ท่านประธานจอมเฮี๊ยบกับยัยหวานใจสุดที่รัก นิยาย บท 158

เนลล์หันไปมองลูซี่ที่ส่ายหัวอย่างสิ้นหวัง ดวงตาของเธอเต็มไปด้วยน้ำตาที่ตื่นตระหนก

“พี่เนลล์ไม่ใช่ของฉัน มีคนจัดฉากฉัน” เนลล์รู้โดยไม่ต้องให้เธอพูด มันเป็นการจัดฉาก เธอรู้จักนิสัยของลูซี่ ลูซี่จะไม่มีวันทำลายอนาคตของเธอด้วยการสัมผัสสิ่งเหล่านี้

เมื่อคำนึงถึงโอกาสของวันนี้มีเพียงคนที่มีสมองเท่านั้นที่จะนำเรื่องแบบนี้มาที่นี่ เนลล์หายใจเข้าลึก และพูดกับเจ้าหน้าที่ว่า

“ฉันแน่ใจว่ามีบางอย่างที่ลึกกว่านี้เกิดขึ้น ฉันไม่เชื่อว่านี่เป็นของเธอ” เจ้าหน้าที่ยิ้มอย่างเย็นชา

“ไม่ว่าจะเป็นเธอหรือไม่ก็ตาม เราจะต้องกลับไปที่สถานีก่อน คุณไม่มีอะไรต้องพูด” จากนั้นเขาก็ไม่สนใจเนลล์และโบกมือ

“พาเธอไป!”

"เดี๋ยว!" การแสดงออกของเนลล์เปลี่ยนไป อย่างไรก็ตามมีเพียงกาเร็ธและเธอพวกเขาไม่สามารถหยุดเจ้าหน้าที่ได้

เมื่อเห็นพวกเขาใส่กุญแจมือลูซี่และเดินออกไป เนลล์ก็รีบหยิบโทรศัพท์มือถือของเธอออกมาและโทรหาโจเอล ฟอสเตอร์ กิดเดียนไปทำธุระต่างประเทศเมื่อสองสามวันก่อนเนลล์จึงไปหาเขาไม่ได้ แต่วันนี้โจเอลอยู่ใกล้ ๆ ก็เป็นเรื่องดี

เขาเป็นนายน้อยของตระกูลฟอสเตอร์และยังมีหุ้นส่วนในอันนิง อินเตอร์เนชั่นแนล ท้ายที่สุดซิงฮุยก็มีความสัมพัธ์อยู่กับอันนิง อินเตอร์เนชั่นแนลเช่นกัน ดังนั้นเขาจะไม่ทิ้งคดีไว้แน่ ๆ แน่นอนว่าโจเอลกำลังคุยกับรุ่นพี่สองสามคนในห้องรับรองเมื่อจู่ ๆ เขาก็รับสายนี้ เขาตกใจมากจนแทบจะกระโดดขึ้นจากโซฟา

"อะไรนะ ? พวกเขาพบยาเสพติดกับเธอ? เธอถูกจับไปหรือเปล่า?”

"ใช่! ในตอนนี้ฉันไม่อยากให้คนทั่วไปรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตอนนี้ฉันกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการควบคุมความเสียหายฉุกเฉิน โจเอลคิดหาทางเอาเธอออกมาก่อน!” เนลล์ทำสิ่งต่าง ๆ อย่างเรียบง่ายและเด็ดขาด หลังจากวางสายเสร็จเธอก็วางสายโดยไม่ให้เวลาเขาตอบสนอง

โจเอลยืนอยู่ตรงนั้นและสติสัมปชัญญะหายไปเป็นเวลานาน ชายคนหนึ่งตบไหล่ของเขาจากด้านหลัง

“นายน้อยโจเอล มีบางอย่างเกิดขึ้นหรือไม่?” ทันใดนั้นโจเอลก็กลับมาสู่ความเป็นจริง การแสดงออกของเขาเปลี่ยนไปเมื่อเขามองกลับไปที่คนที่นั่งอยู่บนโซฟา

“ผมขอโทษ แต่เกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นผมจึงต้องรีบไปที่นั่นทันที คราวหน้าจะคุยรายละเอียดกับคุณทั้งหมด” จากนั้นเขาก็รีบวิ่งออกไปทันที

ณ สถานีตำรวจ

ลูซี่นั่งบนเก้าอี้โลหะและกำลังรอผลการตรวจปัสสาวะ กระเป๋าที่มียาเสพติดได้รับการตรวจสอบแล้วและไม่พบลายนิ้วมือของเธอ กล่าวอีกนัยหนึ่งก็ยืนยันแล้วว่ายาเสพติดไม่ได้เป็นของเธอ อย่างไรก็ตามยังคงต้องมีการตรวจปัสสาวะเพื่อให้แน่ใจว่าเธอไม่เคยเสพยา

ลูซี่อารมณ์ไม่ดี เธอไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เธอถูกใครบางคนวางแผนต่อต้านเธอไม่มีแม้โอกาสจะอธิบายตัวเองด้วยซ้ำ

เมื่อโจเอลพาคนของเขามาถึงด้วยความรีบร้อนเขาก็เห็นเธอนั่งอยู่คนเดียวบนเก้าอี้ตรงทางเดินโดยมีกุญแจในมือ เธอดูผอมและทำอะไรไม่ถูก หัวใจของเขาบีบแน่นและรีบเดินไป

“ลูซี่คุณเป็นอย่างไรบ้าง?” ลูซี่เงยหน้าขึ้น ความหวังอันริบหรี่ปรากฏขึ้นในดวงตาที่หมองคล้ำของเธอเมื่อเธอเห็นเขา

“โจเอล ฟอสเตอร์! คุณมาทำอะไรที่นี่?" เธอลุกขึ้นยืน โจเอลขมวดคิ้วดูไม่มีความสุข

“ผมจะไม่อยู่ที่นี่ได้อย่างไง เมื่อมีบางอย่างเกิดขึ้นกับคุณ?” ลูซี่ฝืนยิ้ม

“ถ้าคุณพูดอย่างนั้นผู้คนจะคิดว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นระหว่างเรา” โจเอลแข็งทื่อเล็กน้อยกับคำพูดและโบกมือ หลังจากนั้นครู่หนึ่ง

“อย่าพูดถึงเรื่องนั้น เกิดอะไรขึ้นตอนนี้? บอกผมเร็ว ๆ !” จากนั้นลูซี่ก็เล่าเรื่องว่าเธอถูกพนักงานเสิร์ฟทำร้ายอย่างไรและถูกตำรวจนำตัวไปตรวจค้นอย่างไร สถานการณ์นั้นง่ายมากและไม่ต้องใช้ความละเอียดมากนักเพื่อที่โจเอลจะเข้าใจ

หลังจากได้ยินคำบรรยายของลูซี่เขาก็หัวเราะเยาะ แผนการที่โจ่งแจ้งเต็มไปด้วยช่องโหว่ได้อย่างรวดเร็ว เห็นได้ชัดว่าจุดประสงค์คือไม่เคยสร้างหลักฐานเพื่อเอาตัวลูซี่เข้าคุก ท้ายที่สุดเมื่อเธอไปถึงสถานีตำรวจความจริงจะถูกเปิดเผยด้วยการสอบสวนง่ายๆ แต่มันเป็นเหมือนการเล่นตลกกับคนที่ต้องการทำลายชื่อเสียงของเธอและเพิ่มปัญหาให้กับเธอ ผลตรวจปัสสาวะออกมา แน่นอนลูซี่ไม่สูบบุหรี่และตัวอย่างเลือดแสดงให้เห็นว่าไม่มีประวัติการเสพยาเช่นกัน เธอเป็นผู้บริสุทธิ์

แม้ว่าเธอจะรู้อยู่แล้วว่าเธอไม่เคยทำสิ่งนี้ แต่เธอก็อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจด้วยความโล่งอกเมื่อเห็นผลลัพธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าโจเอลอยู่และรู้สึกว่าคงไม่เป็นการดีที่จะกักขังเธอไว้อีกต่อไป ท้ายที่สุดมันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าลูซี่ แคทซ์เป็นผู้บริสุทธิ์

ดังนั้นเขาจึงเดินไปข้างหน้าและยิ้มให้โจเอล

“นายน้อยฟอสเตอร์ ผมขอโทษจริงๆ ดูเหมือนว่ามันจะเป็นเพียงความเข้าใจผิด เนื่องจากคุณแคทซ์เป็นศิลปินภายใต้สังกัดของคุณจึงไม่มีปัญหา ผมขอโทษจริง ๆ ที่รบกวนคุณกลางดึกนี้” โจเอลมองเขาอย่างเย็นชาและก็ยิ้มทันที

“เจ้าหน้าที่ลีหมายความว่าอย่างไรก็แค่ปล่อยเรื่องนี้ไว้อย่างนั้น?”

“เอ่อ…” เจ้าหน้าที่ลีมองไปที่ลูซี่อย่างเชื่องช้าก่อนจะหันไปหาโจเอลอีกครั้ง

“นายน้อยฟอสเตอร์ คุณหมายถึง…”

“ฮะ! ศิลปินของผมถูกกล่าวหาอย่างผิด ๆ และถูกพาตัวไปจากสาธารณะก่อนที่จะแยกแยะถูกและผิด แล้วความเสียหายต่อชื่อเสียงของเธอล่ะ?

“ซีรีส์ทีวีที่ อันนิง อินเตอร์เนชั่นแนล ใช้เงินหลายร้อยล้านในการถ่ายทำจะออกอากาศเร็ว ๆ นี้ แต่ก่อนที่จะเริ่มฉายนักแสดงหญิงคนนี้ถูกลากตัวไปที่สถานีตำรวจ คุณจะคิดอย่างไรกับการจัดอันดับที่หายไปเมื่อมีข่าวนี้ออกไป” เจ้าหน้าที่ลีได้รับโทรศัพท์ให้ทำการจับกุมเท่านั้นและไม่ได้คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตอนที่โจเอลถามเขาแบบนี้เขาก็ตกตะลึง

“อืม ความบริสุทธิ์ของคุณแคทซ์ได้รับการพิสูจน์แล้ว หากนายน้อยฟอสเตอร์กังวลสำนักงานสามารถประกาศและโพสต์ทางออนไลน์ได้” โจเอลดึงที่มุมปากของเขาอย่างเยือกเย็น

“ถ้าประกาศมีประโยชน์จะมีชื่อเสียงอื่น ๆ อีกมากมายที่ถูกทำลายเพราะความผิดพลาดของตำรวจหรือไม่?” ทุกวันนี้ไม่ว่าประกาศจะมาจากไหนตราบใดที่มีคนเข้ามาในสถานีก็จะทำให้เกิดพายุนองเลือดอยู่ข้างนอก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหัวข้อที่ละเอียดอ่อนของการใช้ยาในทางที่ผิด หากมีใครเข้าไปและไม่เคยออกมาและข้อหานั้นเป็นความจริงผู้คนก็จะบอกว่าชีวิตส่วนตัวของพวกเขาวุ่นวายและเป็นเรื่องดีที่พวกเขาออกจากแวดวงนั้น

หากมีใครเข้าไปและกลับออกไปและไม่มีการพิสูจน์ข้อกล่าวหาผู้คนก็จะบอกว่าพวกเขามีภูมิหลังที่แข็งแกร่งหรือเป็นตระกูลที่มีอำนาจและเดินจากไปเพียงเพราะสายสัมพันธ์ของพวกเขา

ดังนั้นจึงไม่สำคัญว่าผลสุดท้ายของเรื่องจะเป็นอย่างไรหรือบุคคลที่ต้องสงสัยคือใคร ตราบใดที่มีคนเห็นลูซี่ถูกพาตัวไปจากห้องจัดเลี้ยงรอยเปื้อนบนชื่อของเธอจะไม่มีวันถูกลบออกไป นี่คือสภาพความเป็นอยู่ของคนดังในปัจจุบันรวมถึงสภาพแวดล้อมปัจจุบันของอินเทอร์เน็ต

ไม่มียาสำหรับสมอง ทันทีที่เจ้าหน้าที่ลีได้ยินคำพูดของโจเอลเขารู้ว่าโจเอลจะไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ไปง่ายๆและเริ่มวิตกกังวล

“นายน้อยฟอสเตอร์คุณต้องเข้าใจว่าเราจัดการคดีอย่างเป็นกลาง ขออภัยเป็นอย่างยิ่งหากสิ่งนี้ทำให้คุณแคทซ์หรือคุณมีปัญหา แต่เราได้ปฏิบัติตามขั้นตอนมาตรฐาน เราไม่คาดคิดเลยจริง ๆ…”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ท่านประธานจอมเฮี๊ยบกับยัยหวานใจสุดที่รัก