มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2356

ตราประทับปรปักษ์สวรรค์นั้นกำเนิดมาจากผังปรปักษ์สวรรค์

วิญญาณวีรบุรุษบินวนเป็นเกลียวอยู่รอบ ๆ มีจิตต่อต้านที่ไม่ยอมศิโรราบต่อชะตาชีวิตที่สวรรค์ยึดกุมแฝงซ่อนอยู่

ส่วนหมัดจ้านเทียนนั้นได้รับการตระหนักรู้จากผังปรปักษ์สวรรค์ ซึ่งเป็นตัวแทนของเฉือนระห่ำสวรรค์ แม้นต้องตายก็ไม่รู้สึกเสียใจ พุ่งทะยานไปข้างหน้า แม้นรู้ว่าต้องตายแต่ก็ตัดสินใจที่จะต่อสู้ให้ถึงที่สุดอย่างเด็ดขาดแน่นอน สู้ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่หลวง!

พลังอมตะทั้งสองพลังนี้ ถูกหลัวซิวปลดปล่อยออกมาอย่างหมดเปลือก จากสภาวะจ้าวมหาเทพขั้น 2 ของเขาในปัจจุบัน พลานุภาพของพลังอมตะที่สามารถปลดปล่อยออกมาได้นั้น มากสุดก็เทียบเท่าจักรพรรดิเทพขั้นปฐมภูมิ เมื่ออยู่ต่อหน้าผู้แข็งแกร่งแห่งยุค 9 คน พลังโจมตีระดับนี้มันเล็กน้อยมากจนไม่มีค่าพอที่จะให้พูดถึงด้วยซ้ำ เล็กน้อยดั่งฝุ่นละออง

แต่หลังจากที่เขาปลดปล่อยออกมาแล้ว จิตตั้งร่างผันของผู้แข็งแกร่งทั้ง 9 คนกลับหยุดชะงักลงไปกะทันหัน ราวกับบนใบหน้าที่เลือนลางมีดวงตาไร้รูป 18 ข้างเขม็งมองไปบนตัวหลัวซิว เพ่งมองพลังอมตะที่เขาปลดปล่อยออกมา

บรรยากาศบนแท่นบูชาดูแปลกประหลาดและเงียบกริบลงไปในทันที

ทันใดนั้นเอง เงาทั้ง 9 ร่างก็ขยับแล้ว กิริยาท่าทางของพวกเขาเป็นระเบียบเหมือนกันทุกประการ ผนึกรวมหอกยุทธ์สีแดงเลือดออกมาหนึ่งเล่ม เผยให้เห็นภาพฉากของภาพปราบสวรรค์อีกครั้ง

เมื่อหลัวซิวเห็นภาพเหตุการณ์ดังกล่าว จิตใจจึงสั่นคลอน จ้องมองอย่างไม่ละสายตา เขาทราบอยู่ว่าตัวเองได้ดีจากเรื่องร้ายแล้ว จิตตั้งร่างผันของผู้แข็งแกร่งแห่งยุคทั้ง 9 คนกำลังถ่ายทอดแก่นแท้ความลี้ลับในภาพปราบสวรรค์ให้เขาอยู่!

เห็นได้ชัดเจนเลยว่าตราประทับปรปักษ์สวรรค์และหมัดจ้านเทียนที่เขาปลดปล่อยออกมาในเมื่อครู่นี้ ได้รับการยอมรับจากผู้แข็งแกร่งแห่งยุคทั้ง 9 คน เนื่องจากเขาปฏิบัติตามปณิธานที่ไม่ยอมศิโรราบของเทพมารไท่ชู ต่อต้านปราบปรามสวรรค์ จึงแทบจะได้รับแก่นแท้ที่ลึกซึ้งทั้งหมดของผังปรปักษ์สวรรค์และผังปรปักษ์สวรรค์

……

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ