รักหวานอมเปรี้ยว นิยาย บท 552

ความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจของคุณนายราศรี ทำให้ภายในใจของมายมิ้นท์รู้สึกอบอุ่น“ขอบคุณคุณป้าที่ไม่โทษฉันนะคะ”

“ขอบคุณอะไรกัน คุณไม่ได้ผิดแต่แรกอยู่แล้วนี่”คุณนายราศรีได้ดื่มกาแฟและพูดอีกครั้งว่า:“จะว่าไป ทั้งหมดนี้ก็ต้องโทษฉันกับคุณพ่อของเต้”

“ห๊ะ?”มายมิ้นท์ประหลาดใจอยู่ครู่หนึ่ง ไม่ค่อยเข้าใจในคำพูดของเธอว่าหมายถึงอะไรเล็กน้อย

คุณนายราศรีได้นวดหว่างคิ้วเล็กน้อย“ฉันกับคุณพ่อของเต้ สอนเต้เข้มงวดมากเกินไป หลายๆเรื่องไม่เคยให้เขาตัดสินใจด้วยตัวเองเลย ดังนั้นจึงทำให้เต้ได้ขาดความกล้าหาญในหลายๆเรื่องไป ไม่ว่าจะเป็นด้านความรัก หรือว่าด้านการงาน”

เมื่อพูดถึงตรงนี้ คุณนายราศรีก็ได้ดื่มกาแฟอีกครั้งหนึ่ง ถอนหายใจและพูดว่า :“ฉันกำลังคิดว่า หากว่าในตอนนั้นฉันและคุณพ่อของเขา สามารถลดความเข้มงวดที่มีต่อเต้ลงเล็กน้อย ให้เต้เป็นคนตัดสินใจด้วยตัวเองทุกอย่าง บางทีตัวของเต้อาจจะเต็มไปด้วยความมั่นใจ และหลังจากที่รู้ว่าตัวเองมีความรู้สึกกับคุณยังไง ก็จะสารภาพรักกับบคุณแล้วก็ได้”

มายมิ้นท์ยิ้มมุมปาก ไม่ได้พูดอะไร

คุณนายราศรีได้มองไปที่เธอ“มิ้นท์ คุณตอบคุณป้าอย่างตรงไปตรงมาเลยนะ หากเมื่อหลายปีก่อนเต้ได้สารภาพรักกับคุณ เป็นไปได้ไหมที่คุณจะคบหากับเต้?”

คำถามนี้ ถามจนมายมิ้นท์ตกตะลึงไปครู่หนึ่ง ผ่านไปสักพักถึงจะเอ่ยปากพูด และได้ตอบกลับว่า:“ฉันไม่รู้เลยค่ะ ฉันสามารถพูดได้แค่ว่า ถ้าหากเต้ได้สารภาพรักกับฉัน ก่อนที่ฉันจะพบเจอกับเปปเปอร์ บางทีอาจจะเป็นไปได้มั้งคะ”

เพราะไม่ว่าอย่างไรแล้วในตอนนั้น ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับลาเต้ ยังไม่พัฒนาถึงขั้นเป็นเพื่อนซี้กันมากเลย ไม่แน่เธออาจจะรู้สึกหวั่นไหวกับลาเต้จริงๆก็ได้

เมื่อได้ยินคำตอบของมายมิ้นท์แล้ว คุณนายราศรีรู้สึกเสียใจพร้อมส่ายหัว และใบหน้าเต็มไปด้วยความเสียใจที่เขาไม่ได้เรื่องเลย“เป็นไปอย่างที่คิดไว้เลยว่าเป็นเต้เองที่ไม่ได้เรื่อง เป็นสิ่งที่ตัวเองพลาดและปล่อยให้หลุดมือไปเอง”

ก็เหมือนกับที่มายมิ้นท์พูดเช่นนั้น หากว่าเต้ได้สารภาพรักกับมิ้นท์ในตอนนั้น เป็นไปได้ที่มิ้นท์จะคบหากับเต้แล้วก็ได้

แต่เต้เองที่ไม่มีความกล้าหาญนั้นเลย

“ฉันเข้าใจแล้ว”คุณนายราศรียิ้มแห้งเล็กน้อย“ดังนั้นแล้วมิ้นท์ คุณกับเต้นั้นเป็นไปไม่ได้เลยใช่ไหมคะ?”

มายมิ้นท์พยักหน้า ตอบกลับไป“ขอโทษนะคะคุณป้า ฉันไม่มีความคิดแบบนั้นกับเต้เลยจริงๆค่ะ”

“โอเค คุณป้าเข้าใจแล้วค่ะ”คุณนายราศรีได้คนกาแฟ“อันที่จริงที่วันนี้ฉันเรียกคุณมานั้น เพียงแค่ต้องการถามว่าระหว่างคุณกับเต้นั้นมีสิทธิ์เป็นไปได้ไหม ต้องการคำตอบที่ชัดเจน หากว่าเป็นไปได้ ฉันที่เป็นแม่คนหนึ่งก็ไม่อายที่จะเสียหน้า และขอโอกาสให้เต้อีกครั้งหนึ่ง แต่หากว่าเป็นไปไม่ได้ ฉันก็จะได้กลับไปเกลี้ยกล่อมเต้ดีๆ ให้เต้ได้ปล่อยมือ มิเช่นนั้นมันก็เป็นการกดดันสำหรับคุณด้วย”

“คุณป้าคะ ขอบคุณนะคะ……”มายมิ้นท์รู้สึกซาบซึ้งจนดวงตาคู่นั้นเต็มไปด้วยความตื้นตันใจ

คุณนายราศรีได้แตะที่หลังมือของเธอด้วยความรักและความเมตตา “ขอบคุณอะไรกันล่ะ ฉันทำเช่นนี้ ไม่เพียงแต่ทำเพื่อคุณ แต่ที่มากกว่านั้นก็เพื่อเต้ด้วย คุณไม่ชอบเต้ หากฉันบังคับให้คุณคบหากับเต้อีก เต้ก็คงไม่มีความสุขเช่นกัน ดังนั้นฉันเกลี้ยกล่อมให้เต้ปล่อยมือจากคุณจะดีกว่าอีก”

“ที่คุณป้าพูดมามันก็มีเหตุผลอยู่ค่ะ”มายมิ้นท์พยักหน้า

ทั้งสองคนได้นั่งคุยกันที่ร้านกาแฟประมาณหนึ่งชั่วโมง

ท้ายที่สุดคุณนายราศรีได้รับสายเรียกเข้าโทรศัพท์จากเพื่อน ได้ชวนให้เธอไปร้านเสริมสวยไปทำสปากัน จึงจะบอกลามายมิ้นท์ไป และเดินออกจากร้านกาแฟ

มายมิ้นท์ได้ส่งคุณนายราศรีถึงริมถนน เมื่อเห็นคุณนายราศรีขึ้นรถแล้ว ตัวเธอเองถึงจะกลับไปที่ร้านกาแฟเพื่อไปเช็กบิล

หลังจากที่เช็คบิลแล้ว เธอก็เตรียมตัวจะกลับไป

แต่ทันทีที่เดินออกจากร้านกาแฟ ก็ได้รับสายเรียกเข้าโทรศัพท์จากเปปเปอร์

“ประธานเปปเปอร์”มายมิ้นท์เอ่ยปากพูดออกมาพร้อมกับเดินไปทางรถของตัวเอง

เมื่อเปปเปอร์ได้ยินชื่อที่เธอเรียกนั้น ขมวดคิ้วทันที

ชื่อที่เรียกนี้มันดูห่างเหินเกินไปแล้ว

หาโอกาสให้เธอเปลี่ยนคำให้ได้เลย

“ได้ยินบอดี้การ์ดพูดว่า คุณนายราศรีได้นัดเจอคุณหรือ?”เปปเปอร์ยืนอยู่ตรงหน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดานของออฟฟิศ และมองออกไปดูเมืองที่เจริญรุ่งเรืองนั้นพร้อมถาม

มายมิ้นขมวดคิ้วทันที“ประธานเปปเปอร์ หรือว่าบอดี้การ์ดสองคนนั้นของคุณ ยังคงฟังคำพูดของคุณแล้วมาเฝ้าระวังฉันหรือคะ?”

พอฟังคำพูดของเธอนั้นไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ เปปเปอร์จึงจะรู้ตัวทันที ว่าคำพูดตัวเองเมื่อสักครู่ทำให้เธอเข้าใจผิดแล้ว และได้รีบอธิบายด้วยริมฝีปากอันบาง“ผมไม่ได้ให้พวกเขาเฝ้าระวังคุณนะ คุณต้องการทำอะไร พวกเขาก็ไม่มารายงานให้ผม มีเพียงเรื่องเดียวถึงจะมารายงาน ก็คือเรื่องที่เกี่ยวกับความปลอดภัยของคุณ”

“ความปลอดภัย?”มายมิ้นท์ได้เปิดประตูรถที่นั่งคนขับและได้นั่งเข้าไป ปิดประตูรถพูดด้วยความไม่พอใจว่า:“ฉันแค่ไปพบเจอกับคุณป้า มีอะไรไม่ปลอดภัยหรือคะ?”

“คุณลืมแล้วหรือ ว่าคุณเกือบจะทะเลาะกับลาเต้แล้ว ผมกลัวว่าคุณนายราศรีจะรักลูกมากเกินไป แล้วมาหาเรื่องกับคุณ”เปปเปอร์หันกลับไปทางโต๊ะทำงานแล้วเดินตรงไป

ที่แท้ความปลอดภัยที่เขาเป็นห่วงเธอคือเรื่องนี้เอง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักหวานอมเปรี้ยว