ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส! นิยาย บท 862

เจย์พูดอย่างนอบน้อมว่า “ผมไม่รู้อะไรเยอะนักหรอก แต่ผมรู้ทั้งหมดเท่าที่ผมควรจะรู้”

เจย์เว้นช่วงไปครู่หนึ่ง “ผมรู้ว่าตระกูลอาเรสได้ทำให้เจ้าแห่งสงครามโกรธเคืองในสงครามโลกครั้งนั้น แม่ทัพสูงสุดของกองบัญชาการโลกาวินาศ ซึ่งมีนามสกุลว่า ยอร์ก

ขาหายตัวไปหลังสงครามโลก แต่ไม่นานหลังจากนั้น องค์กรลึกลับก็ปรากฏตัวขึ้นไปทั่วโลก องค์กรพวกนั้นสามารถถูกเรียกได้ว่าเป็นเจ้าแห่งความตาย พวกเขาสร้างปัญหาไปทั่วโลก และการสังหารหมู่ก็คือรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์สะดุดตาของพวกเขา

พวกเขาเป็นกลุ่มคนเชี่ยวชาญที่เดินผ่านยามค่ำคืนที่มืดมิด! พวกเขาเป็นปีศาจที่แสนจะน่ากลัวและสยองขวัญ! เป็นเวลากว่าครึ่งศตวรรษที่ทุกประเทศต้องการจะเปิดโปงที่อยู่อาศัยของพวกเขา แต่ไม่มีใครเคยทำสำเร็จเลย”

คุณท่านปู่อาเรสพูดอย่างเคร่งขรึม “ในเมื่อนายรู้ทุกอย่างแล้ว นายกลับมาทำไม?”

เจย์ถอนหายใจยาวและพูดอย่างเศร้า ๆ “ช่วงนี้ผมกำลังคิดว่า คุณปู่ได้เทความรู้สึกแบบไหนให้กับผมกันแน่?

“คุณปู่ได้ฝึกผมให้เป็นผู้สืบทอดตระกูลอาเรสที่ดีที่สุด แต่ก็จงใจส่งคนมาตัดแข้งตัดขาของผมและกีดกันผมที่มีฐานะเป็นผู้มีอำนาจในองค์กรอาเรสเวลาผมอยู่ในสถานการณ์วิกฤตอย่างโหดร้าย คุณปู่มีความคิดเห็นจากโลกภายนอกว่าผมไม่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในตระกูลอาเรส”

ความเย็นชาของคุณท่านปู่อาเรสได้ย้อนกลับมา “นายเป็นลูกชายของคนคนนั้น ความเมตตาทั้งหมดของฉันที่มีให้นายนั้นล้วนเป็นสิ่งหลอกลวง ฉันส่งนายขึ้นไปบนเมฆและปล่อยให้นายตกลงมาเพียงเพื่อที่จะฉีกหน้านาย เพราะฉันเกลียดแม่ของนายมาก เธอฆ่าคุณย่าของนายอย่างเหี้ยมโหด”

“ฮ่า ๆ” เจย์หัวเราะอย่างขมขื่น “ในตอนแรกผมเริ่มไม่พอใจคุณ”

“แต่เมื่อไม่นานมานี้คุณท่านเซเวียร์ จู่ ๆ ก็บังคับให้ผมเลิกกับแองเจลีน”

“ผมเคยคิดมาตลอดว่าไม่มีอำนาจอะไรที่แข็งแกร่งพอที่จะแยกแองเจลีนกับผมออกจากชีวิตนี้ได้ แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าความล้มเหลว ‘ที่ไม่จำเป็น’ ของคุณท่านเซเวียร์จะทำให้ผมยอมแยกทางกับแองเจลีนได้อย่างเต็มใจ”

“ผมทนไม่ได้หรอกที่จะแยกทางกับแองเจลีน แต่ผมต้องทำ เพราะว่าผมกลัวและไม่กล้าเอาชีวิตของเธอมาเดิมพัน พอมาคิดถึงเรื่องนี้ คุณปู่บังคับให้ผมออกจากตระกูลอาเรส และผมก็บังคับให้แองเจลีนทิ้งผม… ทั้งหมดนี้ล้วนเกิดขึ้นเพราะความรักไม่ใช่เหรอ?”

“ฉันไม่เข้าใจที่นายพูด” คุณท่านปู่อาเรสพูดเอาตัวรอดครั้งสุดท้าย

เจย์ตอบ “เป็นคุณปู่สินะที่ยุยงให้คุณท่านเซเวียร์พูดแบบนั้นกับผมในวันนั้น! คุณปู่กำลังบอกใบ้ให้ผมปกป้องภรรยาและลูก ๆ ของผม คุณปู่รู้หรือเปล่าว่าตอนนั้นความชั่วร้ายได้เข้ามาถึงเมืองอิมพีเรียลแล้ว?”

คุณท่านปู่อาเรสเบิกตาโพล่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราตรีสวัสดิ์ เซอร์อาเรส!