ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส! นิยาย บท 803

รถเข็นของเจย์ได้ถูกเข็นไปที่ทางเข้าหลักแล้ว หลังที่ยาวและยืดตรงของเขาหยุดนิ่งเล็กน้อย แต่เขาก็ไม่หันกลับมา เสียงที่เย็นชาและไร้ความเห็นอกเห็นใจผ่านเข้าไปในหูของท่านปู่ “ผมแน่ใจว่าคุณรู้ว่าทำไมผมถึงมาอยู่ที่นี่ในวันนี้ คุณปู่เซเวียร์”

เขาไม่ได้พูดอะไรอีกหลังจากนั้น

ฟินน์เข็นเจย์ออกไปอย่างทันที

หลังจากที่เจย์จากไป แอนเริ่มโวยวายว่า “เขาคิดว่าเขาเป็นใครกัน? เขาเป็นแค่คนง่อย ไม่ใช่เหรอ? แล้วตอนนี้เขาหมดความโปรดปรานในตระกูลอาเรสแล้ว และสูญเสียสถานะเป็นหัวหน้าของตระกูลอาเรส ทรัพย์สินของเขาลดลงเหลือพอ ๆ กับแจ็คไปแล้วหนิ”

เนื่องจากเซร่าไม่สามารถเอาชนะใจเจย์ได้ จึงเหลือแต่ความเกลียดชัง “ฮึ่ม คุณช่วยเขาได้มากในการทำให้เขาเปรียบเทียบเท่าแจ็ค ตอนนี้บริษัท อาเรส อยู่ในสถานการณ์ที่ดีและได้เปรียบกับพันธมิตร เช่น บริษัท เบล และบริษัท ไททัส นั่นถือว่าอยู่ในจุดสูงสุดของอำนาจแล้ว อย่างไรก็ตาม เขาถูกเพื่อนและพันธมิตรทอดทิ้ง แกรนด์เอเซียก็จะล้มละลายในเวลาไม่นาน ฉันแน่ใจได้เลย”

หลังจากหยุดไปชั่วขณะ เธอยังคงพูดพล่ามต่อไป ดูเหมือนว่าจะยังไม่สามารถระบายความโกรธของเธอให้หยุดได้ “แกรนด์เอเซียจะต้องล้มละลาย ไม่อย่างนั้น ทำไมเขาถึงมาที่ครอบครัวเซเวียร์เพื่อขอค่าสิทธิบัตรด้วยตัวเองล่ะ? แล้วค่าสิทธิบัตรเล็กน้อยนี้ไม่มีค่าสำหรับเขาในตอนนั้น”

จอร์จค่อนข้างเห็นด้วยกับการคาดการณ์ของเซร่าและย้ำว่า “หากแกรนด์เอเซียตัดขาดชิปอัจฉริยะของบริษัท อาเรส ผลิตภัณฑ์อัจฉริยะต่าง ๆ ของแกรนด์เอเซียที่ภาคภูมิใจจะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเลิกผลิต เขาจะถูกผลักเข้าไปจนมุมเลยคอยดู”

ท่านปู่เซเวียร์มองไปที่คนในครอบครัวโดยไม่พูดอะไร เจย์มีความสามารถที่เป็นหน้าเป็นตาและโดดเด่น ซึ่งอยู่ยงคงกระพันกว่าเขามากเมื่อตอนที่เขายังเป็นนักธุรกิจหนุ่ม

คราวนี้เขามีออร่าที่ดุร้ายและเป็นศัตรูมากขึ้น ซึ่งดูเหมือนว่าจะแสดงให้เห็นว่าเขามองโลกทั้งใบเป็นศัตรูของเขา เขาจะตัดการต่อต้านทั้งหมดและอยากจะกล่าวหาใครบางคนอย่างผิด ๆ มากกว่าที่จะพลาดเป้าหมายของเขา

ลูกชายที่งี่เง่าของเขาคิดว่าเขาเป็นแค่คนไร้ประโยชน์อย่างนั้นหรือ?

“ฮึ่ม” ท่านปู่เซเวียร์อดไม่ได้ที่จะเยาะเย้ย

ทั้งจอร์จและแอนต่างรู้สึกงงงวยกับการเยาะเย้ยดูถูกเหยียดหยามของท่านปู่เซเวียร์ ท่านปู่ได้คัดค้านใครในครั้งนี้กัน?

เขาอาจจะคัดค้านเจย์ผู้เลือดเย็นและไร้ความปราณีคนนั้น ใช่ไหม? อย่างน้อยนั่นคือสิ่งที่พวกเขาคิด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส!