ท่านประธานจอมเฮี๊ยบกับยัยหวานใจสุดที่รัก นิยาย บท 1008

“วิกกี้ ภรรยาของคุณจะต้องกินผลของมัน 4 ผลต่อหนึ่งเดือน เพียงแค่ต้นเดียวมันจะไม่เพียงพอสำหรับเธอ ดังนั้นคุณจะต้องช่วยตามหาหยกอาถรรพ์เพิ่มเติม และเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณหามันเจอ ผมจะมอบมันให้กับคุณอีกหนึ่งต้นพร้อมกับคู่มือการเพาะปลูก คุณคิดว่ายังไง?"

เกรกอรีเงียบไปในขณะที่เขาครุ่นคิด

ก่อนหน้านี้ที่เขาเห็น ที่บนต้นของมันมีผลลูกปัดเงินเพียงแค่ 5 ถึง 6 ผล เท่านั้น

เจฟ์ฟอาจจะไม่ได้โกหกเขา

เกรอกอรีพยักหน้า

"ตกลง ผมยอมรับข้อเสนอของคุณ”

รอยยิ้มที่สดใสปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเจฟฟ์

“ต้นลูกปัดเงินต้นนั้นจะต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการเติบโต คุณจะต้องเก็บไว้ในที่มืดและสถานที่ที่ดูดซับแก่นแท้ของแสงจันทร์ได้ดีที่สุด มันไม่สามารถสัมผัสดินได้ ถ้าไม่อย่างนั้นมันจะเหี่ยวเฉาในทันที คุณจะต้องนำมันใส่ในภาชนะที่ทำจากหยกเท่านั้น ยิ่งหยกมีคุณภาพดีมากเท่าใด ต้นไม้ก็จะยิ่งเติบโตแข็งแรงมากขึ้นเท่านั้น และขนาดของผลก็จะใหญ่ขึ้นเช่นกัน

“เมื่อคุณพบตำแหน่งที่เหมาะสมและภาชนะดังกล่าวแล้ว คุณควรวางต้นไม้ไว้ลงบนภาชนะและเทน้ำเพียงเล็กน้อยลงที่ก้นภาชนะ และน้ำจะต้องไม่ท่วมรากของมัน คุณจะต้องเปลี่ยนน้ำวันละสามครั้ง เช้า บ่ายและกลางคืน คุณไม่สามารถทำให้น้ำโดนผลหรือลำต้นได้ ไม่เช่นนั้นมันจะเน่าและตายลง

“คุณต้องจำเอาไว้ว่า มันจะไม่สามารถสัมผัสกับน้ำฝนในวันที่ฝนตกได้ ถ้าหากมันไม่ได้รับแสงจันทร์เป็นเวลานานคุณจะต้องใช้หลอดไฟแอลอีดีแทน ตรวจสอบดูดวงจันทร์ว่าแสงควรจะอยู่ไกลแค่ไหน มันไม่ควรจะอยู่ใกล้หรือไกลจนเกินไป ถ้าหากคุณสามารถดูแลรักษามันได้เป็นเวลาครึ่งปีมันก็จะเบ่งบานในที่สุด”

เกรกอรีขมวดคิ้ว ในขณะที่เขาฟังเจฟฟ์

ไม่ใช่ว่าเขาคิดว่าการดูแลต้นไม้นั้นฟังดูยุ่งยาก ตรงกันข้าม เขากลับคิดว่ามันไม่ได้ยากเกินไปสำหรับเขาเลย

เขาสามารถขอให้ใครสักคนดูแลพืชของเขาให้ดีที่สุดได้ และพวกเขาก็น่าจะมีวิธีการเพาะปลูกแบบเดียวกัน ถ้าหากเขารู้ว่ามันง่ายแค่ไหน เขาก็คงจะไม่ทนฟังคำพูดของเจฟฟ์อย่างแน่นอน

แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ต้องยอมรับข้อตกลงอยู่ดี เพราะเจฟฟ์บอกว่าลูกปัดเงินเพียงแค่ต้นเดียวจะไม่เพียงพอสำหรับวิกกี้เกรกอรียังต้องการมันเพิ่มอีกหลายต้น

สีหน้าของเขาผ่อนคลายลงเล็กน้อยเมื่อเขาคิดเช่นนั้น

“ผมเข้าใจแล้ว ผมจะคอยระมัดระวัง ส่วนเรื่องของหยกอาถรรพ์ผมจะแจ้งให้คุณทราบเมื่อมีความคืบหน้า”

เจฟฟ์ไม่ได้พูดอีก ไม่นานเสียงจากกล้องสอดแนมก็ถูกตัด

พ่อบ้านออสบอร์นชื่นชมต้นไม้ที่งดงาม หลังจากที่เกรกอรีย้ำคำแนะนำของเจฟฟ์ให้เขาฟัง เขาเองก็ไม่อยากจะเชื่อว่าสิ่งมหัศจรรย์ดังกล่าวจะมีอยู่จริงบนโลกใบนี้ ถ้าหากพวกเขาไม่ได้เห็นต้นไม้ต้นนั้นด้วยตาตัวเอง

เกรกอรีและวิกกี้เองก็ไม่เคยคิดว่าจะมีต้นไม้ที่วิเศษเช่นนี้อยู่บนโลกใบนี้จริง ๆ

ทั้งสองนั่งมองต้นไม้สีทองด้วยหัวใจที่หนักอึ้ง

จู่ ๆ วิกกี้ก็นึกถึงบางสิ่งที่ฌอนเคยพูดได้ ในเวลานั้นดวงตาของเธอก็สว่างขึ้น

“เกรกอรี นายจำหมออัจฉริยะ ฌอน มิลเลอร์ ที่เราพบก่อนหน้านี้ได้ไหม?”

เกรกอรีพยักหน้า "ใช่ ทำไมเหรอ?"

“เขาบอกว่าเขาเคยศึกษาเกี่ยวกับต้นไม้ชนิดนี้มาก่อน ฉันรู้สึกว่าบางทีเราอาจจะมีโอกาสล้มเหลวในการรักษาชีวิตของมันเอาไว้ แล้วทำไมเราไม่ลองส่งมันให้ฌอนดูแลล่ะ? เขายังจะสามารถศึกษามันได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย คุณคิดว่ายังไง? บางทีเขาอาจจะค้นพบบางอย่างที่ไม่คาดคิดก็ได้”

คิ้วของเกรกอรีขมวดเข้าหากัน ในขณะที่ฟังคำพูดของเธอ

ไม่ใช่ว่าเขาเห็นแก่ตัวและต้องการครอบครองมันแต่เพียงผู้เดียว แต่เขาเพียงแค่รู้สึกว่าเขาจะต้องผ่านอะไรมามากมายกว่าที่เขาจะได้มันมาเพื่อช่วยชีวิตของวิกกี้ ดังนั้นเขาจึงไม่ต้องการที่จะเสี่ยง

วิกกี้ไม่ได้คิดเช่นนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ท่านประธานจอมเฮี๊ยบกับยัยหวานใจสุดที่รัก