จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์ นิยาย บท 502

หลินเสี่ยวลู่ที่ได้ยินอย่างนั้นก็หน้าแดงก่ำ แต่กลับไม่กล้าที่จะโต้แย้งใดๆ

เมื่อดูจากตำแหน่งของเฉิงเฉินในวงการบันเทิงแล้ว ถ้าหากว่าเต็มใจที่จะช่วยอีหลิงในการเดบิตว์ อย่างนั้นอีหลิงก็ไม่มีความจำเป็นอะไรเลยที่จะต้องมากระชับความสัมพันธ์หรือตีสนิทกับคนอย่างเธอเลย

และถ้าหากเฉิงเฉินต้องการที่จะกันเธอออกจริง หลังจากนี้หลินเสี่ยวลู่ก็คงจะโลดแล่นในวงการบันเทิงได้ยากแล้ว

ส่วนอู่ซื่อหานก็ตกใจจนเอาแต่ก้มหน้า คอยหลบอยู่หลังหลินเสี่ยวลู่ ด้วยความกลัวว่าเฉิงเฉินจะเห็นเธอเข้า

พวกเธอแม้จะฝันยังไม่กล้าฝันเลยว่าหลินหยุนจะเป็นเพื่อนกับเฉิงเฉินจริงๆ ยิ่งกว่านั้นเมื่อดูจากท่าทีของเฉิงเฉิน เหมือนกับว่าเธอนั้นมีความรู้สึกพิเศษบางอย่างกับหลินหยุน

คนบริเวณรอบๆ ที่เยาะเย้ยหลินหยุนเมื่อสักครู่นี้ต่างก็พากันตกใจออกมา

“หมอนั่นรู้จักกับเฉิงเฉิน ไม่แปลกเลยที่กล้าพูดจาโอ้อวดแบบนั้น !”

หลี่หมิงกับโจวเจ๋หลุนและเหล่าซูเปอร์สตาร์คนอื่นๆ ต่างก็มีสีหน้าที่เปลี่ยนไปอย่างฉับพลัน: “ที่เฉิงเฉินก็คือที่พึ่งของเขานั่นเอง ถึงว่าล่ะเขาเป็นเเค่นักเรียน แต่กล้าไปต่อล้อต่อเถียงกับหลินเสี่ยวลู่”

บนแถวที่นั่งแขกกิตติมศักดิ์ เฉิงต๋าและคนอื่นๆ ต่างก็ตกตะลึงไม่น้อยเช่นกัน : “ที่แท้เจ้าหนุ่มนี่ก็มีคนหนุนหลังนี่เอง ไม่น่าแปลกที่กล้าจองหองขนาดนั้น”

ตรงบริเวณที่นั่งแถวที่หนึ่ง เติ้งเจียหลุนที่นั่งสังเกตการณ์อย่างเงียบๆ มาโดยตลอด ในที่สุดก็ลุกขึ้นยืน แล้วเดินตรงไปยังเฉิงเฉินด้วยสีหน้าที่เย็นชา

คนยังมาไม่ทันถึง แต่เสียงของเขากลับเปล่งขึ้นมาก่อน

“เฉิงเฉิน คุณไปเรียนรู้การรังแกผู้น้อยตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ?”

เมื่อมองตามเสียงไป ก็เห็นว่าเติ้งเจียหลุนกำลังเดินเข้ามา แล้วหยุดยืนอยู่ตรงข้างของพวกหลินเสี่ยวลู่

“เติ้งเจียหลุน?” เฉิงเฉินหรี่ตาลงแล้วพูดด้วยรอยยิ้มเฉยชา : “ฉันไปรังแกผู้น้อยยังไงกัน?”

เติ้งเจียหลุนตวาดสายตามองไปยังหลินหยุนกับเฉิงเฉิน ก่อนจะพูดอย่างเหยียดหยาม: “คุณเป็นถึงดาราระดับหนึ่ง แต่กลับไปรังแกดาราระดับสาม นี่ไม่ใช่การรังแกผู้น้อยแล้วจะเป็นอะไร ?”

หลินเสี่ยวลุ่ถึงกับตะลึงงัน จ้องมองไปที่เติ้งเจียหลุนด้วยความไม่อยากจะเชื่อ ใจของเธอก็พลันเต้นอย่างหนัก: “นี่คุณชายเติ้งกำลังช่วยเถียงแทนเราอยู่งั้นหรอ ?”

ชื่อเสียงของเติ้งเจียหลุนนั้นนับได้ว่าเป็นดาราระดับหนึ่งได้เลย แต่หากเทียบกับตำแหน่งของเฉิงเฉินในวงการบันเทิงแล้ว เขายังมีความห่างชั้นอยู่มาก

แต่ถึงอย่างนั้นเติ้งเจียหลุนก็เป็นคนที่มียศศักดิ์ที่สูง เป็นคุณชายของตระกูลเติ้งแห่งมณฑลซีไห่ ซึ่งสิ่งนี้ได้ช่วยเพิ่มคะแนนของเขาในวงการบันเทิงไม่น้อยเลย

ดังนั้น เติ้งเจียหลุนที่อยู่ในวงการบันเทิงนั้นจึงได้รับการให้เกียร์ติอย่างมาก ส่วนเหล่าดาราระดับหนึ่งที่มีตำแหน่งใกล้เคียงกับเขานั้น ส่วนมากแล้วจะเห็นแก่หน้าของตระกูลเติ้ง และพยายามไม่ไปท้าทายเขา

ในขณะที่เหล่าดาราระดับสามระดับสี่ ส่วนใหญ่ต่างก็ใฝ่ฝันที่จะเข้าใกล้เขา เพื่อหวังที่จะสามารถกระชับมิตรกับคุณของตระกูลเติ้งแห่งมณฑลซีไห่คนนี้

เช่นเดียวกับผู้หญิงแบบหลินเสี่ยวลู่ ที่ส่วนมากอยากจะเป็นฝ่ายส่งตัวเองไปให้ถึงเตียงของเติ้งเจียหลุนเลยทีเดียว

อู่ซื่อหานที่รู้สึกชื่นชมการเลือกเส้นทางเข้าสู่วงการบันเทิงของเติ้งเจียหลุนอยู่แล้ว เมื่อได้เห็นว่าเติ้งเจียหลุนออกตัวมายืนอยู่ข้างพวกเธอ ก็ทำให้ใจเต้นอย่างหนักด้วยความตื้นตันใจ

“คุณชายเติ้งถึงกับต้องออกมาช่วยพูดแทนเรา นี่อย่าบอกนะว่าคุณชายเติ้งคิดอะไรกับเรา……”

ทุกคนที่เดิมทีคิดว่าการปรากฏตัวของเฉิงเฉินจะทำให้กำลังฝ่ายของหลินหยุนจะสามารถกดหลินเสี่ยวลู่ได้ และการต่อสู้ระหว่างหลินหยุนกับหลินเสี่ยวจะจบลง

แต่คิดไม่ถึงเลยว่าจะมีคนที่มีพลังอิทธิพลไม่ต่างกับเฉิงเฉินปรากฏตัวออกมา ซึ่งเป็นคนที่มีอำนาจโดยรวมแล้วแข็งแกร่งกว่าเธอหลายเท่าอย่างเติ้งเจียหลุน

ครั้งนี้มีเรื่องน่าสนใจอีกแล้ว

“ไม่เคยได้ยินมาก่อนว่าเติ้งเจียหลุนกับพวกของหลินเสี่ยวลู่จะรู้จักกันเป็นการส่วนตัวเลยนี่ อีกอย่างเขากับเฉิงเฉินก็ไม่ได้มีความขัดแย้งกันมาก่อนด้วย ทำไมจู่ๆ เขาถึงได้ออกมาช่วยพูดให้กับพวกหลินเสี่ยวลู่ล่ะ ?”

ทุกคนต่างเกิดความสงสัยขึ้น

ด้วยฐานะของเติ้งเจียหลุน ทุกคนเลยไม่คิดเลยว่าคนที่เป็นถึงดาราระดับหนึ่งผู้สูงส่ง และเป็นถึงคุณชายของตระกูลเติ้งแห่งมณฑลซีไห่ แท้จริงแล้วเป้าหมายของเขานั้นคือหลินหยุนนักเรียนที่ยังไม่จบจากมหาวิทยาลัยคนนี้ต่างหาก

หลี่หมิงและโจวเจ๋หลุนหัวเราะออกมาเบา: “ศึกครั้งนี้ ยิ่งนานยิ่งน่าสนใจขึ้นมาแล้วสิ”

เฉิงต๋ากับหยวนเบียวและเหล่าผู้ใหญ่คนอื่นๆ ต่างก็ยิ้มจางออกมาเช่นกัน : “น่าสนใจ จากแค่เด็กสองคนที่ไม่ได้โดดเด่นอะไร กลายเป็นดึงเอาสองดาราดังระดับหนึ่งเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย”

“จากนี้จะต้องมีเรื่องที่น่าขนลุกมากกว่านี้เกิดขึ้นใช่หรือเปล่านะ ?”

อีหลิงมองไปยังเติ้งเจียหลุน ด้วยใบหน้าที่อึมครึม ความรู้สึกที่เติ้งเจียหลุนมีต่อเธอนั้น เธอเข้าใจเป็นอย่างดี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์