ยอดหมอหญิงทะลุห้วงเวลา นิยาย บท 943

หวางซือเห็นฮองเฮาเว่ยจ้องมองตนเองด้วยความเกลียดชัง มีหรือจะเดาความคิดของฮองเฮาเว่ยมิออก นางจึงเอ่ยทันที

“ฮองเฮา ลูกสาวอกตัญญูของหม่อมฉันมีลูกพี่ลูกน้องที่รักใคร่มากชื่อหลิงหว่าน นางเป็นลูกสาวของหลิงเสียงกังขุนนางต้องโทษเพคะ!”

“หม่อมฉันได้ยินมาว่า องค์ชายเว่ยป่วยมาสองวันแล้ว เหตุใดท่านมิปล่อยให้หลิงหว่านไปรับใช้ เป็นอนุภรรยาในตำหนักองค์ชายเว่ยเล่าเพคะ?”

หวางซือเอ่ยอย่างมีความหมาย “หลิงหว่านเข้าไปในตำหนักองค์ชายเว่ยแล้ว นางก็จะต้องเชื่อฟังคำของฮองเฮากับพระชายาเว่ย หากพวกท่านจะให้นางมีชีวิตอยู่ นางจะมีชีวิตอยู่...”

ฮองเฮาเว่ยเข้าใจคำพูดของหวางซือทันที แล้วก็อารมณ์ดีขึ้นเลย

นางสารเลวหลิงอวี๋ทำให้จ่างหนิงตาย ตนหงุดหงิดที่มิสามารถจับหลิงอวี๋มาจัดการได้ หากเอาตัวหลิงหว่านเข้าไปเป็นอนุภรรยาในตำหนักองค์ชายเว่ยได้ เช่นนั้นจะมิเป็นการตบหน้าหลิงอวี๋อย่างแรงหรือ?

“หวางซือ หากเจ้าคิดเผื่อข้ากับองค์ชายเว่ยเช่นนี้ ข้าก็จะตอบแทนบุญเจ้า รอข้าเลือกวันก่อนเถิด แล้วข้าจะให้หลิงเยี่ยนเข้ามาเป็นชายารอง!”

ฮองเฮาเว่ยนึกถึงเด็กในท้องของหลิงเยี่ยน สุดท้ายก็โล่งอกได้แล้ว

“ขอบพระทัยฮองเฮาเพคะ!”

ในที่สุดหวางซือก็ถอนหายใจโล่งอก แล้วเอ่ยด้วยรอยยิ้ม “ฮองเฮา เลือกเวลามิสู้เลือกวันที่เหมาะสม สามวันต่อจากนี้จะเป็นวันมงคล เช่นนั้นเลือกสามวันต่อจากนี้เถิดเพคะ!”

หวางซือกลัวว่าฮองเฮาเว่ยจะเปลี่ยนใจอีก เมื่อเห็นว่าท้องของหลิงเยี่ยนเริ่มใหญ่ขึ้นทุกวัน นางก็มิอยากต้องกังวลอีกต่อไปแล้ว

ฮองเฮาเว่ยมองหวางซืออย่างเย็นชา พลางตะคอก “เจ้ารีบนักหรือไร การรับชายารองเข้าราชวงศ์มิใช่เรื่องเล็กน้อย หาใช่ว่ามิจำเป็นต้องเตรียมอะไรเลยหรือไร?”

“สิบวันหลังจากนี้แล้วกัน!”

ฮองเฮาเว่ยไม่มีทางทำตามความปรารถนาของหวางซือ นางจึงกำหนดวันด้วยสีหน้าเรียบเฉย แล้วให้หวางซือกลับไป

สิบวันกับสามวันก็มิได้ต่างอะไรกันนักกระมัง!

หวางซือขอบคุณฮองเฮาแล้วเดินออกไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงทะลุห้วงเวลา