ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส! นิยาย บท 1228

เมื่อเซย์นขับเข้ามาถึงซีคามอร์ แอนเน็กซ์ บรรดาฝูงชนก็ส่งเสียงเชียร์พร้อมจุดพลุกระดาษต้อนรับ เสียงโห่ร้องของเด็ก ๆ และเสียงหัวเราะเต็มไปทั่วสนาม

“ขอต้อนรับกลับบ้าน คุณหนูเซเวียร์”

เชอร์ลีย์เดินพรมแดงโดยมีโจเซฟินจับจูงเธอ คุณท่านเซเวียร์ก็หยิบไมโครโฟนขึ้นมา เสียงทุ้มก้องของเขาดังชัดเจน

“เพื่อน ๆ ญาติพี่น้องและนักข่าวทุกท่านจากหลายสำนัก ขอบคุณที่มาเยือนบ้านเล็ก ๆ ของเรา วันนี้ตระกูลเซเวียร์มีสองเรื่องอยากประกาศให้ทราบ เรื่องแรกเราอยากบอกข่าวดีว่า เซย์นและเชอร์ลีย์ได้หย่าร้างกันแล้ว…”

บรรดาแขกพากันเงียบกริบ

ทุกคนต่างก็คิดว่า ‘นี่มันข่าวดีตรงไหนกัน? คุณท่านเซเวียร์สมองเลอะเลือนไปแล้วเหรอไง?’

คุณท่านเซเวียร์ยิ้มกว้าง “ให้ผมพูดจบก่อน แม้ว่าเชอร์ลีย์จะไม่ใช่ลูกสะใภ้ตระกูลเซเวียร์แล้ว แต่เธอจะมาเป็นลูกสาวคนโตของตระกูลเซเวียร์แทน จากนี้ไปจะไม่มีเชอร์ลีย์ โทมัสที่โดดเดี่ยวน่าสงสารอีกแล้ว ตอนนี้มีแต่เชอร์ลีย์ เซเวียร์ผู้ไม่เพียงแต่มีพ่อแม่สุขภาพแข็งแรงสองคน แต่ยังมีน้องชายและน้องสาวด้วย”

คุณท่านเซเวียร์ยังเล่าถึงการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ของเชอร์ลีย์ด้วย ทำให้แขกทุกคนต่างก็พากันปรบมือ

เชอร์ลีย์ซาบซึ้งจนน้ำตาไหลเมื่อได้ยินเสียงปรบมือกระหึ่มจากทุกคน

เธอเฝ้าแต่พูดกับแองเจลีนว่า “ฉันอยู่บนสวรรค์สินะน้องแองเจลีน ขอบคุณนะที่ทำให้ฉันรู้สึกเป็นคนสำคัญ”

คุณท่านเซเวียร์จากนั้นก็ประกาศข่าวดีเรื่องที่สอง “ผมยังมีข่าวดีอีกเรื่องที่จะบอก ความรักอันยาวนานระหว่างคนรักวัยเยาว์เซย์นและโจเซฟินสุดท้ายก็มาถึงบทสรุป โอกาสอันดีนี้ที่เรามารวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองสมาชิกใหม่ของตระกูลเซเวียร์ เชอร์ลีย์ เซเวียร์ เรายังอยากถือโอกาสนี้ถามโจเซฟิน อาเรส บุตรสาวของตระกูลอาเรส ว่าเธอยินดีจะแต่งงานเพื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลเซเวียร์ไหม?”

เซย์นทำหน้ามุ่ยและบ่นว่า “คุณปู่ ถึงเราจะคิดเหมือนกันแต่ทำไมปู่ถึงพูดว่าให้เธอแต่งเข้ามาเองล่ะ? แต่งกับผมนี่มันแย่มากเลยเหรอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส!