ยอดคุณหมอสกุลเฉิน นิยาย บท 262

ตอนที่​262 นับ​ถอยหลัง​สู่หายนะ​

เวลานี้​ ซือ​ไถเพิ่งจะ​เข้าใจ​ว่า​ เพราะเหตุใด​ชาย​หญิง​เผ่า​เหมี่ยว​จึงได้​นำ​ตัว​เขา​มาที่​บ้าน​หลัง​นี้​อีกครั้ง​

“ค่อยๆ​ ใจเย็น​ๆ ไม่ต้อง​ตื่นเต้น​ตกใจ​ ทำ​จิตใจ​ให้​ผ่อนคลาย​…”

หนอน​กู่​ค่อยๆ​ คืบคลาน​เข้าไป​ใน​ร่าง​ของ​ซือ​ไถ มัน​ค่อยๆ​เจาะเข้าไป​ใน​ผิวหนัง​ของ​เขา​อย่าง​ช้าๆ กระทั่ง​ในที่สุด​ก็​เข้าสู่​ภายใน​ร่างกาย​ของ​เขา​ได้​

ซือ​ไถยัง​จดจำ​ความเจ็บปวด​ทรมาน​ที่เกิด​จาก​หนอน​กู่​ได้​ไม่ลืม​ เขา​ไม่มีท่า​งที่จะ​ลบเลือน​ความรู้สึก​เจ็บปวด​ที่​ฝังลึก​ลง​ไป​ใน​จิตใจ​ครั้งนั้น​ได้​ และ​ท้ายที่สุด​ เขา​ก็​ต้อง​กลับมา​รับรู้​ความเจ็บปวด​เหมือน​เมื่อ​ครั้งก่อน​อีก​

“นี่​พวก​เธอ​คิด​ที่จะ​ใช้ฉัน​เป็น​หนูทดลอง​สินะ​?”

“อืมม​ ก็​ฉลาด​ดี​นี่​! แต่​คุณ​ก็​ต้อง​เข้าใจ​พวกเรา​เหมือนกัน​ ถ้าพวกเรา​ไม่มั่นใจ​ว่า​หนอน​กู่​ได้​เจริญเติบโต​ และ​ได้รับ​การพัฒนา​ตามที่​ต้องการ​แล้ว​ พวกเรา​จะกล้า​ดำเนิน​ตาม​แผนการ​ได้​ยังไง​ล่ะ​ ใช่ไหม​?”

หนอน​กู่​ภายใน​ร่าง​ของ​ซือ​ไถออกฤทธิ์​อย่าง​รวดเร็ว​ และ​เวลานี้​ใบหน้า​ของ​ชาย​ชรา​ก็​เริ่ม​ป​ลี่​ยน​เป็น​สีเขียว​ ก่อน​จะกลายเป็น​สีม่วง​ ลักษณะ​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​ดู​คล้าย​กลับ​คน​ที่​ได้รับบาดเจ็บ​ และ​สูญเสีย​เลือด​ไป​มาก​

สภาพ​ของ​ชาย​ชรา​ดู​ช่างน่าสะพรึงกลัว​มาก​เหลือเกิน​!

ผิวหนัง​บริเวณ​ลำคอ​เริ่ม​เน่าเปื่อย​ และ​มีรอย​จ้ำเกิดขึ้น​เป็น​จุด​ๆมากมาย​ ตามมา​ด้วย​น้ำเหลือง​ที่​ไหล​ออก​มาจาก​รอย​เน่าเปื่อย​นั้น​

“จุ๊ๆๆๆ ดูเหมือนว่า​จะสร้าง​ความเจ็บปวด​ให้​กับ​ผู้​ที่​โดน​อย่าง​มาก​ แต่ว่า​…”

ก่อนที่​อี้​ชาจะทัน​ได้​พูด​จบ​ประโยค​ ซิ่ว​เอ๋อ​ที่​ยืน​ดู​อยู่​ข้างๆ​ ก็​เป็น​ฝ่าย​พูด​ออกมา​เสีย​ก่อน​ “ฉัน​ว่า​มัน​ยัง​ไม่โต​เต็ม​วัย​มาก​พอ​”

เป็น​เพราะ​การขัดขวาง​ของ​ฉีเล่ย​ใน​ครั้งนั้น​ ทำให้​ชาย​หญิง​เผ่า​เหมี่ยว​คู่​นี้​ไม่สามารถ​ระบุ​วัย​ของ​หนอน​กู่​ที่​เลี้ยง​ได้​อย่าง​แม่นยำ​ พวกเขา​จึงไม่มีทางเลือก​อื่น​ นอกจาก​ต้องหา​คน​มาเป็น​หนูทดลอง​ให้​กับ​พวกเขา​

“พวก​แก​เอา​คน​มาเป็น​หนูทดลอง​หนอน​กู่​ของ​ตัวเอง​แบบนี้​ พวก​แก​จะต้อง​ตกนรก​! ฉัน​ของ​สาปแช่ง​ให้​พวก​แก​ตกนรก​หมกไหม้​!”

ซือ​ไถร้อง​ตะโกน​ออกมา​อย่า​คลุ้มคลั่ง​ราวกับ​คนบ้า​

การ​ถูก​ทรมาน​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ ด้วย​การ​ปล่อย​หนอน​กู่​เข้า​ร่าง​แบบนี้​ ทำให้​ซือ​ไถรู้สึก​ท้อแท้​สิ้นหวัง​ และ​หวาดกลัว​ ทุกครั้งที่​เขา​เห็น​ซิ่ว​เอ๋อ​กับ​อี้​ชาปรากฏตัว​ ชาย​ชรา​ได้​แต่​คร่ำครวญ​อยู่​ใน​ใจว่า​ เขา​จะต้อง​เจ็บปวด​ทรมาน​แบบนี้​ไป​อีก​นาน​เท่าไหร่​?

แต่​ถึงแม้ว่า​เขา​จะครุ่นคิด​ไป​มาก​แค่​ไหน​ เขา​ก็​ไม่สามารถ​คาดเดา​ได้​ว่า​ ตัวเอง​จะต้อง​พบ​เจอ​กับ​สถานการณ์​เลวร้าย​อะไร​อีก​บ้าง​ และ​จะต้อง​เผิชญ​หน้า​กับ​มัน​ไป​อีก​นาน​แค่​ไหน​?

“ขุมนรก​งั้น​เหรอ​?”

ซิ่ว​เอ๋อ​หัวเราะ​ออกมา​ ก่อน​จะพูด​เย้ยหยัน​ต่อว่า​ “มีหรือ​จริง​รึเปล่า​ก็​ไม่รู้​? แต่​ถ้ามีจริงๆ​ฉัน​ก็​ไม่กลัว​หรอก​นะ​ เพราะ​คน​ที่จะ​ต้อง​ตกนรก​ก่อน​คงจะ​ไม่ใช่พวก​ฉัน​ แต่​เป็น​ไอ้​พวก​หมอ​แผน​จีน​โน่น​ต่างหาก​ล่ะ​!”

แต่​ตอนนี้​ ซือ​ไถกลับ​ไม่สามารถ​ตอบโต้​อะไร​อีก​ฝ่าย​ได้​อีกแล้ว​ นั่น​เพราะ​เขา​เจ็บปวด​ทรมาน​จน​ไม่สามารถ​พูด​อะไร​ได้​ จนกระทั่ง​ผ่าน​ไป​ราว​สอง​สามนาที​ ในที่สุด​ซือ​ไถก็​เป็นลม​หมดสติ​ไป​

อี้​ชาที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ หันไป​จ้องมอง​ร่าง​ที่นอน​แน่นิ่ง​ของ​ชาย​ชรา​พร้อมกับ​พูด​ขึ้น​ว่า​

“จะให้​ปลุก​ตาแก่​นี่​ขึ้น​มาไหม​? แต่​ฉัน​ว่า​ตอนนี้​ควร​หยุด​การทดลอง​ไว้​สักพัก​ก่อน​!”

“ไม่จำเป็น​! ปล่อย​ให้​ตาแก่​นี่​อยู่​แบบนี้​ไป​ก่อน​ ไว้​พรุ่งนี้​เช้าค่อย​กลับมา​ดู​ แล้ว​ถ้าพรุ่งนี้​ร่างกาย​ของ​มัน​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ที่​มากกว่า​นี้​ พวกเรา​ค่อย​จับ​มัน​โยนทิ้ง​ไป​ ถึงตอนนั้น​เรา​ก็​น่าจะ​พอ​ตัดสินใจ​อะไร​ได้​บ้าง​แล้ว​ล่ะ​!”

ชาย​หญิง​เผ่า​เหมี่ยว​ทั้งสอง​คน​ ไม่ได้​รายงาน​เรื่อง​นี้​ให้​กับ​หัวหน้า​เผ่า​ หรือ​คนอื่นๆ​ใน​เผ่า​รู้​เลย​ ทันทีที่​พวกเขา​ได้​พบ​กับ​ฉีเล่ย​ ทั้งคู่​ก็​คิด​แผนการ​นี้​ขึ้น​มาได้​ และ​ลงมือ​ทำตาม​แผน​ทันที​

แล้วก็​เป็น​อย่าง​ที่​ฉีเล่ย​คาดเดา​ไว้​ตั้งแต่แรก​ หาก​ชาย​หญิง​เผ่า​เหมี่ยว​คู่​นี้​คิด​จะเล่นงาน​แพทย์​แผน​จีน​ตั้งแต่แรก​ พวก​มัน​คงจะ​ไม่เลือก​มาที่​เมือง​เจียง​ห​ลิง​ตั้งแต่แรก​อย่าง​แน่นอน​

อี้​ชาเห็นด้วย​กับ​ความเห็น​ของ​ซิ่ว​เอ๋อ​ หลังจาก​พยักหน้า​ส่งสัญญาณให้​แล้ว​ เขา​ก็​เดิน​นำ​ซิ่ว​เอ๋อ​ลง​ไป​ข้างล่าง​ และ​ปล่อย​ให้​ซือ​ไถนอน​หมดสติ​อยู่​ใน​ห้อง​ตามลำพัง​

………..

ในเวลาเดียวกัน​นั้น​

ฉีเล่ย​ซึ่งอยู่​บน​เขา​หง​ห​ยา​ซาน​ และ​กำลัง​เดิน​ค้นหา​หญ้า​ท้อ​จน​ใกล้​จะหมด​เรี่ยวแรง​ แต่​ก็​ยัง​ไม่เห็น​สมุนไพร​ที่​รูปร่าง​ลักษณะ​คล้าย​กับ​หญ้า​ท้อ​ใน​ตำรา​ร้อย​สมุนไพร​ ที่​ไป่​ฉวน​เทียน​เอา​ให้​เขา​ดู​เลย​

ฉีเล่ย​ที่​เดิน​ถือ​ไฟฉาย​ส่อง​หา​หญ้า​ท้อ​มานาน​ร่วม​สอง​สามชั่วโมง​ ในที่สุด​ก็ได้​แต่​ทรุด​นั่งลง​บน​พื้น​อย่าง​หมด​เรี่ยวแรง​ ปาก​ก็ได้​แต่​บ่นพึมพำ​

“โธ่โว้ย​! ทำไม​มัน​ถึงได้​หา​ยาก​หา​เย็น​นัก​นะ​?”

เวลานี้​ ฉีเล่ย​ไม่เพียงแค่​เหนื่อย​กาย​ แต่​เขา​ยัง​รู้สึก​กระวนกระวายใจ​อย่าง​มาก​ด้วย​ นั่น​เพราะ​เขา​รู้​ว่า​เหลือ​เวลา​อีก​ไม่มาก​นัก​ หาก​เขา​ไม่สามารถ​ค้นหา​หญ้า​ท้อ​พบ​ก่อนที่​หนอน​กู่​ใน​ห้อง​นั้น​จะโต​เต็ม​วัย​แล้ว​ล่ะ​ก็​ ทั่ว​ทั้งเมือง​เจียง​ห​ลิง​จะต้อง​เผชิญ​กับ​หายนะ​ใหญ่หลวง​ขึ้น​อย่าง​แน่นอน​

ฉีเล่ย​แทบ​ไม่กล้า​ที่จะ​จินตนาการ​ถึงผล​ที่จะ​ตามมา​ เขา​ได้​แต่​กัดฟัน​ สลัด​ความเหน็ดเหนื่อย​ใน​ร่างกาย​ทิ้ง​ออก​ไป​จน​หมด​ แล้ว​ลุกขึ้น​ยืน​ และ​เริ่ม​เดิน​หา​หญ้า​ท้อ​ต่อไป​ในทันที​

หลังจาก​เดิน​มุ่งหน้า​ไป​ตาม​ทาง​บน​ยอดเขา​ต่อ​อี​กราว​สอง​สามร้อย​เมตร​ ฉีเล่ย​ก็​เตรียมตัว​ที่จะ​เลี้ยว​ไป​สำรวจ​ทาง​ทิศตะวันออก​แทน​ แต่​ในขณะนั้น​เอง​ จู่ๆ จมูก​ของ​เขา​ก็​ได้กลิ่น​อะไร​บางอย่าง​ มัน​เป็น​กลิ่น​ที่​ออกจะ​แปลก​ๆอย่าง​มาก​!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอสกุลเฉิน