ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1452

ตอนที่ 1452 หนึ่งวจีสยบหมื่นชาติ

หลี่ชิเย่พักอยู่ที่เมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ เขาอาศัยอยู่ในโรงเตี้ยมแห่งหนึ่งของเมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์รวดเดียวหลายวัน อีกทั้งยังไม่เคยก้าวเท้าออกไปจากห้องพักอีกด้วย

การที่หลี่ชิเย่กลับกลายเป็นสงบเสงี่ยมอย่างกะทันหัน โดยพักอยู่แต่ในห้องนั้น ได้สร้างความประหลาดใจให้กับเย่เสี่ยวเสี่ยว พวกนางต่างก็รู้ว่าหลี่ชิเย่หาใช่คนที่ชอบอยู่อย่างสงบ

“เจ้าคนอวดดี เจ้าทำอะไรของเจ้าน่ะ? หรือเจ้าคิดจะเป็นกุลสตรีหัดเป็นแม่ศรีเรือนหรืออย่างไร? ” เมื่อเย่เสี่ยวเสี่ยวเห็นหลี่ชิเย่ไม่ก้าวเท้าออกจากห้องเลย จึงเอ่ยด้วยความสงสัย

หลี่ชิเย่ยิ้มเฉยเมย แล้วกล่าวว่า “รอคนๆ หนึ่ง”

“รอใครรึ? แล้วต้องรอนานแค่ไหน? ” นับตั้งแต่หลี่ชิเย่กลับมาหลังจากที่จากไปหลายวันแล้ว ก็มีท่าทางที่ดูแปลกไปเย่เสี่ยวเสี่ยวมั่ใจว่าหลี่ชิเย่ต้องมีความในใจ แต่ว่า ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องอะไร

เมื่อเย่เสี่ยวเสี่ยวถามถึงเรื่องนี้ ทำให้หลี่ชิเย่ถึงกับนิ่งเงียบไปพักหนึ่ง หลังจากผ่านไปครู่ใหญ่ เขามองออกไปนอกหน้าต่าง สุดท้ายได้กล่าวอย่างช้าๆ ว่า “รออีกสักหลายวันก็แล้วกัน ถ้าหากยังมาไม่ถึง พวกเราก็ไปจากเมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ไปสถานที่อีกแห่งหนึ่ง”

เมื่อพูดถึงตรงนี้แล้ว เขาถึงกับทอดถอนภายในใจเบาๆ การมาแดนวิญญาณสวรรค์ของเขาในครั้งนี้ นอกจากมาเพื่อสิ่งที่เรียกว่าหน้าแห่งศักราชแล้ว เขายังต้องการจัดการบุญคุณความแค้นเรื่องหนึ่งในครั้งครานั้นให้เรียบร้อย หลังจากที่จัดการบุญคุณความแค้นนี้เสร็จสิ้นแล้ว ในอนาคตนับว่าสามารถสู้รบจนถึงสุดปลายทางของโลกนี้ได้โดยไม่หวาดหวั่นต่อสิ่งใดอีกเลย

แต่ว่า หากนางไม่ยินดีที่จะไปเผชิญกับมัน ไม่ยินยอมแก้ไขร่วมกับเขาล่ะก็ เขาเองก็จนด้วยเกล้า บางที ในท้ายที่สุดแล้ว เขาคงทำได้เพียงพกพาเอาคำว่าเสียใจไปจากแดนวิญญาณสวรรค์

เย่เสี่ยวเสี่ยวมองเห็นท่าทางของหลี่ชิเย่แล้วจึงไม่ซักถามต่อไป แม้ว่านางอายุยังน้อยไม่เข้าใจเรื่องราวในโลก แต่ พลันที่ได้เห็นท่าทีของหลี่ชิเย่แล้ว นางก็เข้าใจได้ว่าในใจของหลี่ชิเย่กำลังสับสนอยู่

ระหว่างที่หลี่ชิเย่ รอคอยอยู่ในเมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์นั้น เมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์มีความคึกคักจนบรรยายไม่ถูก กระทั่งเรียกได้ว่าผู้คนล้นหลาม ผู้บำเพ็ญตนจำนวนนับไม่ถ้วนต่างพากันมาที่เมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์

แรกทีเดียว หลังจากที่ข่าวเกี่ยวกับสมุนไพรอายุวัฒนาะที่ได้แพร่ออกไปแล้วนั้น ทำให้ผู้คนจำนวนมากพากันมาอย่างล้นหลาม เดิมทีหลายคนยังรู้สึกเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แม้ว่าผู้บำเพ็ญตนจำนวนมากจะเดินทางมาที่เทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ แต่ว่า ส่วนใหญ่มาด้วยท่าทีของการรอดูเหตุการณ์

แต่ว่า หลายวันมานี้มีข่าวที่น่าตกใจถูกแพร่ออกมา เมิ่งเจิ้นเทียนและองค์ชายแห่งความชั่วร้ายของเทพเจ้าโบราณทะเลลึกได้มาที่เมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ด้วยตนเอง

พลันที่ข่าวนี้ปรากฏออกมา ทุกคนล้วนแล้วแต่รู้สึกตระหนก ข่าวเรื่องเมิ่งเจิ้นเทียนมาที่เสินจื่อโจวเป็นข่าวมาหลายวันแล้ว ทุกคนยังเข้าใจว่าเมิ่งเจิ้นเทียนได้ไปจากเสินจื่อโจวแล้ว

เวลานี้ เมิ่งเจิ้นเทียนและองค์ชายแห่งความชั่วร้ายมาที่เมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ด้วยตนเอง พลันทำให้ทุกคนรู้สึกว่ามันไม่ปรกติ กระทั่งมีระดับผู้ยิ่งใหญ่บางคนเหมือนได้กลิ่นดินปืนกับการมาเมิ่งเจิ้นเทียนและองค์ชายแห่งความชั่วร้าย

“หรือว่าเมิ่งเจิ้นเทียนจะร่วมมือกับองค์ชายแห่งความชั่วร้ายเพื่อเล่นงานหลี่ชิเย่อย่างนั้นรึ? ” การมายังเมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ด้วยกันของเมิ่งเจิ้นเทียนและองค์ชายแห่งความชั่วร้าย ทำให้ผู้คนอดที่จะมีความคิดหลายอย่างผุดขึ้นมาอย่างไม่ขาดสาย

“มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกแต่อย่างไร หลี่ชิเย่คือศัตรูตัวฉกรรจ์ของเมิ่งเจิ้นเทียนในการแย่งชิงชะตาฟ้า อีกทั้งหลี่ชิเย่ยังเป็นศตรูที่จะต้องตายไปข้างหนึ่งกับเทพเจ้าโบราณทะเลลึก สำนักเสินเมิ่งเทียนและเทพเจ้าโบราณทะเลลึกเดิมก็คือครอบครัวเดียวกัน เวลานี้ หากเมิ่งเจิ้นเทียนจะร่วมมือกับองค์ชายแห่งความชั่วร้ายก็เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล” เจ้าสำนักที่มีฐานะกษัตริย์ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่เหนือความคาดคิด สำหรับการมายังเมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ของเมิ่งเจิ้นเทียน และองค์ชายแห่งความชั่วร้ายสองคน

“คนโหดอันดับหนึ่งนะเนี่ย ท่าทางของเขาน้ากลัวมาก ท่าทีที้ผงาดขึ้นมาไม่มีสิ่งใดขัดขวางเขาได้ ชาตินี้ยังจะมีใครที่มีโอกาสได้เป็นราชันเซียนมากกว่าเขาอีก? ” ต่อให้เทพเจ้าแห่งทะเลที่ไม่ยอมรับในตัวของหลี่ชิเย่ ยังอดที่จะทอดถอนใจออกมา

ก่อนหน้านั้น ไม่มีใครมองหลี่ชิเย่ที่เป็นเพียงผู้เยาว์ที่เพิ่งเข้าสู่ยุทธภพมาเปรียบเทียบกับระดับอย่างเมิ่งเจิ้นเทียนที่เป็นพวกผิดยุค แต่ทว่า ภายในระยะเวลาอันสั้น ปรากฏว่าท่าทีของหลี่ชิเย่ไม่มีใครสามารถขวางเอาไว้ได้ เทพขวางฆ่าเทพ มารขวางสังหารมาร เรียกได้ว่ายโสโอหังยิ่งนัก แม้แต่ร่างที่เป็นตัวแทนของเมิ่งเจิ้นเทียนก็ถูกเขาบดขยี้ทำลาย เรียกว่าสุดจะบรรยาย

ด้วยชื่อเสียงและอิทธิพลของหลี่ชิเย่ในขณะนี้ ทุกคนต่างมองว่าเขาได้กลายเป็นศัตรูที่แข็งแกร่งสำหรับเมิ่งเจิ้นเทียนในการที่จะก้าวสู่ตำแหน่งราชันเซียนเสียแล้ว!

มาวันนี้ หากจะบอกว่าเมิ่งเจิ้นเทียนจะร่วมมือกับองค์ชายแห่งความชั่วร้ายเล่นงานหลี่ชิเย่ล่ะก็ มันหาใช่เรื่องที่ทำให้ผู้คนรู้สึกตกใจระคนกับความแปลกใจอีกต่อไปแล้ว มิฉะนั้น หากเรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนหน้า มันจะเป็นเรื่องที่ทำให้ผู้คนรู้สึกเหลือเชื่อและสุดจะจินตนาการได้

ถ้าจะบอกว่า การมายังเมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ของเมิ่งเจิ้นเทียนและองค์ชายแห่งความชั่วร้ายก็เพื่อต้องการเล่นงานหลี่ชิเย่ถือว่าสมเหตุผล แต่ หลังจากที่เมิ่งเจิ้นเทียนกับองค์ชายแห่งความชั่วร้ายมาถึงเมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์แล้วนั้น กลับตามติดด้วยข่าวๆ หนึ่ง เทพธิดาเจินหวู่แห่งเกาะเจินหวู่ก็ได้มาถึงเมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์แล้วเช่นกัน

พลันที่ข่าวนี้ถูกแพร่ออกมา ได้ทำให้ผู้คนจำนวนมากรู้สึกเหนือความคาดคิด การมาถึงเมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ของเทพธิดาเจินหวู่ เรียกได้ว่าได้สร้างความคึกคักให้ทั่วทั้งเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์เลยก็ว่าได้

“บรรพบุรุษผู้แข็งแกร่งและเก่าแก่ที่สุดของสำนักแตรสังข์ได้กลับคืนสู่ยุทธภพ และมาที่เมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ด้วยตนเอง! ” ไม่รู้ว่าใครเป็นคนปล่อยข่าวนี้ออกมา

“บรรพบุรุษผู้แข็งแกร่งและเก่าแก่ที่สุด? เขาเป็นใคร? ” บางคนถึงกับเอ่ยถามขึ้นมาด้วยความสงสัยเมื่อได้ยินข่าวเรื่องนี้แล้ว

“จักรพรรดิหอยสังข์! ”ต่อให้ระดับอ๋องเทพรุ่นเก่าแก่โบราณยังมีสายตาที่กระตุกทีหนึ่ง และมีสีหน้าที่หนักแน่นจริงจังยิ่ง เมื่อได้ยินข่าวนี้

“จักรพรรดิหอยสังข์คือใครกัน? ” กลุ่มคนรุ่นใหม่ไม่เคยได้ยินชื่อของ “จักรพรรดิหอยสังข์” ชื่อนี้อยู่แล้ว ความจริง บรรพบุรุษผู้แข็งแกร่งและเก่าแก่ที่สุดของสำนักแตรสังข์สมควรเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังจึงจะถูก

“เขาก็คือบุตรของเทพหอยสังข์ เทพเจ้าแห่งทะเล ปฐมบรรพบุรุษของสำนักแตรสังข์” อ๋องเทพผู้นี้ได้เล่าให้กับผู้เยาว์ของเขาฟังอย่างช้าๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล