สามหนูน้อยอัจฉริยะ:มาเฟียคลั่งรัก นิยาย บท 513

เมื่อกลับมาถึงบ้านแล้ว เด็กๆ ทั้งสามคนก็พูดคุยกันเจื้อยแจ้วอยู่รอบๆ เฟิงเชียนเสวี่ยไม่หยุด เดี๋ยวก็พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในโรงเรียนอนุบาลไม่กี่วันมานี้ เดี๋ยวก็พูดถึงเรื่องบ้านใหม่...

เย่ว์เย่ว์ติดเฟิงเชียนเสวี่ยหนึบ และกอดคอเธอเอาไว้อย่างออดอ้อน “หม่ามี้ ห้องหนูใหญ่มากเลย มีเปียโนด้วย สวยมากๆ ไว้หนูจะพาหม่ามี้ไปดู”

“ห้องของผมก็ใหญ่มากๆ เหมือนกัน มีรถคันเล็กหลายคัน เครื่องบินลำเล็กหลายลำ แถมยังมีของเล่นพวกนั้นด้วย” หลงหลงปีนจากรถเข็นไปที่โซฟาอย่างร้อนอกร้อนใจ เพราะอยากอยู่ใกล้หม่ามี้มากขึ้น

“หม่ามี้ ตอนนี้ผมนอนแยกกับเอ้อร์เป่าแล้ว และเราก็ต่างมีห้องเป็นห้องตัวเอง” เฉินเฉินอดไม่ได้ที่จะแบ่งปันเรื่องราวกับเฟิงเชียนเสวี่ยบ้าง “ห้องของผมมีคอมพิวเตอร์ แล้วก็ยังมีของไฮเทคอีกเยอะแยะด้วยนะ”

“ดีจริงๆ เลย” เฟิงเชียนเสวี่ยลูบหัวของพวกเขา และพูดอย่างอ่อนโยนว่า “วันนี้หม่ามี้เหนื่อยนิดหน่อยน่ะ ไว้พรุ่งนี้หม่ามี้จะไปเยี่ยมห้องของพวกหนู โอเคไหม?”

“ฮะ/ค่ะ” เด็กๆ ทั้งสามคนพยักหน้ากันหงึกหงัก

“หม่ามี้ เป็นอะไรไปเหรอ? ยังป่วยอยู่หรือเปล่าคะ?” มือน้อยของเย่ว์เย่ว์แตะไปที่หน้าผากของเฟิงเชียนเสวี่ย แล้วก็แตะหน้าผากตัวเองอีกครั้ง “ไม่มีไข้นะ”

“หม่ามี้แค่เหนื่อยน่ะ พักผ่อนอีกไม่กี่วันเดี๋ยวก็หาย” เฟิงเชียนเสวี่ยลูบใบหน้าเล็กๆ ของเธอ

“เราอย่าไปรบกวนหม่ามี้เลย ให้หม่ามี้พักผ่อนเถอะ” เฉินเฉินรีบพูดอย่างรู้งาน “หม่ามี้ พรุ่งนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่ต้องไปเรียน พรุ่งนี้เราจะพาหม่ามี้ไปเยี่ยมห้องฮะ”

“โอเค” เฟิงเชียนเสวี่ยพยักหน้า และกอดเด็กๆ ทั้งสามทีละคน “ทุ่มกว่าแล้ว รีบไปอาบน้ำเข้านอนกันได้แล้วล่ะ”

“อื้ม ฝันดีฮะ/ค่ะหม่ามี้”

“ฝันดีจ้ะเด็กๆ ”

เฟิงเชียนเสวี่ยโบกมือลาเด็กๆ ทั้งสามคน และมองดูเหล่าพยาบาลผู้ดูแลพาเด็กๆ ขึ้นไปยังชั้นบน

เพราะหม่ามี้กลับมาแล้ว พวกเขาจึงดีใจเป็นอย่างมาก เอาแต่เดินกระโดดโลดเต้น และก็ฮัมเพลงไปด้วย

เฟิงเชียนเสวี่ยมองไปยังแผ่นหลังที่เบิกบานใจของพวกเขา และริมฝีปากของเธอโค้งขึ้นมาอย่างปลื้มใจ

“ทำไมไม่ใช้เวลากับเด็กๆ ให้มากกว่านี้ล่ะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สามหนูน้อยอัจฉริยะ:มาเฟียคลั่งรัก