The king of War นิยาย บท 1427

อีกฝ่ายกล้าวางแผนต่อต้านหยางเฉินและราชวงศ์เย่ ก็ย่อมมีความสามารถไม่ธรรมดา แต่ในขณะเดียวกัน กำลังของอีกฝ่ายอาจไม่แข็งแกร่งมาก หากกำลังของอีกฝ่ายแข็งแกร่งจริง ก็คงจะจัดการหยางเฉินและราชวงศ์เย่ไปแล้ว

เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ ความเยือกเย็นในหัวใจของหยางเฉินก็ทวีมากขึ้น เขาไม่เคยคิดว่างานฉลองวันเกิดที่จัดขึ้นโดยราชวงศ์เย่ในเมืองเยี่ยนตูจะล้ำลึกถึงขนาดนี้

บางทีมันไม่ใช่แค่ผู้ชักใยเบื้องหลังเท่านั้น แต่อาจจะเป็นผู้ชักใยที่ซ่อนอยู่ในความมืดด้วย

หยางเฉินคาดเดาได้ทุกอย่าง กษัตริย์เย่ก็ย่อมไม่ใช่คนโง่เช่นกัน เพราะในไม่ช้าเขาก็เข้าใจทุกอย่าง เดิมทีเขาเคยคิดว่าที่หยางเฉินกล้าบุกเข้ามาในงานฉลองวันเกิดก็เพื่อต้องการทำลายมัน

แต่เมื่อลองคิดดูให้ดี ดูเหมือนจะไม่ได้ง่ายดายอย่างนั้น ด้วยความสามารถของหยางเฉิน ไม่จำเป็นต้องใช้บัตรเชิญปลอมเลย

เรื่องนี้สามารถอธิบายได้ว่า มีผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังที่วางแผนทั้งหมดนี้ เพื่อยั่วยุให้เกิดการต่อสู้ระหว่างหยางเฉินและราชวงศ์เย่

เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ สายตาของเขาก็จับจ้องไปที่หยางเฉินในทันใด เมื่อเห็นว่าหยางเฉินไม่มีทีท่าว่าจะลุกออกมา เขาก็รู้สึกโล่งใจไปเปราะหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม คำพูดของเจียวโสงได้ทำให้กองกำลังจำนวนมากของราชวงศ์เย่ รู้สึกอยู่ไม่เป็นสุข

“ฮึ!”

กษัตริย์เย่พ่นลมหายใจอย่างเย็นชา ลมปราณบูโดจางๆ ก็แผ่ซ่านออกมาจากร่างกายของเขา เขากวาดตามองฝูงชนและพูดอย่างเย็นชา “ผมรู้ว่าทุกท่านกำลังคิดอะไรอยู่”

“ถ้ามีใครคิดว่า หากมอบขอบขวัญแล้ว ก็ควรได้รับการตอบแทนจากราชวงศ์เย่ของเราล่ะก็ ต้องขอโทษด้วย หากพวกคุณไม่สามารถแสดงอะไรที่ทำให้ราชวงศ์เย่ของเรามองเห็นความจริงใจที่เราให้ความสำคัญได้ คุณจะไม่ได้รับการตอบแทนใดๆ เลย”

“แน่นอน ถ้าใครไม่พอใจกับคำพูดของผม ก็เอาของขวัญที่คุณเพิ่งให้มากลับไปซะ ราชวงศ์เย่ของเราไม่ได้ขาดแคลนสิ่งนี้”

ผู้คนจากกองกำลังแต่ละฝ่ายที่ยังโกรธเคืองราชวงศ์เย่ค่อยๆ ใจเย็นลง หลังจากได้ยินสิ่งที่ราชวงศ์เย่พูด

แม้ว่าราชวงศ์เย่จะไม่ได้ตอบแทนอะไร พวกเขาก็ไม่กล้าที่จะเอาคืน ไม่งั้นจะไม่เป็นการล่วงเกินราชวงศ์เย่หรอกหรือ?

จิ่วโจวในปัจจุบัน มีบางตระกูลที่ไม่เปิดเผยตัวตนมีความสามารถเหนือราชวงศ์ จนถึงขนาดที่มีความสามารถเหนือไปจากราชวงศ์เย่และราชวงศ์โบราณอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ตระกูลที่ไม่เปิดเผยตัวตนและราชวงศ์โบราณมักซ่อนตัวอยู่จากโลกภายนอก ส่วนใหญ่ล้วนเขาพัฒนาดินแดนของตนเอง ไม่สนใจโลกเลย

อาจกล่าวได้ว่าจิ่วโจวในปัจจุบัน ราชวงศ์ทั้งสี่กำลังเป็นผู้นำ และตอนนี้ฝ่าบาทรุ่นที่ 7 ของราชวงศ์เย่ได้ปรากฏตัวขึ้น ในฐานะผู้แข็งแกร่งระดับแดนเหนือมนุษย์

เมื่อไม่นานมานี้กษัตริย์เย่ได้ทะลวงเข้าสู่ระดับแดนเหนือมนุษย์ได้แล้ว แล้วยังปราบปรามกองกำลังระดับสูงหลายแห่งในเมืองราชวงศ์เย่ ตั้งแต่นั้นมาความสามารถของราชวงศ์เย่ ได้พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด กลายเป็นผู้นำของราชวงศ์ทั้งสี่ทันที

ภายใต้สถานการ์ณเช่นนี้ ใครก็ตามที่กล้าล่วงเกินราชวงศ์เย่ เท่ากับว่ากำลังรนหาที่ตาย

เจียวโสงยังตระหนักได้ว่า มันเป็นไปไม่ได้ที่จะยั่วยุคนของกองกำลังอื่นให้เกลียดชังราชวงศ์เย่ จนถึงขนาดที่ทำให้เกิดความเป็นปฏิปักษ์ระหว่างหยางเฉินและราชวงศ์เย่

ดังนั้นเขาจึงทำได้เพียงกลับไปนั่งที่เดิม ด้วยสีหน้าโกรธเกรี้ยวเล็กน้อย

“เจียวโสง คุณมีอะไรจะพูดอีกไหม?” กษัตริย์เย่มองไปที่เจียวโสงแล้วถามขึ้น

เจียวโสงพูดอย่างเย็นชา “อย่างที่กษัตริย์เย่พูด ด้วยอำนาจในปัจจุบันของราชวงศ์เย่ แม้ว่าจะมีคนไม่พอใจกับวิธีการของราชวงศ์เย่ แต่จะมีใครกล้าพูดออกมา?”

“ผมไม่มีอะไรจะพูด!”

แม้ว่ากษัตริย์เย่จะโกรธมาก ต้องการฆ่าเจียวโสงในตอนนี้เลย แต่เขารู้ว่ามันไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม

บางทีแม้แต่แผนการที่จะรับมือหยางเฉิน ก็ต้องเปลี่ยนไป

ท้ายที่สุด ตอนนี้ยังมีอีกคนหนึ่งที่อาจจะเป็นผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง ไม่เคยปรากฏตัวมาก่อน อีกฝ่ายพยายามปลุกปั่นให้เกิดความเป็นปฏิปักษ์ระหว่างหยางเฉินและราชวงศ์เย่ เห็นได้ชัดว่าต้องการให้หยางเฉินและราชวงศ์เย่ประสบความสูญเสียทั้งคู่ ตัวเขาเองก็จะนั่งเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากมัน

“ทุกท่านมีอะไรจะพูดอีกไหม?” กษัตริย์เย่ถามพลางมองไปรอบๆ ฝูงชน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: The king of War