มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 513

เจียงตงหลิวร้องเสียงดัง ด้านจิตใจไม่สมดุล ร่างทองฝ่าเซียงแสงสว่างโชติช่วงวาววับกระจาย ในไม่นานก็ถูกภูตอัคคีกลืนกินแผดเผาจนว่างเปล่า ภูตอัคคีซัดสาดโจมตีไปกำลังแผ่คลุมร่างทองฝ่าเซียงของเขา จนเกิดเสียงซือซือซือดังออกมา

เจียงตงหลิวร้องเสียงแหลมน่าเวทนา การโคจรของวรยุทธพลังจิตแท้เสียการควบคุมไปในพริบตา ตราฝ่ามืออัสนีค่อย ๆ หายไป เขาห้าสีหล่นลงมาดังสะเทือนเลื่อนลั่น เสียงดังปัง กำลังจะบดศีรษะของเขาละเอียดเป็นผุยผง เสียงอันน่าเวทนาจู่ ๆ ก็เงียบตามไปด้วย

หลังจากนั้นไม่นาน ตราขลังมังกรเขียวโจมตีออกไป ศพไร้ศีรษะในพริบตาถูกโจมตีจนแหลกละเอียดเป็นละอองเลือด เลือดเนื้อกระเด็น

ผู้แข็งแกร่งแห่งแดนมกุฎยุทธ์ขั้นสี่ท่าหนึ่ง ซากกระดูกไม่เหลือ!

ในขณะเดียวกัน ร่างทองฝ่าเซียงของเขาก็ถูกภูตอัคคีกลืนกินแผดเผาแทบไม่เหลือ ภูตอัคคีกลืนกินพลังของร่างทองฝ่าเซียง พลาภาพเพิ่มขึ้นไม่น้อย

หลัวซิวรวบรวมสมาธิ กลับพบเพียงแค่แหวนเก็บของของเจียงตงหลิว หาแก่นร่างทองไม่พบ

แสดงว่าไม่ใช่มกุฎยุทธ์ทุกคนเมื่อตกจากที่สูงจะสามารถจะแข็งตัวจนเป็นสมบัติแก่นร่างทองนี้ได้

หลี่เสวียนหยางเห็นหลัวซิวใช้ค่ายกำบังแล้วความรู้สึกของตนเองก็กระวนกระวายใจทันทีทันใด

หลังจากรอไปชั่วขณะหนึ่ง ในที่สุดเขาก็รอไม่ไหว พุ่งขึ้นไปทันที หนึ่งดาบกำลังทะลายค่ายกำบังของหลัวซิวที่วางไว้

แต่ทว่าค่ายกลนั้นกลับมีเพียงหลัวซิว เจียงตงหลิวที่มีศักยภาพแข็งแกร่งกว่าตนเองมากผู้นั้น แต่ทว่าไม่เห็นร่องรอยแล้ว

มองเห็นฉากนี้ หลี่เสวียนหยางไหนเลยจะไม่เข้าใจ เจียงตงหลิวไม่อาจหลีกเลี่ยงมืออำมหิตอย่างหลัวซิวได้ ช่างเคราะห์ร้ายแล้ว!

หลี่เสวียนหยางไม่รู้ว่าหลัวซิวสังหารผู้แข็งแกร่งมกุฎยุทธ์ได้อย่างไร อีกทั้งยังไม่ใช่มกุฎยุทธ์ธรรมดาทั่วไป เป็นถึงมกุฎยุทธ์ขั้นกลาง แต่เขากลับชัดแจ้งมาก การวางค่ายกำบังก่อนหน้าของหลัวซิว แน่นอนว่าเพื่ออำพรางขั้นตอนที่เขาสามารถสังหารผู้แข็งแกร่งแห่งมกุฎยุทธ์ได้

ในขณะเดียวกัน หลี่เสวียนหยางสนใจว่าลมปราณของหลัวซิวอ่อนแอสุดขีด ผ่านการเข่นฆ่ากับเจียงตงหลิวมาชัดเจนว่าความสูญเสียของเขาก็หนักมาก

“นี่คือโอกาสทองแล้ว!” สายตาของหลี่เสวียนหยางเปิดเผยแววตาสังหารทันที ถือกระบี่พุ่งโจมตีสังหารไปทางหลัวซิว พลังกระบี่ผ่าออก 20 ฟุต

หลัวซิวในเวลานั้นก็สูญเสียไปอย่างหนัก อย่างไรเสียพลังของลูกแก้วเสวียนดำและกฎเบญจธาตุ ตอนที่เขาใช้ร่างกายก็ต้องแบกรับน้ำหนักถึงขีดจำกัด

เห็นหลี่เสวียนหยางที่มุ่งสังหารมา เขายกมือลงมือจับวิกลทันที ค่ายพิทักษ์เขาด้านหลังลอยออกมาแสงค่ายด้วยกัน ทุกๆ แสงค่ายเหมือนกับปราณกระบี่มหึมาที่มีขนาดยาว 10 ฟุต

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ