จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์ นิยาย บท 226

ภายในห้องโถง ผู้คนมากมายต่างก็แอบดูถูกอยู่ในใจ

“เมื่อกี้ตอนที่เซี่ยหยู่เวยประกาศเรื่องหย่า เซี่ยเจี้ยนโก๋นั้นยังสนับสนุนอยู่เลย ตอนนี้พอสถานะของหลินหยุนเปลี่ยนไป ก็เอาแต่เรียกลูกเขยไม่ยอมขาดปาก”

“เซี่ยเจี้ยนโก๋นี่หน้าไม่อายจริงๆเลย !”

โจวเฟินถึงขั้นหัวเราะเสียงเย็นออกมา “เซี่ยเจี้ยนโก๋ ใครเป็นลูกเขยของนาย ? เมื่อกี้ตอนเสี่ยวเวยทำตัวเหลวไหล ทำไมนายถึงไม่ห้าม ? ตอนนี้เอาแต่เรียกลูกเขยไม่ยอมขาดปาก ถุย !”

โจวเฟินรู้สึกโมโหมาตลอดตั้งแต่เมื่อกี้ ในที่สุดตอนนี้ก็หาโอกาสได้แล้ว

เซี่ยเจี้ยนโก๋หน้าแดงจนแทบจะมีเลือดหยดลงมา มองไปทางโจวเฟินอย่างอ้อนวอน “เมื่อกี้มันเป็นปัญหาความรู้สึกระหว่างพวกคนหนุ่มสาว ฉันจะยื่นมือเข้าไปเกี่ยวได้ยังไงกันล่ะ ! เธออย่าโวยวายอย่างไร้เหตุผลได้ไหม !”

โจวเฟินทำเสียงเย็นทีหนึ่ง ไม่ไปสนใจต่ออีก ยังไงก็ครอบครัวเดียวกัน ต่อหน้าคนภายนอก จะให้เซี่ยเจี้ยนโก๋ดูแย่เกินไปก็คงไม่ดี

“อะไรนะ ! หนังสือเล่มนี้หลินหยุนเป็นคนให้นายเหรอ ? เอามาให้ฉันดูหน่อยสิ !”

รองประธานถังเริ่มมีปฏิกิริยาตอบสนองแล้ว พอได้ยินว่าหลินหยุนเป็นคนมอบให้ ก็รีบวิ่งเข้ามาทันที ท่าทางเหมือนเสือที่เห็นแกะน้อยหลังจากทนหิวมาสามวัน

หมอเทพเย่เบี่ยงตัวทันที เพื่อหลบหลีกรองประธานถัง

“คุณรอไปก่อน ผมกำลังดูอยู่นะ !” หมอเทพเย่ตาจ้องอยู่บนหนังสือ ถึงขั้นไม่กะพริบเลยทีเดียว

รองประธานถังพูดอย่างรีบร้อนว่า “คุณดูแค่ทีสองทีก็พอแล้ว ให้ผมดูก่อนสิ !”

เดิมทีรูปร่างของรองประธานถังไม่ได้สูงเท่าหมอเทพเย่อยู่แล้ว อีกอย่างหมอเทพเย่มีวิชาดูแลตัวเอง อายุหกสิบกว่าแล้วแต่คนเห็นก็ต้องคิดว่าอายุแค่สี่สิบกว่าเท่านั้น รองประธานถังร้อนรนจนกระโดดขึ้นลงเหมือนลูกลิง แต่ก็ไม่สามารถแย่งมาได้

“คนแซ่เย่ ถ้าคุณยังไม่ให้ผมอีก เชื่อไหมว่าผมจะลุยกับคุณเอง !” รองประธานถังร้อนรนจนตาแดงก่ำ เพื่อให้ได้เทคนิคการฝังเข็มนี้ เขายินยอมพร้อมใจ

หมอเทพเย่รู้สึกหน่ายใจกับรองประธานที่มีนิสัยอารมณ์ร้อนคนนี้มาก ยื่นหนังสือไปให้รองประธานถังด้วยสีหน้าอาลัยอาวรณ์ “ก็ได้ ให้คุณ !”

รองประธานถังเหมือนได้สมบัติมาครองในที่สุด ยื่นมือทั้งสองข้างไปรับมาอย่างระมัดระวัง แล้วเริ่มเปิดดู

หลังจากดูไปสักพัก สีหน้าของรองประธานถังก็เริ่มสั่นเทาด้วยความตื่นเต้น

“เทคนิคขั้นเทพ เทคนิคขั้นเทพจริงๆ !”

“หมอเทพหลิน เทคนิคการฝังเข็มเล่มนี้ เป็นเทคนิคเทพที่คุณใช้รักษาเด็กๆพวกนั้นเหรอ ?” รองประธานถังมองไปที่หลินหยุน แล้วถามด้วยสีหน้าคาดหวัง

เซี่ยเจี้ยนโก๋กับไอ้แก่หยางและคนอื่นๆ ต่างก็หันไปมองทางหลินหยุนด้วยสีหน้าคาดหวังเหมือนกัน ถ้าหากเนื้อหาบนหนังสือเล่มนี้ เป็นทักษะเทพที่หลินหยุนใช้รักษาเด็กทั้งยี่สิบแปดคนนั้นจริง หนังสือเล่มนี้ก็คงเป็นสมบัติที่ประเมินค่าไม่ได้ !

หลินหยุนพยักหน้าท่ามกลางสายตาของทุกคน แล้วพูดเรียบๆว่า “ไม่ผิด”

โจวเฟินมองไปที่หลินหยุนด้วยสายตาปลื้มปีติทันที “ฉันว่าแล้ว เสียวหยุนจะต้องมีฝีมือมากแน่ๆ ! นายไม่ทำให้ฉันผิดหวังจริงๆ !”

รองประธานถังหัวเราะเสียงดังออกมาด้วยความตื่นเต้น “ดีมาก หมอเทพหลินรักษาสัญญาจริงๆด้วย เทคนิคการแพทย์ที่วิเศษขนาดนี้ บอกว่าจะเอาออกมาก็เอาออกมาเลย ไม่หวงวิชาเลยสักนิด !”

“ความใจเด็ดนี้ คนแก่นับถือเป็นอย่างยิ่ง !”

ใบหน้าของเซี่ยเจี้ยนโก๋เผยความปลื้มปีติออกมาทันที หากมีเทคนิคฝังเข็มที่วิเศษแบบนี้แล้ว ถ้าอย่างนั้นสำหรับการที่เขาจะกลับไปที่ตระกูล จะต้องเป็นตัวช่วยที่ใหญ่หลวงมากแน่

ส่วนไอ้แก่หยางกับไอ้แก่อู๋และคนอื่นๆ ต่างก็ทั้งดีใจทั้งเสียใจปนกันอย่างละครึ่ง

ที่ดีใจก็คือ หนังสือเล่มนี้เป็นเทคนิคการฝังเข็มที่รองประธานถังพูดถึงจริงๆ ที่เสียใจก็คือ ตอนนี้ทุกคนต่างก็รู้ถึงคุณค่าของหนังสือเล่มนี้แล้ว จะไปเหลือส่วนของพวกเขาทั้งสองคนได้ยังไง !”

ตอนนี้ทั้งสองคนรู้สึกเสียใจภายหลังกันจนท้องไส้ปั่นป่วน ทำไมเมื่อกี้ถึงไม่ฉวยโอกาสตอนที่พวกรองประธานถังยังไม่เดินมา รีบซื้อหนังสือเทคนิคการฝังเข็มเล่มนี้เอาไว้ก่อนนะ ?

รองประธานถังมองไปทางเซี่ยเจี้ยนโก๋ ก่อนจะยิ้มแล้วพูดว่า “น้องเซี่ย หมอเทพหลินรับปากแล้วว่าจะบริจาคหนังสือเทคนิคการฝังเข็มเล่มนี้ ดังนั้น เทคนิคการฝังเข็มเล่มนี้ ฉันขอเอากลับไปที่สมาคมการแพทย์แห่งประเทศจีนเลยแล้วกันนะ”

เซี่ยเจี้ยนโก๋ไหนเล่าจะปล่อยให้เขาเอาไป ? รีบเดินไปข้างหน้า คว้าหนังสือเล่มนั้นที่อยู่ในมือของถังกั๋วหัวมา หัวเราะหึหึแล้วพูดว่า “รองประธานถังพูดจาตลกเกินไปแล้ว นี่เป็นของขวัญที่ลูกเขยของผมมอบให้เป็นของขวัญวันเกิด คุณจะเอาไปได้ยังไง ?”

“อีกอย่างเมื่อกี้ลูกเขยของผมก็บอกแล้ว ว่าตอนนี้ผมเป็นเจ้าของหนังสือเล่มนี้ ดังนั้น จะจัดการยังไงกับหนังสือเล่มนี้ สิทธิ์ในการตัดสินใจอยู่ที่ตัวผม”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์