The king of War นิยาย บท 1934

เหล่าบรรดาผู้แข็งแกร่งสำนักมาร ก็ไม่สามารถเปลี่ยนการตัดสินใจของลี่เฉินได้ ในเมื่อเป็นความจริงที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้แล้ว ก็ต้องเลือกเป็นการยอมรับ

สำนักมาร ที่ห้องโถงใหญ่ภายในอาคารหรูหราสไตล์จีนโบราณ

ลี่เฉินมองมารแดงที่ยืนอย่างพินอบพิเทาอยู่ที่เบื้องหน้าเขา เอ่ยปากถามในทันทีนั้นว่า “มารแดง กับการที่ข้าให้หม่าชาวมาสืบทอดตำแหน่งทายาทมาร เจ้ามีความเห็นว่ายังไง?”

มารแดงส่ายหน้า พูดเสียงทุ้มต่ำว่า “ท่านอาจารย์ทำเพื่ออนาคตของสำนักมาร ความอัจฉริยะทางบูโดของหม่าชาวสูงมาก อายุเพียงยี่สิบเจ็ด ก็มีพลังฝีมือถึงแดนเหนือมนุษย์ขั้นห้าชั้นยอดแล้ว”

“แน่นอน นี้ยังไม่ใช่ประเด็นสำคัญ สำคัญอยู่ที่ หม่าชาวมีลูกแก้วดูดเลือดสุดวิเศษของตระกูลบู๊โบราณไป๋หลี่ การฝึกพลังวิชาสายมาร จะเป็นตัวช่วยทำให้พลังฝีมือบูโดของเขาผสานเข้ากันกับพลังวิชาสายมารได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการทำให้พรสวรรค์บูโดของเขาสำแดงออกได้เก่งกาจยิ่งขึ้น”

“ด้วยพรสวรรค์บูโดของหม่าชาว ภายในอายุสี่สิบ เป็นไปได้อย่างสูงว่าจะก้าวบรรลุสู่แดนนภาได้”

มารแดงไม่เก็บอมการแสดงความชื่นชมหม่าชาว โดยไม่ได้มีการแสแสร้งใด ๆ เป็นการชื่นชมอย่างจริงใจสุด ๆ

สีหน้าลี่เฉินอิ่มเอิบด้วยความปรีดา ผงกหัวแล้วพูดไปว่า “เจ้าพูดถูกต้อง ความอัจฉริยะทางบูโดของเขาสูงมาก อีกยังมีลูกแก้วดูดเลือดอยู่กับตัว ความจริงแล้ว ลูกแก้วดูดเลือดไม่ใช่ของวิเศษของบ้านตระกูลไป๋หลี่ เดิมแท้แล้วเป็นของวิเศษประจำตระกูลมาร เพียงแต่เคยถูกบรรพชนของบ้านตระกูลไป๋หลี่ครอบครองไปจึงกลายเป็นที่เข้าใจว่าเป็นของสุดวิเศษประจำบ้านตระกูลไป๋หลี่”

“สำหรับหม่าชาวที่มีสายเลือดตระกูลไป๋หลี่อยู่ เมื่อได้ฝึกฝนพลังวิชาสายมาร ก็ยิ่งจะเข้ากันกับลูกแก้วดูดเลือด ระเบิดเอาอานุภาพที่แท้จริงของลูกแก้วดูดเลือดออกมา”

“แต่ว่า เหตุผลที่แท้จริงของข้า ในการตัดสินใจให้เขามาสืบทอดเป็นทายาทมาร เพราะหยางเฉิน หยางเฉินเป็นพี่น้องร่วมเป็นร่วมตายของหม่าชาว พรสวรรค์บูโดของเขายิ่งสูงน่ากลัว ถึงเวลานี้ยังแค่เพิ่งก้าวเข้าแดนเหนือมนุษย์ขั้นเก้าชั้นปลาย แต่กลับมีพลังฝีมือจริงที่ชั้นสุดยอดแค่รองจากแดนนภาแล้ว ยิ่งกว่านั้นยังเปล่งเขตแดนวิถีมารออกมาได้ คนประเภทนี้ ต้องมีที่มาไม่ธรรมดา เอาสำนักมารไปผูกไว้อยู่กับเขา สำหรับสำนักมารแล้ว ร้อยทั้งร้อยมีแต่ประโยชน์อย่างไม่มีที่ต้องเสีย”

มารแดงผงกหัว คิดไปถึงตอนที่ตัวเองได้อาศัยเขตแดนวิถีมารที่หยางเฉินปล่อยกระจายออกไปใช้ต่อสู้กับอิงเทียนสิงอิงเทียนสิงได้อย่างดุเดือด ก็พูดด้วยรู้สึกยอมรับนับถืออย่างยิ่งว่า “เด็กคนนี้เก่งกาจพิสดารเอามาก ๆ น่ากลัวรองจากกลุ่มนักบู๊โบราณ คงจะไม่มีใครเทียบกับเขาได้ คงมีแต่กลุ่มนักบู๊โบราณระดับกลางและระดับบน จึงจะหาที่เก่งกาจขั้นพิสดารระดับนี้ได้

ลี่เฉินผงกหัว พูดด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า “สำนักมารในทุกวันนี้ มีศัตรูมากมาย หลาย ๆ คนจ้องมาที่สำนักมาร และขั้นแดนบูโดของข้าเองก็ทะลุเข้าถึงแดนนภาแล้ว วันนี้ที่อิงเทียนสิงอิงเทียนสิงมาสำนักมารเรา ความจริงก็คือจะมาสืบดูสถานะของข้า น่ากลัวคงไม่นานนี้แล้วแหละ เรื่องการทะลุถึงแดนนภาของข้าคงต้องถูกเปิดเผย ถึงเวลานั้นก็ต้องไปจากสำนักมารจริง ๆ แล้ว”

“เมื่อถึงวันที่ข้าต้องไปจากสำนักมาร อาศัยเจ้าคนเดียว ไม่มีทางจะต้านรับพวกสุดยอดอิทธิพลอื่น ๆ ได้ นอกจากจะหาแนวร่วมพันธมิตรที่เหมาะสม จึงจะทำให้สำนักมารมีที่ยืนอยู่ได้ในภูเขามารนี้ต่อไป”

“และหยางเฉิน ก็คือแนวร่วมพันธมิตรที่เหมาะสมที่สุด แต่คนระดับนี้ จะให้เขาสมัครเข้ามาอยู่กับสำนักมาร ไม่มีทางเป็นไปได้เด็ดขาด และเขาก็ไม่มีทางยอมเข้าด้วย แต่หม่าชาวพี่น้องของเขาคนนี้ไม่เลวเลยทีเดียว อัจฉริยะบูโดของเขาก็โดดเด่น ให้เขามารับสืบทอดเป็นทายาทมาร ดูจะเหมาะสมที่สุดแล้ว”

มารแดงเข้าใจดีในความหมายของลี่เฉิน ผงกหัวเล็กน้อย พูดด้วยสีหน้าจริงจังว่า “ท่านอาจารย์ ข้าเข้าใจดี!ท่านโปรดได้วางใจ ถึงท่านไปอยู่โลกบู๊โบราณ ข้าก็จะอยู่ช่วยหม่าชาวอย่างสุดความสามารถ ร่วมกันปกป้องสำนักมาร”

ลี่เฉินปลื้มใจเต็มใบหน้า เขารู้ดี ถึงแม้เขาไม่ได้พูดมาแบบนี้ หลังจากที่เขาจากไป มารแดงก็จะไม่ทรยศต่อสำนักมาร

ในทันทีนั้นเขาก็หยิบเอาขวดหยกขาวสุดวิจิตรใบหนึ่ง ยื่นส่งให้มารแดง

พอมารแดงเห็นขวดหยกขาวใบนี้เข้า สีหน้าเปลี่ยนไปในฉับพลัน เสียงดัง “ผลุบ” ตัวของเขาคุกเข่าลงแทบเท้าลี่เฉิน พูดขึ้นมาอย่างร้อนรน “ท่านอาจารย์ นี่ท่านทำอะไรหรือ?”

ลี่เฉินมองมารแดงด้วยความเอ็นดู บนใบหน้าเต็มอิ่มด้วยยิ้มที่อบอุ่น เอ่ยปากพูดขึ้นว่า “ยาเม็ดทะลายกรรมวิบัติเม็ดนี้ เดิมข้าจะเอาไว้ใช้เอง จะใช้ในตอนที่กำลังจะทะลวงเข้าแดนนภา สุดท้ายข้านี้ดวงแข็ง ตอนที่เข้าถึงขั้นกรรมวิบัติ ก็สู้ทนแบกรับไหวได้ ฉะนั้นจึงไม่ได้ใช้ถูกยาเม็ดทะลายกรรมวิบัติเม็ดนี้”

“เวลานี้ เจ้าก็กำลังก้าวเข้ามาจุดนี้แล้ว ห่างจากช่วงที่ต้องทะลวงแดนก็ไม่นานแล้ว ยาเม็ดทะลายกรรมวิบัติเม็ดนี้ ก็มอบให้เจ้าไว้ รอถึงช่วงที่เจ้ากำลังทะลวงแดน หากทนแบกรับไม่ไหว ก็ให้กินยาเม็ดนี้เข้าไปเลย”

ผู้แข็งแกร่งกึ่งแดนนภาขั้นหนึ่งชั้นต้นในตอนที่จะทะลวงแดนนั้น ในโลกภูมินั้นจะมีกรรมวิบัติลิขิตสวรรค์เกิดขึ้น ความหนักหน่วงของกรรมวิบัตินั้น มีแต่ผู้แข็งแกร่งขั้นสูงสุดที่อยู่ใต้แดนนภาเท่านั้น ที่จะทานรับไว้ได้ แต่หากผู้ที่ทำการทะลวงมีขาดพร่องอะไรไปเพียงนิดเดียว ก็ไม่สามารถจะรับกรรมวิบัติลิขิตสวรรค์นั้นได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: The king of War