ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1467

ตอนที่ 1467 ความอหังการของเทพธิดาเก็บจันทรา

หลี่ชิเย่ได้ตอบโต้จักรพรรดิหอยสังข์กลับไปชนิดไม่ไว้หน้าเลย เมื่อถูกจักรพรรดิหอยสังข์กล่าวตำหนิด้วยเสียงอันดัง

เป็นอีกครั้งที่หลี่ชิเย่อาศัยเพียงคำพูดเดียว เปิดเผยความลับที่มีมาอย่างยาวนาน พลันทำให้ผู้คนจำนวนมากต้องงงงัน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยได้ยินเรื่องราวเช่นนี้มาก่อน ในสายตาของพวกปีศาจทะเล โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ปีศาจทะเลมองว่า จักรพรรดิหอยสังข์ที่เป็นบุตรเทพเจ้าแห่งทะเลนั้น นับว่ามีสถานะที่สูงส่ง มีสายเลือดที่สูงส่งยิ่งในครอบครอง จะมีใครนึกได้ว่า บุตรเทพเจ้าแห่งทะเลกลับถูกสยบโดยคำพูดเพียงพำเดียวของราชันเซียนเจียวเหิงชั่วชีวิตกันเล่า

ระดับปราชญ์ที่รุ่นค่อนข้างเก่าแก่เคยได้ยินตำนานเช่นนี้มาก่อน แต่เกรงกลัวในอำนาจของจักรพรรดิหอยสังข์ จึงไม่มีใครต้องการไปเอ่ยถึงเรื่องนี้ ด้วยเกรงว่าหากไปเข้าถึงหูของจักรพรรดิหอยสังข์แล้วจะนำมาซึ่งภัยจนถึงแก่ชีวิตได้!

กล่าวสำหรับจักรพรรดิหอยสังข์แล้ว ด้วยคำพูดคำเดียวของราชันเซียนเจียวเหิงทำให้ตัวเขาถูกสยบไปชั่วชีวิตนั้น มันคือความอัปยศอย่างยิ่ง เวลานี้ถูกหลี่ชิเย่นำมาเปิดโปง พลันทำให้จักรพรรดิหอยสังข์ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหน

“เจ้าเดรัจฉานน้อย เจ้าก้าวออกมา ข้าจะเชือดเจ้าด้วยมือของข้าเอง! ” ครั้นเอ่ยมาถึงตรงนี้ ดวงตาทั้งสองของจักรพรรดิหอยสังข์ได้ฉายเพลิงแห่งความโกรธที่น่ากลัวออกมา การที่หลี่ชิเย่เปิดเผยความลับของเขา เขาย่อมไม่ปล่อยหลี่ชิเย่เอาไว้แน่ หากไม่สังหารหลี่ชิเย่เสีย เขาจะไม่สามารถระบายความแค้นที่อยู่ในใจได้อย่างแน่นอน!

“ไปแกล้งพวกเขาอย่างนี้มันสนุกนักหรือ?” เวลานี้ เทพธิดาเก็บจันทรามองหน้าหลี่ชิเย่ด้วยท่าทีเย็นชาว่า “แค่สองสามทีก็จัดการพวกมันจนหมด เจ้าควรจะทำอะไรก็ไปทำเสีย! จบเรื่องแล้วจะได้รีบเร่งไปครอบครองชะตาฟ้าเสีย! ”

“จะพูดอย่างนี้ก็ไม่ถูก” หลี่ชิเย่ทำท่าผายมือแล้วยิ้มแต้กล่าวว่า “ในเมื่อมีคนจะร่วมมือกันสังหารข้า งั้นข้าก็จะทำลายท่าทีที่น่าเกรงขามของพวกเขาลงบ้าง สำหรับการสังหารพวกเขานั้น ไม่ต้องรีบร้อน ใจเย็นๆ ก็ได้”

เทพธิดาเก็บจันทรา ไม่สนใจคำพูดของหลี่ชิเย่ ก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าว นัยน์ตาทั้งสองเย็นยะเยือก กวาดตามองไปยังพวกจักรพรรดิหอยสังข์ กล่าวน่าเกรงขามออกมาว่า “พูดจาไร้สาระมากไปแล้ว เป็นการเสียเวลาทั้งสองฝ่าย พวกเจ้าทั้งสี่คนหากไม่พอใจก็เข้ามาด้วยกันทั้งหมดเลย หลังจากจัดการพวกเจ้าได้แล้วจะได้เลิกการประชุมหมื่นเผ่าพันธุ์นี้เสีย!”

คำพูดของเทพธิดาเก็บจันทราทำให้ผู้คนจำนวนมากต้องตะลึงโดยพลัน คำว่า “อหังการ” ไม่เพียงพอที่จะนำมาเปรียบเปรยกับเทพธิดาเก็บจันทราได้อีกแล้ว อาศัยคนๆ เดียวท้าสู้กับพวกของเมิ่งเจิ้นเทียนทั้งสี่คน ช่างเป็นความอหังการเพียงใด

พวกของเมิ่งเจิ้นเทียนล้วนแล้วแต่เป็นยอดฝีมือระดับแนวหน้าทั้งสิ้นของยุคปัจจุบัน เรียกได้ว่ายากจะมีผู้ต่อกร เวลานี้ เทพธิดาเก็บจันทรากลับไม่เห็นพวกเขาอยู่ในสายตากระทั่งประกาศจะสังหารพวกเขาทั้งสี่ เป็นความเชื่อมั่นในตนเองและปราศจากผู้เต่อกรเพียงใด

คำพูดคำเดียวของเทพธิดาเก็บจันทรา พลันทำให้พวกของเมิ่งเจิ้นเทียนถึงกับพูดอะไรไม่ออก คำพูดคำนี้เหมือนไปสยบอยู่กลางใจของพวกเขา ทำให้พวกเขารู้สึกอึดอัด

คำพูดของเทพธิดาเก็บจันทราใช่ว่าจะไม่มีน้ำหนัก ตรงกันข้ามคำพูดนี้มีน้ำหนักมากเหลือเกิน และเป็นเพราะเหตุนี้จึงทำให้คำพูดนี้ไปกดทับอยู่กลางใจของพวกเมิ่งเจิ้นเทียนจนหายใจไม่สะดวก!

ในเวลานี้ บรรดาผู้บำเพ็ญตน ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างมองหน้ากันและกัน นี่คือเทพธิดาเก็บจันทรานะเนี่ย เคยเอาชนะราชันเซียนหญิงหงเทียนมาแล้ว เป็นดาวรุ่งที่เคยเย้ยหยันต่อเก้าแดนมาแล้ว ความสำเร็จของนางเรียกได้ว่าปราดเปรื่องน่าทึ่งเป็นยิ่งนัก!

“เทพธิดาเก็บจันทรา โลกใบนี้ยังมีระดับบรรพบุรุษที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนได้อยู่อีกนะ” ระหว่างที่เทพธิดาเก็บจันทราประกาศท้าสู้กับสี่คนอยู่นั้น องค์ชายแห่งความชั่วร้ายได้เอ่ยขึ้นมาอย่างช้าๆ

คำพูดขององค์ชายแห่งความชั่วร้ายไม่เพียงเป็นการเตือนสติเทพธิดาเก็บจันทราเท่านั้น ขณะเดียวกันเป็นการบอกกล่าวต่อเทพธิดาเก็บจันทราว่า นางยังไม่ใช่ผู้ที่แข็งแกร่งมากที่สุดในแดนวิญญาณสวรรค์

“เจ้าหมายถึงตาแก่ที่นอนอยู่ในส่วนที่ลึกที่สุดของเทพเจ้าโบราณทะเลลึกน่ะสิ” คำพูดขององค์ชายแห่งความชั่วร้ายทำให้หลี่ชิเย่หัวเราะและยิ้มกล่าวตามอารมณ์ออกมา

“ให้เขาออกมาเลย” เทพธิดาเก็บจันทรากล่าวด้วยท่าทีเฉยเมยมาก “แค่สามารถต่อกรกับราชันเซียนซึ่งหน้าได้เท่านั้นเอง ยังไม่ใช่ราชันเซียน!”

ต่อกรกับราชันเซียนซึ่งหน้าเท่านั้นเอง เป็นคำพูดที่มีความแข็งกร้าวเพียงใด ผู้ที่ดำรงไว้ซึ่งสามารถต่อกรกับราชันเซียนซึ่งหน้านับว่าเป็นที่เคารพยำเกรงยิ่งของผู้คนอยู่แล้ว ซึ่งผู้คนจำนวนมากมองว่าระดับเช่นนี้จะต้องเป็นดั่งบรรพบุรุษเจ็ดผู้ปรีชาฉลาดเฉลียวเท่านั้น

แต่ว่า กับบุคคลระดับเช่นนี้เทพธิดาเก็บจันทรายังคงกล่าวออกมาด้วยท่าทีเอ้อระเหย ยังคงเป็นอารมณ์ยังไงก็ได้ไม่มีปัญหา

ด้วยท่าทีลักษณะเช่นนี้ ทำให้หลายคนรู้สึกอึดอัด การที่เทพธิดาเก็บจันทราพูดเช่นนี้ออกมา แสดงถึงความเชื่อมั่นในตนเองและปราศจากผู้ต่อกรเพียงใด

สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความอัดอั้นตันใจให้กับพวกของเมิ่งเจิ้นเทียนเป็นอย่างยิ่ง ถ้าหากพวกเขาอดกลั้นไม่ได้ ก็ต้องต่อสู้กับเทพธิดาเก็บจันทราในทันที ไม่ว่าการต่อสู้ในครั้งนี้จะจบลงเช่นใด ในสายตาของพวกเมิ่งเจิ้นเทียนมองว่า ท้ายที่สุดผู้ที่นั่งเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ก็คือหลี่ชิเย่นั่นเอง

“เอาล่ะ ในเมื่อทุกคนไม่อยากต่อสู้กัน ให้ข้าพูดสักสองสามคำก็แล้วกัน” เมื่อหลี่ชิเย่ยิ้มกล่าวเมื่อเห็นว่าพวกของเมิ่งเจิ้นเทียนไม่มีใครอยากจะเป็นคนแรกที่ลุยเป็นทัพหน้า

หลี่ชิเย่นั่งอยู่บนบัลลังก์ราชัน กวาดสายตามองไปตามใจ เวลานี้เขาดูเหมือนเป็นผู้ที่อยู่สูงเด่น เป็นผู้ดำรงอยู่ในฐานะผู้บงการของเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดินอย่างนั้น

“ในเมื่อพวกเจ้าก็ได้จัดการประชุมหมื่นเผ่าพันธุ์ขึ้นมาแล้วย่อมเป็นการดีที่สุด เอาเถอะ หากพวกเจ้าคิดจะอาศัยการประชุมหมื่นเผ่าพันธุ์มาตัดสินว่าใครสมควรเป็นผู้เข้ารับการคัดเลือกเป็นราชันเซียน ใครสมควรเข้ารับการคัดเลือกเป็นเทพเจ้าแห่งทะเล เมื่อเป็นเช่นนี้ ข้าก็จะตัดสินใจให้กับทุกคนก็แล้วกัน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล