The king of War นิยาย บท 1430

ทุกคนเงียบลงครู่หนึ่ง สายตาของผู้คนมากมายยังมีความคาดหวัง

สองตาของหยางเฉินหรี่ลงเล็กน้อย ในที่สุดก็จะพูดเรื่องที่สองแล้วเหรอ?

“เรื่องที่สอง มันเกี่ยวกับการกำเนิดของตี้ชุน เรื่องนี้ควรถึงตอนจบได้แล้ว”

กษัตริย์เย่พูดช้าๆ

เป็นไปตามคาด เป็นการต่อสู้แย่งชิงในตี้ชุน

“กษัตริย์เย่ ไม่รู้ว่าการกำเนิดตี้ชุนที่คุณพูดถึงหมายความว่าอย่างไร?” จู่ๆก็มีคนถามขึ้น

ทุกคนมองไปที่กษัตริย์เย่เพื่อรอคำอธิบายจากกษัตริย์เย่ ตามกฎของบุคคลนั้นเมื่อร้อยปีที่แล้ว ตระกูลเดอะคิงและราชวงศ์ไม่ได้รับอนุญาตให้ก้าวเข้าไปในเมืองเยี่ยนตู และราชวงศ์ไม่ได้รับอนุญาตให้ต่อสู้แย่งชิงตี้ชุน

แม้ว่ากฎนี้จะผ่านไปร้อยปีแล้ว แต่ในตอนนี้ แรกเริ่มคือตระกูลเดอะคิง ต่อมาก็ถึงคิวราชวงศ์ในปัจจุบัน ที่ทยอยก้าวเข้าสู่เมืองเยี่ยนตู ดูเหมือนว่ากฎนั้นไม่ได้ก่อให้เกิดผลกระทบร้ายแรงใดๆ ต่อคนในตระกูลเดอะคิงและราชวงศ์

แม้ว่าจะเป็นเพียงตำนานที่ผู้คนในตี้ชุนสามารถครองโลกได้ แต่ตำนานนี้มีความเป็นไปได้สูงมาก ถ้าไม่อย่างนั้น ราชวงศ์เย่จะไม่พูดเรื่องการกำเนิดของตี้ชุนขึ้นมา

หยางเฉินมองไปทางกษัตริย์เย่ อยากฟังว่าไอ้แก่นี่ต้องการอะไรกันแน่

กษัตริย์เย่กล่าวว่า “ตามกฎของบุคคลนั้นเมื่อร้อยปีที่แล้ว ราชวงศ์เย่ของเราได้เข้าแทรกแซงการต่อสู้แย่งชิงตี้ชุนอย่างไม่ต้องสงสัย จากนั้นโอกาสในการควบคุมตี้ชุน จะมอบให้กับทุกท่านในที่นี้เท่านั้น”

เมื่อได้ยินดังนั้นทุกคนก็ตกใจ ราชวงศ์เย่กำลังจะวางมือจากการต่อสู้ในตี้ชุนเหรอ?

แม้แต่หยางเฉินก็ยังแปลกใจมาก แม้ว่าเขาจะรู้ว่าราชวงศ์เย่จัดงานฉลองวันเกิดครบร้อยปีของเย่หลินในเมืองเยี่ยนตูก็เพื่อตี้ชุน แต่นึกไม่ถึงว่าราชวงศ์เย่จะยอมวางมือจากตี้ชุน

อย่างไรก็ตามความคิดนี้ก็ถูกเขาปฏิเสธทันทีที่มันเกิดขึ้น เรื่องที่ไม่มีผลประโยชน์ใดๆ ราชวงศ์เย่จะทำเหรอ?

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราชวงศ์เย่ได้พาตัวเย่หลิน อดีตฝ่าบาทที่หายตัวไปเป็นเวลาห้าสิบปีเต็มๆ กลับมา แล้วจะวางมือจากตี้ชุนได้อย่างไร?

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่หยางเฉินคิดไม่ออกก็คือราชวงศ์เย่จะต่อสู้แย่งชิงตี้ชุนด้วยวิฑีไหน?

ราชวงศ์เย่จะรู้หรือไม่ ด้วยความสามารถปัจจุบันของหยางเฉิน เขาได้ก้าวเข้าสู่ระดับแดนเหนือมนุษย์แล้ว?

ทันทีที่หยางเฉินลงมือ จะไม่มีราชวงศ์ไหนเข้ามายุ่งได้ แล้วจะมีใครขัดขวางเขาได้อีก?

“กษัตริย์เย่ เรื่องนี้จริงจังไหม? ราชวงศ์เย่ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการต่อสู้แย่งชิงตี้ชุนแล้วจริงเหรอ?” ผู้นำกองกำลังระดับสูงที่ได้รับเชิญมาถามด้วยความประหลาดใจ

กษัตริย์เย่หัวเราะและพูดว่า “ผมบอกว่าจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการต่อสู้แย่งชิงตี้ชุนต่อหน้ากองกำลังนับร้อยในจิ่วโจว มันจะโกหกได้เหรอ?”

“ในเมื่อเป็นเช่นนี้ พวกเราตระกูลหลินเห็นด้วยกับการกำเนินตี้ชุน!” ชายคนนั้นพูดอย่างตื่นเต้น

“ตระกูลฝางของเราก็เต็มใจที่จะเห็นการกำเนิดของตี้ชุนเช่นกัน หวังว่าราชวงศ์เย่จะออกหน้าผดุงความยุติธรรม!”

ต่อมา ก็มีคนพูดอีก ถึงขนาดขอให้ราชวงศ์เย่เป็นเจ้าภาพในเรื่องนี้

ในตอนเริ่มต้น สมาชิกของกองกำลังที่เหลือพากันแสดงท่าทียินดีให้กำเนิดตี้ชุน

นี่คือความเป็นจริง เมื่อก่อนกษัตริย์เย่บอกว่าต้องการจัดตั้งพันธมิตร แต่ถูกปฏิเสธโดยราชวงศ์ทั้งสาม ราชวงศ์หลง ราชวงศ์ต้วน และราชวงศ์ซ่างกวน แถมยังข่มขู่กองกำลังทั้งหมด ไม่มีใครกล้าพูดถึงเรื่องพันธมิตร

แต่ครั้งนี้มันต่างออกไป แม้ว่าราชวงศ์หลง ราชวงศ์ต้วน และราชวงศ์ซ่างกวนจะปฏิเสธ มันก็ไม่มีประโยชน์ เพราะตำนานเกี่ยวกับตี้ชุนนั้นน่าดึงดูดมาก ผู้คนในที่นี้ล้วนเป็นคนของกองกำลังระดับสูงจากจิ่วโจว พวกเขามีความทะเยอทะยาน

หากพวกเขาสามารถควบคุมตี้ชุนไว้ในมือ ทั่วจิ่วโจวจะมีใครข่มเหงพวกเขาได้อีก?

แม้แต่ราชวงศ์ก็ไม่สามารถข่มเหงได้?

อาจกล่าวได้ว่านี่เป็นโอกาสเดียวสำหรับความสามารถของพวกเขาที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างก้าวกระโดด

หลังจากได้รับคำเชิญจากราชวงศ์เย่ พวกเขาก็รู้ว่าการเดินทางไปยังเมืองเยี่ยนตูครั้งนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับการกำเนิดของตี้ชุน ดังนั้นกองกำลังทั้งหมดจึงยอมจ่ายเงินมหาศาล เพื่อจ้างผู้แข็งแกร่งพิเศษที่ซ่อนอยู่จำนวนหนึ่งมา

ในบรรดาผู้แข็งแกร่งเหล่านี้ มีแม้กระทั่งบางคนที่อยู่ในแดนเหนือมนุษย์ หยางเฉินสัมผัสได้ว่ามีผู้แข็งแกร่งระดับแดนเหนือมนุษย์อยู่หกคน

นี่ยังไม่รวมถึงกองกำลังที่ซ่อนอยู่ในความมืด พร้อมที่จะยื่นมือเข้าไปแทรกแซงเรื่องการต่อสู้แย่งชิงตี้ชุนได้ทุกเมื่อ

อย่างเช่นผู้แข็งแกร่งลึกลับที่พาฟางหรูผู้นำตระกูลฟางแห่งเมืองราชวงศ์หลงออกไปต่อหน้าต่อตาหยางเฉินเมื่อคืนนี้ จนป่านนี้ก็ยังไม่ปรากฏตัวขึ้น

ไม่ต้องบอก็รู้ว่าการต่อสู้แย่งชิงตี้ชุนครั้งนี้จะดุเดือดเพียงใด

ตอนนี้ต่อให้เป็นหยางเฉินก็ไม่สามารถขัดขวางได้ อย่างไรก็ตามยังมีสมาชิกราชวงศ์เย่อีกหนึ่งคน ถ้าหยางเฉินขัดขวางไว้ในเวลานี้ จะต้องกลายเป็นศัตรูของทุกคนอย่างแน่นอน

“เอาล่ะ ในเมื่อทุกท่านตกลงที่จะให้กำเนิดตี้ชุน วันนี้เรามาเป็นสักขีพยานการกำเนิดของตี้ชุนด้วยกันเถิด!” กษัตริย์เย่ตะโกนลั่น

ฝูงชนส่งเสียงเชียร์ดังสนั่นอึกทึกครึกโครม บรรยากาศก็มาถึงจุดสุดยอดทันที

กษัตริย์เย่โบกมือ หลังจากที่ฝูงชนสงบลง เขาก็พูดว่า “ต่อไป ผมจะพูดถึงกฎของการต่อสู้ในตี้ชุน”

เขากวาดสายตามองฝูงชนและพูดช้าๆ “เพราะกฎของบุคคลนั้นเมื่อร้อยปีที่แล้ว สมาชิกของตระกูลเดอะคิงและราชวงศ์จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการต่อสู้ในตี้ชุน แต่…”

พูดถึงตรงนี้เขาก็หยุดชะงักทันที ทำให้ทุกคนกังวลมาก แต่ก็ไม่มีใครเร่งรัด ทุกคนมองไปที่กษัตริย์เย่อย่างมีความหวัง

หยางเฉินรู้ว่าประเด็นสำคัญมาถึงแล้ว

ตามที่คาดไว้ กษัตริย์เย่หยุดนิ่งไว้ประมาณสิบวินาทีก่อนจะกล่าวต่อ “พวกเราจะไม่ยื่นมือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการต่อสู้ในตี้ชุน แต่ผมต้องการใช้ประโยชน์จากโอกาสการต่อสู้แย่งชิงตี้ชุนครั้งนี้ ให้ผู้แข็งแกร่งของราชวงศ์เราได้สัมผัสความรู้สึก ว่าผู้แข็งแกร่งที่ซ่อนอยู่ในจิ่วโจวนั้นแข็งแกร่งเพียงใด”

“แต่ทุกท่านอย่ากังวล การออกมาของผู้แข็งแกร่งของราชวงศ์ ไม่ใช่รวมอยู่ในการต่อสู้ชิงตี้ชุน เราแค่ต้องการเพิ่มความสนุกสนานคึกคักให้กับการแข่งขันต่อสู้ในตี้ชุนที่ต้องรอบคอบ เพื่อให้ทุกท่านได้เห็นความสามารถของผู้แข็งแกร่งของราชวงศ์”

“สำหรับกฎการแข่งขันในตี้ชุนนั้นง่ายมาก มีเพียงข้อเดียวเท่านั้น นั่นคือเคารพผู้แข็งแกร่งที่สุด! ใครที่สามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันได้จะเป็นคิงแห่งเยี่ยนตู มีคุณสมบัติได้เป็นผู้สืบทอดตี้ชุน”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ ฝูงชนก็ส่งเสียงเชียร์อีกครั้ง

ในทางกลับกัน สีหน้าของราชวงศ์หลง ราชวงศ์ต้วน และราชวงศ์ซ่างกวนก็แย่ลงอย่างมากทันที พวกเขาไม่ต้องการต่อสู้ชิงตี้ชุน เพราะความสัมพันธ์กับหยางเฉิน

แต่สุดท้ายกษัตริย์เย่ก็เสนอให้ผู้แข็งแกร่งของราชวงศ์สามารถเข้าร่วมการต่อสู้ในตี้ชุนได้ด้วย แต่ไม่นับรวมในผลลัพธ์

ตอนนี้เย่หลินแห่งราชวงศ์เย่ก็อยู่ที่นี่ ตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่าผู้แข็งแกร่งระดับแดนเหนือมนุษย์ที่ซ่อนตัวจากโลกภายนอกนั้นแข็งแกร่งเพียงใด

แม้แต่หยางเฉินเอง ก็ไม่รู้ว่าความสามารถที่แท้จริงของเย่หลินนั้นแข็งแกร่งเพียงใด

แววตาของหยางเฉิงมีประกายเยือกเย็น เขาย่อมเข้าใจว่าที่กษัตริย์เย่ได้เสนอในท้ายที่สุด ให้ผู้แข็งแกร่งของราชวงศ์สามารถเข้าร่วมการต่อสู้ในตี้ชุนได้ แต่ไม่นับรวมในผลลัพธ์ ก็เพื่อจัดการกับเขา

เห็นได้ชัดว่าราชวงศ์เย่มั่นใจมากว่าจะไม่มีใครสามารถเอาชนะเย่หลินได้ ถึงได้กล้าพูดแบบนี้

เช่นนี้ แม้แต่หยางเฉินก็ไม่มีเหตุผลที่จะขัดขวางแล้ว

ราชวงศ์เย่บอกชัดเจนว่าจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการต่อสู้ในตี้ชุน แต่เสนอให้ผู้แข็งแกร่งของราชวงศ์เข้าร่วมการต่อสู้ ก็เพื่อเป็นการปราบปรามผู้แข็งแกร่งที่เป็นศัตรูกับราชวงศ์เย่ทั้งหมดไม่ใช่หรือ?

พอถึงตอนนั้นใครก็ตามที่ไม่ฟังราชวงศ์เย่ จะสูญเสียสิทธิ์ที่จะต่อสู้ในตี้ชุน

อย่างเช่นหยางเฉินต้องการเข้าร่วมการต่อสู้ ในเวลานี้เย่หลินได้ออกโรง บอกว่าเธอต้องการขอคำแนะนำด้านความสามารถของหยางเฉิน แต่ผลคือพยายามอย่างเต็มที่เพื่อฆ่าหยางเฉิน

ด้วยความสามารถของเย่หลิน ถึงแม้จะไม่สามารถฆ่าหยางเฉินได้ แต่อย่างน้อยก็สามารถทำให้ความแข็งแกร่งของหยางเฉินลดลงได้มากที่สุด ถึงตอนนั้นมีเพียงผู้แข็งแกร่งระดับแดนเหนือมนุษย์ที่ราชวงศ์เย่แอบสนับสนุนอย่างลับๆ เท่านั้นที่สามารถเอาชนะหยางเฉินได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: The king of War