ยอดหมอหญิงทะลุห้วงเวลา นิยาย บท 663

เซียวหลินเทียนตั้งใจฟัง แผนดังกล่าวเป็นแผนที่ใหญ่มากจริง ๆ ทุกขั้นตอนจะต้องคำนวณตามความคิดของอีกฝ่ายและปฏิกิริยาที่คาดว่าพวกเขาจะแสดงออกมา

เมื่อคิดว่าหลิงอวี๋สามารถชนะที่หนึ่งในการแข่งขันหมากรุกได้ เซียวหลินเทียนก็รู้ว่าหลิงอวี๋มิได้คิดแผนนี้แบบสุ่มสี่สุ่มห้า

“จากนั้น เศรษฐีเหล่านั้นก็ซื้อหยกราวกับว่าพวกเขาไม่รู้คุณค่าของสินค้า เพียงแค่ชอบอวด ตระกูลจ้าวเห็นว่าเศรษฐีเหล่านี้โง่เขลาและมีเงินมาก พวกเขาจึงต้องการจะโกงลูกค้า!”

“ด้วยวิธีนี้ ตระกูลจ้าวจึงค่อย ๆ ตกสู่หลุมพราง ลูกค้าเศรษฐีพวกนั้นพักอยู่ระยะหนึ่ง หลังจากสั่งหยกชุดหนึ่งมูลค่าเกือบสองล้าน พวกเขาต้องรีบกลับเนื่องจากมีเหตุฉุกเฉินกะทันหันที่บ้าน”

“จากนั้นพวกเขาก็อ้างว่าพวกเขามีเงินไม่เพียงพอ และระหว่างทางก็จะนำสินค้าจำนวนหนึ่งไป เนื่องจากไม่มีเงินทุน พวกเขาจึงนำหยกและบ้านทั้งหมดที่พวกเขาซื้อเป็นหลักประกันเพื่อยืมตั๋วเงินจำนวนแปดแสนนำเงินมาหมุนเวียน!”

“ตระกูลจ้าวคิดว่าพวกเขาจะต้องกลับมารับหยกมูลค่าสองล้านที่สั่งไว้ อีกทั้งหยกที่พวกเขาซื้อก่อนหน้านี้มีมูลค่าหลายแสน พวกเขาไม่อยากให้การค้าขายครั้งใหญ่นี้หลุดมือไป สุดท้ายจึงให้ยืมเงิน!”

เซียวหลินเทียนเข้าใจพลางหัวเราะ “เศรษฐีพวกนั้นคงจะไม่กลับมารับหยกแล้ว!”

“พวกเจ้าได้เงินแปดแสนที่ซื้อหยกกลับมาหมดเลย!”

“นี่เท่ากับว่าพวกเจ้าได้เงินสี่แสนที่ถูกตระกูลจ้าวโกงไปโดยไม่ต้องเสียเงินสักตำลึง!”

“ฉลาดเสียจริง!”

หลิงอวี๋ยกย่อง “ตอนที่หม่อมฉันบอกแผนให้เกิ่งเสี่ยวหาวฟัง หม่อมฉันอธิบายตั้งนานกว่าเขาจะเข้าใจ แต่ท่านกลับเข้าใจทันทีที่ได้ยิน ท่านปราดเปรื่องกว่าเกิ่งเสี่ยวหาวยิ่งเพคะ!”

“เงินแปดแสนที่ได้มา พวกหม่อมฉันจะเอาคืนมาแค่สี่แสน ส่วนเงินที่เหลือก็จะแบ่งให้กับคนที่มาช่วยเป็นนักแสดง! ส่วนที่เกินมามันมิใช่ของพวกหม่อมฉัน ก็คงมิเก็บไว้เพคะ!”

เซียวหลินเทียนขมวดคิ้ว เขาชื่นชมหลิงอวี๋ที่ไม่โลภ

เพราะตามแผนที่หลิงอวี๋ได้วางไว้ หากขอยืมเงินตระกูลจ้าวเพิ่มอีก พวกเขาก็คงจะให้แน่!

เซียวหลินเทียนรู้สึกอิจฉาเกิ่งเสี่ยวหาวเล็กน้อยที่ได้เป็นคนดำเนินแผนนี้ด้วยตัวเอง อีกทั้งยังได้แบ่งปันความตื่นเต้นในการวางกับดักกับหลิงอวี๋

แต่เมื่อมองดูท่าทางมีความสุขของหลิงอวี๋ จิตใจของเซียวหลินเทียนก็สั่นไหว เมื่อก่อนเวลาหลิงอวี๋จะทำสิ่งใดก็มิเคยบอกอะไรเขาเลย ทว่ายามนี้นางก็บอกเขาบ้างแล้ว ถือว่าเป็นพัฒนาการที่ดี!

ตราบใดที่ไว้วางใจซึ่งกันและกัน ไม่ว่าในวันข้างหน้าหลิงอวี๋จะทำสิ่งใด นางก็จะต้องมาปรึกษาเรื่องต่าง ๆ กับเขาแน่นอน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงทะลุห้วงเวลา