต่คิดไม่ถึงว่าจะเกิดขึ้นเร็วขนาดนี้”

“ลำบากพี่แล้วค่ะ”

หลังจากที่ยี่หวาวางสายจากควิลเลอร์ ไม่กี่วินาทีต่อมาก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นมาอีก คราวนี้เป็นเดวิลที่โทรเข้ามา

“ฮัลโหล…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผู้หญิงคนนี้คือหม่ามี๊ของผม