ท่านประธานจอมเฮี๊ยบกับยัยหวานใจสุดที่รัก นิยาย บท 198

เนลล์เม้มริมฝีปากเล็กน้อย

“ไม่เห็นต้องแปลกใจ เนื่องจากเซลีนสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัวของคุณได้ ฉันก็ทำได้เช่นกัน นอกจากนี้มันก็ไม่ใช่ความลับอะไรขนาดนั้น สิ่งที่ฉันต้องทำคือถามคนที่คุ้นเคยกับคุณ” ไคลีตกใจ

เธอตกใจไม่ใช่เพราะเนลล์รู้เรื่องแม่ของเธอ แต่เป็นเพราะ... ว่าจะเอาเงินไปรักษาแม่มากขนาดนี้! เนลล์มีตัวเลือกที่ดีกว่า! เธอสามารถเรียกตำรวจมาจับเธอหรือใช้วิธีอื่นบังคับให้เธอสารภาพ! ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดเธอก็ไม่มีอะไรจะเสีย ทำไม? ไคลีจ้องตรงไปที่เนลล์ แต่เนลล์เพียงแค่ยักไหล่ไม่ได้ตั้งใจจะอธิบายตัวเอง เธอบอกว่า

“ตอนนี้คุณน่าจะบอกฉันได้ทุกอย่างที่เซลีนบอกให้คุณทำ อย่าลืมแม้แต่สิ่งเดียว!” ไคลีนั่งลังเลอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะพยักหน้าในที่สุด

“เอาล่ะฉันจะบอกคุณ” จากนั้นเธอก็เริ่มจากจุดเริ่มต้น จู่ ๆ เธอก็ถูกเนลล์ขัดจังหวะ

“โอ้ เดี๋ยวก่อน” เนลล์ดึงโทรศัพท์ของเธอออกมาแล้วเคาะมันสองสามครั้งก่อนจะวางมันลงบนโต๊ะแล้วยิ้ม

“คุณโอเคไหมถ้าฉันอัดเสียง? ไม่ต้องกังวลฉันจะมีคนจัดการกับเสียงต่ำดังนั้นมันจะไม่เกี่ยวข้องกับคุณ” ไคลีหน้าซีดเล็กน้อย แต่เธอก็เข้าใจด้วยว่า เนลล์กำลังทำอะไรอยู่เธอจึงไม่คัดค้านและเริ่มพูด

ไม่มีอะไรใหม่ เป็นเพียงแค่ เซลีนส่งคนไปตรวจตรา เนลล์ และมองหาโอกาส

วันนั้นเมื่อเห็นเนลล์เข้าไปในห้องของ ทิม คูมบส์ กลางดึกเธอได้รับคำสั่งให้ถ่ายภาพทันที จากนั้นเธอยังบอกให้ไคลีส่งคนไปนำอาหารที่ถูกวางยามาที่ห้องของพวกเขา

ไคลีไม่อยากทำแต่เซลีนขู่ว่าเธอจะถูกไล่ออกทันทีหากเธอปฏิเสธ ไคลีจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมและไม่มีทักษะใด ๆ เลย ดังนั้นเธอจึงสามารถทำงานเป็นผู้ช่วยได้เท่านั้น แม่ของเธอเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและเธอต้องจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อฟอกไตทุกวัน ดังนั้นเธอจึงต้องดิ้นรนเพื่อให้ได้มาซึ่งจุดจบ

ถ้าเธอตกงานตอนนี้มันเหมือนกับว่าเธอกำลังถูกผลักตกหน้าผา เซลีนเห็นท่าทีของเธอยอมง่ายเลยใช้ประโยชน์จากมันโดยบอกว่าถ้าไคลีทำสิ่งต่าง ๆ ให้สำเร็จไม่เพียงแต่เซลีนจะไม่ไล่เธอออก เธอยังจะควักเงินสองแสนเพื่อจ่ายค่าผ่าตัดให้แม่ของเธออีกด้วย

พ่อของไคลีเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังเด็กและเธออาศัยอยู่ตามลำพังกับแม่ของเธอมาหลายปีดังนั้นเธอจึงไม่สามารถต้านทานข้อตกลงดังกล่าวได้โดยธรรมชาติ มันบังเอิญมากที่เธอมีเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่ทำงานที่นี่เธอจึงขอความช่วยเหลือจากเขาในการวางยาพวกเขา

โดยไม่คาดคิดเซลีนไม่เพียงแต่ปฏิเสธที่จะให้เงินเธอเท่านั้นเธอยังดุไคลีและสั่งให้เธอขโมยสำเนารายงานประจำตัวยาของเนลล์

แม้ว่ารายงานจะเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตเนื่องจากมีคนจำนวนมากในเวลานั้นทุกคนไม่เห็นชัดเจนโดยเฉพาะส่วนที่มีตราประทับอย่างเป็นทางการ ตราบเท่าที่พวกเขาสามารถขโมยรายงานและวางของปลอมไว้ในห้องของเธอได้ในภายหลังพวกเขาสามารถพูดได้ว่าเนลล์จงใจปลอมรายงานเพื่อตัวเธอเองเพื่อล้างชื่อของเธอและวางแผนเรื่องทั้งหมดด้วยตัวเองเพื่อให้ได้รับความเห็นอกเห็นใจจากผู้ชม

ด้วยวิธีนี้ไม่เพียง แต่เนลล์จะไม่สามารถล้างชื่อของเธอได้เท่านั้นเธอยังถูกชาวเน็ตปฏิเสธอย่างสิ้นเชิงและถูกผลักดันให้ลงสู่ก้นบึ้ง

แนนซี่โกรธมากเมื่อได้ยินเรื่องนี้ เธอไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการบุกออกไปตอนนี้เพื่อฆ่าผู้หญิงคนนั้น! เนลล์สงบนิ่งและยื่นมือออกไปเพื่อหยุดแนนซี่ จากนั้นเธอมองไปที่ไคลีและยิ้ม

“เอาล่ะฉันเข้าใจแล้ว รับเงินไปและรหัสผ่านคือเลขศูนย์หกตัว” ไคลีมองไปที่เธอและกำหมัดแน่น ในตอนท้ายเธอหยิบการ์ดขึ้นมาและกระซิบว่า

“ขอบคุณค่ะ พี่เนลลี” เนลล์พยักหน้าและให้เธอออกไป ไคลีจากไปอย่างรวดเร็ว แนนซี่ยังคงโกรธอยู่

“ฉันไม่เข้าใจจริง ๆ แม้ว่าคุณสองคนจะไม่ได้เกิดมาจากแม่คนเดียวกัน แต่คุณก็มีพ่อคนเดียวกัน จะมีความแตกต่างที่มากขนาดนี้ได้อย่างไร?

“เธอเป็นอะไรไปเนี่ย? ทำไมเธอต้องกำหนดเป้าหมายคุณ? เธอถึงกับทำมันทุกวิถีทางจึงนำไปสู่การลงโทษ!

“ถ้าไม่ใช่เพราะการตอบสนองที่รวดเร็วและความชาญฉลาดของคุณคุณอาจตกหลุมรักแผนการของเธอ แม้ว่านายลีย์จะออกหน้าช่วย แต่เขาก็ไม่อาจย้อนความคิดเห็นของสาธารณชนได้”

เนลล์เอนหลังพิงโซฟาและลดสายตาลง จากนั้นเธอก็ยิ้ม

“มันอาจจะเป็นความเสียใจที่เธอได้รับจากชีวิตในอดีตของเรา!” เธอหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูการบันทึกและพูดว่า

“แนนซี่ทำสำเนาบันทึกนี้ลงในโทรศัพท์ของคุณและเก็บไว้อย่างดี อย่าให้มันรั่วไหลออกไป” แนนซี่จ้องไปที่เนลล์ด้วยความตกใจ

“เราจะไม่เปิดเผยต่อสาธารณะในตอนนี้?” เนลส่ายหัว

"ไม่ใช่ตอนนี้"

"ทำไม?" เนลล์ให้เธอดู ดวงตาของเธอเย็นชาและเบาบาง

“เพราะเราต้องตีในที่ที่เจ็บ ยังไม่ถึงเวลาเราจึงไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะได้”

...

แนนซี่พบว่าเธอไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าเนลล์กำลังคิดอะไรอยู่ อย่างไรก็ตามเนื่องจากเนลล์ได้รับคำสั่งของเธอแล้วเธอก็จะไม่ฝ่าฝืน เธอคัดลอกการบันทึกลงในโทรศัพท์ของเธอและยังเพิ่มการเข้ารหัส ในกรณีนี้เธอยังเพิ่มสำเนาลงในคอมพิวเตอร์และเข้ารหัสด้วย

หลังจากที่ทุกอย่างสงบลงเนลล์ก็ผ่อนคลาย ในตอนเย็นเธอยังขอให้แนนซี่นวดไหล่ที่เจ็บเนื่องจากการถ่ายทำก่อนที่จะกลับไปที่ห้องเพื่อพักผ่อน

วันถัดไป

เนื่องจากเนลล์ไม่ได้พูดอะไรความคิดเห็นของสาธารณชนทางออนไลน์จึงยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากวิดีโอตอบกลับทำให้ชาวเน็ตบางคนเชื่อว่าเนลล์กำลังถูกจัดฉาก

อย่างไรก็ตามยังมีผู้คนจำนวนมากที่รู้สึกว่านี่เป็นเพียงเรื่องตลกที่เธอวางแผนและดำเนินการด้วยตัวเอง ทุกคนรู้ที่จะปฏิเสธ! สิ่งที่สำคัญคือเธอพิสูจน์ได้หรือไม่! แม้แต่ผู้คนยังบอกว่าถ้าเธอไม่ไปหาผู้กำกับในตอนกลางคืนเธอก็จะไม่ถูกเอาเปรียบดังนั้นคำตำหนิก็ยังคงอยู่กับเธอ

เมื่อความคิดเห็นนี้ออกมามันกระตุ้นให้เกิดการเยาะเย้ยจากผู้คนมากมายบนอินเทอร์เน็ตทันที ปีนี้คือปี 2019 และราชวงศ์ชิงใหญ่ได้ล่มสลายไปแล้ว ยังมีคนที่ยึดมั่นในคำสอนของขงจื๊อเกี่ยวกับการเชื่อฟังสามประการและคุณธรรมสี่ประการหรือไม่?

พวกเขาจะตำหนิผู้หญิงคนหนึ่งสำหรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างไร? ผู้หญิงไม่สามารถออกไปข้างนอกในเวลากลางคืนได้หรือไม่?

อินเทอร์เน็ตอยู่ในความบ้าคลั่ง แม้แต่บัญชีงานเวยป๋อของเนลล์ ก็มีคนแสดงความคิดเห็นมากมาย

มีทั้งความคิดเห็นที่สนับสนุนและไม่เหมาะสม แต่โดยทั่วไปแล้วส่วนใหญ่เกี่ยวกับการสาปแช่งเธอ

เนลล์ทำให้ตัวเองสดชื่นขึ้นในตอนเช้าและเตรียมตัวไปกองถ่าย

ระหว่างทางเธอหยิบโทรศัพท์ออกมาและกำลังจะเปิดเวยป๋อ แต่เธอถูกแนนซี่หยุดแนนซี่มองเธอด้วยท่าทางที่ซับซ้อนและพูดด้วยความเห็นใจว่า

“เนลลี่มันดีกว่าที่คุณจะไม่ดูเพราะมันจะส่งผลต่ออารมณ์ของคุณ!” เนลล์เลิกคิ้วแล้วหัวเราะ

"เกิดอะไรขึ้น? พวกเขากำลังว่าฉันหรือเหรอ?” แนนซี่ยิ้มด้วยความลำบากใจ

“ไม่ใช่ทั้งหมด แต่ให้ความรู้สึกแบบนั้น” เนลล์คิดถึงเรื่องนี้ แต่ก็เปิดเวยป๋ออยู่ดี

“ไม่เป็นไรฉันจะดู” แม้ว่าเธอจะยังใหม่กับการแสดง แต่ก็ไม่ใช่วันแรกของเธอในวงการบันเทิง

ดังนั้นเธอจึงรู้สึกมึนงงกับการด่าทอทางออนไลน์และไม่สนใจเรื่องนี้มากเกินไป

เหตุผลที่เธอยืนกรานที่จะอ่านข่าวเพื่อดูว่าความคิดเห็นของประชาชนในปัจจุบันเป็นอย่างไร เมื่อวิดีโอปรากฏขึ้น เซลีนจะทำการแสดง เมื่อเนลล์รู้ว่าเธอทำอะไรเธอจึงจะสามารถวางแผนขั้นต่อไปได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ท่านประธานจอมเฮี๊ยบกับยัยหวานใจสุดที่รัก