มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2357

มกุฎเทพคนหนึ่งก็มีศักยภาพระดับจักรพรรดิเทพแล้ว เช่นนั้นอนาคตหากเขาบรรลุเป็นจักรพรรดิเทพละก็ ในมหาโลกาพันสามจักยังมีผู้ใดที่เป็นคู่ต่อสู้ของเขาอีก?

ถัดจากนั้น ข่าวสารหนึ่งที่น่าช็อกมากยิ่งกว่าก็ส่งตรงมาจากมหาโลกายอดอัมพร นั่นก็คือเจ้าหอยอดอัมพรดับสลายสูญสิ้นแล้ว!

การดับสลายสูญสิ้นของผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพขั้น 9 คนหนึ่ง เป็นข่าวใหญ่ที่สะท้านฟ้าสะท้านดินอย่างแน่นอน ยิ่งกว่านั้นคือตัวตนของเจ้าหอยอดอัมพรละเอียดอ่อน ซึ่งเป็นเจ้าอาจารย์ของสำนักจักรพรรดิอย่างหอยอดอัมพร คือผู้แข็งแกร่งอันดับหนึ่งในมหาโลกายอดอัมพร!

แม้ในบรรดาตระกูลสำนักจักรพรรดิจำนวนมาก หอยอดอัมพรไม่ใช่กองกำลังที่มีศักยภาพแข็งแกร่งที่สุด ก่อนหน้านี้ก็มีหนึ่งในผู้อาวุโสจักรพรรดิเทพดับสลายสูญสิ้นอยู่ในเผ่าจี้ ปัจจุบันเจ้าหอยอดอัมพรก็ดับสลายสูญสิ้นอีก เช่นนั้นภายนอกของหอยอดอัมพร ณ ปัจจุบัน ก็เหลือเพียงผู้อาวุโสที่อยู่ในแดนจักรพรรดิเทพช่วงกลางเพียงคนเดียวแล้ว

หากมีเพียงจักรพรรดิเทพช่วงกลางคอยปกปักรักษาคนเดียว หอยอดอัมพรไม่สามารถสยบมหาโลกาใบหนึ่งด้วยพลานุภาพได้เลยด้วยซ้ำ ภายในเวลาชั่วขณะ กองกำลังทั้งหลายในมหาโลกายอดอัมพรก็กำลังก่อหวอดที่จะก่อการร้าย ราวกับอุปสรรคกำลังจะมาเยือน

ในขณะเดียวกัน สิ่งที่ทำให้ผู้คนเฝ้าติดตามมากกว่าก็คือเรื่องราวในโบราณสถานเทพมารไท่ชู มีผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิเทพหลายคนดับสลายสูญสิ้นอยู่ภายในอย่างต่อเนื่อง ตกลงในโบราณสถานเทพมารไท่ชูมีโอกาสและความลับแบบใดซ่อนอยู่กันแน่?

ยุคไท่ชูนั่นยาวนานมากเกินไป มาตรแม้นว่าในโลกามหาจักรพรรดิยุทธ์์ทั้งแปด ก็มีการบันทึกประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับยุคสมัยนั่นน้อยมาก ๆ จึงยิ่งไม่ต้องพูดถึงมหาโลกาพันสามเลย

ก่อนหน้านี้เมื่อเรื่องโบราณสถานเทพมารแพร่งพรายออกไป สำนักจักรพรรดิ ตระกูลจำนวนมากรวมไปถึงแดนศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายล้วนได้รับข่าวคราว แต่ก็ถูกหอยอดอัมพร ตระกูลหง ตระกูลมู่ เผ่าเสือขาวและเผ่าจี้คว้าไปก่อนอยู่ดี

ปัจจุบันมีจักรพรรดิเทพดับสลายสูญสิ้นอยู่ภายในหลายคนในทีเดียว ดูเหมือนกับว่ากองกำลังใหญ่ทั้งห้าล้วนไม่ได้รับผลประโยชน์ใด ๆ อีก ในทางตรงกันข้ามกลับสูญเสียหนักมาก ยังไม่ต้องพูดถึงผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิเทพ แค่จ้าวมหาเทพก็ดับสลายสูญสิ้นไปเกือบสองร้อยกว่าคนแล้ว

ภายในระยะเวลาสั้น ๆ เพียงหนึ่งเดือนกว่า ผู้แข็งแกร่งจากดินแดนทั้งหลายต่างพากันย่างกร่างมาถึง มีผู้แข็งแกร่งจากดินแดนต่าง ๆ มารวมตัวกันที่ละแวกใกล้เคียงสถานฌาปนนภาสวรรค์ จำนวนคนนั้นเยอะมาก ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ