ยอดคุณหมอสกุลเฉิน นิยาย บท 287

ตอนที่​287 สนับสนุน​อย่าง​ไร้ขีดจำกัด​

กำแพงเมือง​โบราณ​แห่ง​นี้​ได้​กลายเป็น​สถานที่​เก่าแก่​ทาง​ประวัติศาสตร์​ของ​ประเทศ​ไป​แล้ว​ จึงมักจะ​มีผู้​คนใน​เมือง​ และ​นักท่องเที่ยว​จาก​เมือง​อื่น​มาเยี่ยมชม​ ฉีเล่ย​เดิน​เข้าไป​ใกล้​กับ​กำแพงเมือง​ พร้อมกับ​ยก​มือขึ้น​สัมผัส​กำแพง​เก่าแก่​นี้​ และ​พลัน​เกิด​ความรู้สึก​เศร้าใจ​อย่าง​บอก​ไม่ถูก​

“นี่​มัน​หมายความ​ยังไง​กัน​นะ​?!”

ฉีเล่ย​ได้​แต่​พึมพำ​ออกมา​อย่าง​ไม่เข้าใจ​ เขา​รู้สึก​ราวกับว่า​ตนเอง​กับ​เมือง​เจี้ยน​คัง​นั้น​ มีความสัมพันธ์​ที่​คลุมเครือ​กัน​อยู่​อย่าง​ไม่สามารถ​อธิบาย​ได้​

แต่​ไม่ว่า​จะพยายาม​ครุ่นคิด​อย่างไร​ก็​คิดไม่ออก​ เขา​จึงได้​แต่​หยุด​คิด​ และ​ไปหา​อะไร​กิน​แก้​หิว​ จากนั้น​จึงค่อยๆ​เดิน​กลับ​ไป​ที่​คฤหาสน์​ตระกูล​จิน​

เมื่อ​ฉีเล่ย​กลับ​มาถึง เจ้าหน้าที่​รักษา​ความปลอดภัย​ที่​เฝ้าอยู่​ด้านหน้า​ประตู​ ก็ได้​เดิน​เข้ามา​จับมือ​ฉีเล่ย​ พร้อมกับ​ร้องบอก​ด้วย​น้ำเสียง​ซาบซึ้งใจ​

“คุณหมอ​ฉี ขอบคุณ​มาก​เลย​นะ​ครับ​!”

“นี่​คุณ​ก็​รู้เรื่อง​ด้วย​งั้น​เหรอ​?”

ฉีเล่ย​ร้องถาม​ออก​ไป​ด้วย​สีหน้า​งุนงง​ นั่น​เพราะ​ก่อนหน้านี้​ซุน​ต้าเฉิง​กำชับ​เขา​ว่า​ ให้​ปิดข่าว​ไว้​ก่อน​ แต่​ตอนนี้​กลับ​กลายเป็น​ว่า​ แม้กระทั่ง​เจ้าหน้าที่​รักษา​ความปลอดภัย​ยัง​รู้เรื่อง​

เจ้าหน้าที่​รักษา​ความปลอดภัย​นาย​นั้น​ ได้​แต่​ยก​มือขึ้น​เกา​หัว​ พร้อม​ตอบ​ฉีเล่ย​กลับ​ไป​ว่า​ “ปาก​ก็​บอก​ให้​ปิดข่าว​ล่ะ​ครับ​ แต่​ความจริง​แล้ว​ ตอนนี้​ทุกคน​ในตระกูล​จิน​ต่าง​ก็​รู้เรื่อง​กัน​หมด​แล้ว​ครับ​ แต่​ก็​รู้​เฉพาะ​คนใน​เท่านั้น​ นาย​ผู้เฒ่า​ดูแล​พวกเรา​ทุกคน​เหมือน​คนใน​ครอบครัว​ พวกเรา​ไม่มีใคร​กล้า​เอาเรื่อง​นี้​ออก​ไป​พูด​ข้างนอก​แน่ๆ​ครับ​”

หลังจาก​ได้​ฟังคำพูด​ และ​ได้​เห็น​ความซื่อสัตย์​ของ​เจ้าหน้าที่​รักษา​ความปลอดภัย​นาย​นี้​ที่​มีต่อ​ผู้เฒ่า​จิน​ ฉีเล่ย​ก็​พอ​จะคาดเดา​ได้​ว่า​ ชาย​ชรา​ผู้​นี้​เป็น​คน​เช่นใด​

“ยังไง​ก็​ต้อง​ขอบคุณ​ท่าน​หมอ​มาก​จริงๆ​นะ​ครับ​ ผม​ได้​ดู​รายการ​เวที​แพทย์​แผน​จีน​ที่​คุณหมอ​ไป​ออก​ด้วย​ คุณหมอ​เก่ง​มาก​จริงๆ​เลย​ครับ​!”

หลังจาก​ได้​ฟังคำ​ชื่นชม​ของ​เจ้าหน้าที่​รักษา​ความปลอดภัย​ ฉีเล่ย​จึงได้​แต่​ตอบ​ไป​ว่า​ “ไม่เป็นไร​ครับ​! มัน​เป็น​หน้าที่​ของ​ผม​ นี่​เป็น​เบอร์​โทร​ของ​ผม​ วันหน้า​มีใคร​เป็น​อะไร​อีก​ก็​โทร​มาหา​ผม​ได้​”

ฉีเล่ย​หยิบ​นามบัตร​ออก​มาจาก​กระเป๋า​เงิน​ยื่น​ให้​กับ​เจ้าหน้าที่​รักษา​ความปลอดภัย​คน​นั้น​ พร้อมกับ​เอ่ย​ต่อว่า​ “แต่​หวัง​ว่า​ไม่โทร​จะดีกว่า​!”

หลังจากนั้น​ ฉีเล่ย​ก็​หัวเราะ​ แล้ว​เดิน​เข้าไป​ใน​บ้าน​

บน​นามบัตร​แผ่น​นั้น​ นอกเหนือจาก​ชื่อ​ของ​เขา​กับ​เบอร์โทรศัพท์​แล้ว​ ก็​ไม่มีอย่าง​อื่น​อีก​เลย​ แม้กระทั่ง​ตำแหน่ง​ และ​ที่​ฉีเล่ย​ยอมให้​หมายเลข​ส่วนตัว​กับ​คน​ๆนี้​ ก็​เพราะ​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​เจ้าหน้าที่​รักษา​ความปลอดภัย​นาย​นี้​นั่นเอง​

แต่​ฉีเล่ย​กลับ​ไม่รู้​ว่า​ หลัง​จากนี้ไป​อีก​นาน​ โทรศัพท์​จาก​คน​ผู้​นี้​จะทำให้​เขา​ได้รับ​ประสบการณ์​ที่​แตกต่าง​ออก​ไป​…

และ​ใน​ตอนนี้​ ฉีเล่ย​ก็ได้​กลายเป็น​ผู้​มีพระคุณ​ของ​ตระกูล​จิน​ไป​แล้ว​!

แทบ​ไม่ต้อง​พูดถึง​ฐานะ​ของ​ชาย​ชรา​ผู้​นี้​ใน​ตระกูล​จิน​ แม้เขา​จะไม่ใช่ผู้เริ่มต้น​บุกเบิก​ก่อตั้ง​ตระกูล​จิน​ให้​แข็งแกร่ง​ขึ้น​มาอย่าง​ทุกวันนี้​ แต่​ชาย​ชรา​ผู้​นี้​ก็​คือ​คน​ที่​กอบกู้​ตระกูล​จิน​ขึ้น​มาใน​ช่วง​ที่​กำลัง​เผชิญ​กับ​วิกฤติ​อย่าง​หนัก​ถึงขั้น​ล้มละลาย​ ก็​มีผู้เฒ่า​จิน​คน​นี้​ล่ะ​ ที่​ได้​ทุ่มเท​แรงกาย​แรงใจ​นาน​นับ​เดือน​เพื่อ​ฉุด​รั้ง​ตระกูล​จิน​ขึ้น​มาจาก​จุด​ตกต่ำ​นั้น​

ฉะนั้น​แล้ว​ เมื่อ​เขา​เกิด​ป่วย​เป็นโรค​ประหลาด​เช่นนี้​ ทุก​คนใน​ตระกูล​จิน​จึงได้​แต่​เป็นกังวล​อย่าง​ที่สุด​!

…….

เวลานี้​ ทั้ง​จูกวง​หลง​และ​ซุน​ต้าเฉิง​ต่าง​ก็​กำลัง​นั่ง​รอ​ฉีเล่ย​อยู่​ที่​ห้องโถง​ชั้นสอง​ ทั้งคู่​พูดคุย​กัน​ด้วย​สีหน้า​ยิ้มแย้มแจ่มใส​ และ​เมื่อ​เห็น​ฉีเล่ย​เดิน​เข้ามา​ ทั้งสอง​คน​ก็​ถึงกับ​ยิ้ม​กว้าง​

“กลับมา​แล้ว​เหรอ​ครับ​ประธาน​ฉี!” ซุน​ต้าเฉิง​เอ่ย​ทักทาย​ขึ้น​ทันที​

นี่​ก็​สี่ทุ่ม​แล้ว​ ฉีเล่ย​คิดไม่ถึง​ว่า​ทั้งคู่​จะมานั่ง​รอคอย​เขา​อยู่​แบบนี้​ จึงได้​แต่​ถามออก​ไป​แก้เก้อ​

“นี่​มานั่ง​รอ​ผม​กัน​อยู่​เหรอ​ครับ​เนี่ย​?”

“ใช่ครับ​! เป็น​ความผิด​ของ​ผม​เอง​ที่​ไม่สั่งให้​คน​เตรียม​อาหาร​ไว้​ให้​ประธาน​ฉี เพราะ​ผม​เอง​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​ คุณ​จะนอนหลับ​ไป​นาน​ถึงสอง​วัน​สอง​คืน​แบบนี้​!”

ซุน​ต้าเฉิง​เอ่ย​ขอโทษ​พร้อมกับ​โน้ม​ศรีษะ​ลง​ ฉีเล่ย​ฟังแล้วก็​ถึงกับ​ตกใจ​ที่​ได้​รู้​ว่า​ตัวเอง​นอนหลับ​ไป​นาน​แบบ​นั้น​ แต่​ก็​รีบ​บอก​กับ​พ่อบ้าน​ซุน​ไป​ว่า​

“พูด​อะไร​แบบ​นั้น​ล่ะ​ครับ​ แม้แต่​ตัว​ผม​เอง​ยัง​ไม่รู้​ว่า​ตัวเอง​นอนหลับ​ไป​นาน​เท่าไหร่​ แล้ว​พวกคุณ​จะมารู้​ได้​ยังไง​ว่า​ ผม​จะตื่น​ตอน​ไหน​? อย่า​ตำหนิ​ตัวเอง​ดีกว่า​ครับ​”

จูกวง​หลง​ลุกขึ้น​เดิน​เข้าไป​ยืน​ข้าง​ฉีเล่ย​ ก่อน​จะยก​มือขึ้น​ตบ​ไหล่​ของ​เขา​เบา​ๆ พร้อมกับ​พูด​ขึ้น​ว่า​ “ตอนนี้​ผู้เฒ่า​จิน​อาการ​ดีขึ้น​มาก​แล้ว​ สีหน้า​ดู​ดีกว่า​เดิม​มาก​ อารมณ์​ก็​ดีขึ้น​มาก​ด้วย​ ฉัน​กำลัง​ช่วย​ฟื้นฟู​ร่างกาย​ให้​ และ​น่าจะ​ต้อง​ใช้เวลา​สัก​หนึ่ง​เดือน​ถึงจะกลับมา​แข็งแรง​เป็นปกติ​ได้​”

ฉีเล่ย​พยักหน้า​พร้อมกับ​ยิ้ม​ออกมา​

ทาง​ด้าน​ซุน​ต้าเฉิง​เอง​ก็​รีบ​เดิน​เข้าไป​จับมือ​ฉีเล่ย​ พร้อมกับ​เอ่ย​ขอบคุณ​จาก​ใจจริง​

“ประธาน​ฉีครับ​ ทั้งหมด​นี้​ต้อง​ขอบคุณ​คุณ​มาก​จริงๆ​ ถ้าคุณ​ไม่มีธุระ​อะไร​ รบกวน​ตาม​ผม​ไป​ที่​ห้อง​ของ​นาย​ผู้เฒ่า​ด้วย​เถอะ​ครับ​ ท่าน​อยาก​พบ​คุณ​มาก​จริงๆ​!”

ฉีเล่ย​รู้สึก​ตกใจ​ที่​จู่ๆก็​ได้ยิน​ว่า​ ผู้เฒ่า​จิน​ต้องการ​จะพบ​ตนเอง​ เขา​จึงได้​แต่​ตอบกลับ​ไป​ด้วย​น้ำเสียง​ตะกุกตะกัก​

“ตะ​.. แต่ว่า​นี่​ก็​ดึก​มาก​แล้ว​นะ​ครับ​ ผม​ว่า​อย่า​ไป​รบกวน​ผู้เฒ่า​จิน​กลางดึก​จะดีกว่า​”

จูกวง​หลง​เห็น​ท่าทาง​ของ​ฉีเล่ย​จึงได้​แต่​หัวเราะ​และ​บอก​ไป​ว่า​ “อย่า​กังวลใจ​ไป​เลย​เสี่ยว​เล่ย​ ผู้เฒ่า​จิน​มีแต่​ความรู้สึก​ดี​ๆให้​กับ​เธอ​ ไม่ต้อง​กังวล​อะไร​หรอก​นะ​ ไป​เถอะ​!”

ก๊อก​ๆๆ

ซุน​ต้าเฉิง​เดิน​ไป​เคาะ​ประตู​ห้อง​ของ​ผู้เฒ่า​กู่​สอง​สามครั้ง​ ก่อน​จะพูด​ขึ้น​ว่า​ “นาย​ผู้เฒ่า​ครับ​ ผม​พา​ประธาน​ฉีมาพบ​แล้ว​ครับ​!”

ชาย​ชรา​เอ่ย​ตอบ​กลับมา​ด้วย​เสียง​น้ำเสียง​ตื่นเต้น​ดีใจ​ “เข้ามา​ๆ เข้ามา​ได้​เลย​! ฉัน​อยาก​พบ​ผู้​มีพระคุณ​ของ​ฉัน​มาก​แล้ว​”

แม้ใน​วันนั้น​ ทั้งคู่​จะได้​พบ​หน้า​กัน​แล้ว​ แต่​เนื่องจาก​ฉีเล่ย​เอง​ก็​ยัง​ใน​สภาพ​ที่​จิตใจ​เหนื่อยล้า​อย่าง​มาก​ ส่วน​ผู้เฒ่า​จิน​ก็​เพิ่งจะ​ฟื้น​คืนสติ​ จึงไม่น่าจะ​เรียก​ว่า​เป็นการ​พบ​เจอกัน​ได้​

และ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​ทั้งคู่​ได้​พบ​เจอกัน​อย่าง​เป็นทางการ​!

ฉีเล่ย​ก้าว​เท้า​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้อง​ ในขณะที่​ซุน​ต้าเฉิง​นั้น​ยืน​รอ​อยู่​ด้านนอก​

ผู้เฒ่า​จิน​คน​นี้​มีชื่อว่า​จิน​เฟย​ เขา​ผ่าน​ประสบการณ์​ชีวิต​มาอย่าง​โชกโชน​ และ​เป็น​ผู้​ที่​นำพา​ตระกูล​จิน​ให้​เจริญรุ่งเรือง​มาจนถึง​วันนี้​ได้​

ฉีเล่ย​ไม่กล้า​จ้อง​ตา​ผู้เฒ่า​จิน​ และ​เมื่อ​เดิน​ไป​หยุด​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​จิน​เฟย​ เขา​ก็ได้​แต่​ฝืนยิ้ม​ให้​ ส่วน​จิน​เฟย​ก็​พยักหน้า​พร้อมกับ​ยิ้ม​ให้​เช่นกัน​ ก่อน​จะยก​มือขึ้น​ชี้ไป​ที่​เก้าอี้​ข้างๆ​ และ​เอ่ยปาก​เชื้อเชิญ​ให้​ฉีเล่ย​นั่งลง​ด้วย​น้ำเสียง​อ่อนโยน​

“หมอ​ฉี เชิญนั่ง​ก่อน​สิ ครั้งนี้​ฉัน​ต้อง​ขอบใจ​เธอ​มาก​จริงๆ​นะ​!”

“ไม่เป็นไร​ครับ​อาวุโส​ มัน​เป็น​หน้าที่​ของ​ผม​ เพียงแต่​ผม​อยาก​จะถามว่า​ ก่อนหน้า​ที่จะ​เกิดเหตุ​ อาวุโส​เคย​ไป​พบ​เจอ​คนแปลกหน้า​มาบ้าง​ไหม​ครับ​?”

“คนแปลกหน้า​งั้น​เหรอ​?”

จากนั้น​ ชาย​ชรา​ก็​หัวเราะ​ออกมา​ ก่อน​จะตอบกลับ​ไป​ว่า​

“ฉัน​เป็น​นักธุรกิจ​ การ​พบ​เจอ​คนแปลกหน้า​นั้น​ เรียก​ได้​ว่า​เป็นเรื่อง​ที่​ต้อง​พบ​เจอ​เป็นปกติ​ทุกวัน​ คน​ของ​ฉัน​ไม่เอาไหน​ ฉัน​ถึงต้อง​ทำ​เอง​ทุกอย่าง​แบบนี้​”

ฉีเล่ย​จ้องมอง​รอยยิ้ม​ขมขื่น​ของ​ชาย​ชรา​ด้วย​ความรู้สึก​สงสาร​ ก่อน​จะพูด​ขึ้น​ว่า​

“อาวุโส​ ผม​มีความจริง​เรื่อง​หนึ่ง​จะต้อง​บอก​ให้​อาวุโส​ทราบ​ การ​ที่​อาวุโส​เป็นโรค​ประหลาด​นี้​ เป็น​เพราะ​มีคน​ตั้งใจ​ทำร้าย​”

สิ่งที่​ฉีเล่ย​พูด​นั้น​เป็น​ความจริง​ พลัง​ลึกลับ​นี้​ไม่ได้​อยู่​ใน​ร่าง​ของ​ชาย​ชรา​มาก่อน​ แต่​เป็น​พลัง​ที่อยู่​ภายนอก​ และ​ถูก​ผู้อื่น​จงใจทำ​อย่าง​แน่นอน​

แต่​ทันทีที่​ฉีเล่ย​พูดถึง​เรื่อง​นี้​ขึ้น​มา ประกาย​แห่ง​ความสุข​ใน​แววตา​ของ​ชาย​ชรา​ก็​หาย​ไป​ใน​พริบตา​ เขา​ก้มหน้า​ลง​ถอนหายใจ​ พร้อมกับ​พึมพำ​เบา​ๆ

“เฮ้อ​! ช่างมันเถอะ​นะ​ อย่า​ไป​พูดถึง​มัน​เลย​ ต่อไป​ฉัน​จะระมัดระวัง​ตัวเอง​ให้​มากกว่า​นี้​! ที่​ฉัน​ต้องการ​พบ​เธอ​ก็​เพราะ​มีเรื่อง​อยาก​จะคุย​ด้วย​ อ่​อ.​. แล้ว​พอใจ​กับ​เงิน​รางวัล​ที่​ได้รับ​ไหม​ล่ะ​?”

สีหน้า​ของ​ผู้เฒ่า​จิน​เปลี่ยน​มาเป็น​สดใส​อีกครั้ง​

“ฮ่าๆๆ พ่อบ้าน​ซุน​บอ​กว่า​จะให้​สิบ​ล้าน​ แค่นี้​ก็​มากมาย​แล้ว​ล่ะ​ครับ​!”

ส่วนตัว​แล้ว​ฉีเล่ย​ไม่ได้​ต้อง​การเงิน​อะไร​มากมาย​ แต่​เขา​ยัง​จำเป็นต้อง​ใช้เงิน​ไป​กับ​สภาแพทย์​แผน​จีน​ ดังนั้น​ เมื่อ​จิน​เฟย​ถาม เขา​จึงรีบ​ทวงถาม​ทันที​ และ​หวัง​ว่า​เงิน​จำนวน​นี้​จะถูก​โอน​เข้าบัญชี​ของ​เขา​โดยเร็ว​

“เงิน​รางวัล​สิบ​ล้าน​เป็น​สิ่งที่​ต้อง​ให้​อยู่แล้ว​ แต่​ฉัน​ยัง​อยาก​ให้รางวัล​กับ​เธอ​เพิ่ม​อีก​!”

จากนั้น​ จิน​เฟย​ก็​หันไป​หยิบ​สมุด​ที่อยู่​ใต้​หมอน​เล่ม​หนึ่ง​ออกมา​ ซึ่งใน​สมุด​เล่ม​นั้น​มีตัวอักษร​มากมาย​เขียน​อยู่​ เขา​ก้มลง​มอง​ตัวอักษร​เหล่านั้น​ พร้อมกับ​ถามขึ้น​ยิ้ม​ๆ

“เธอ​อยาก​จะเป็น​รองประธาน​ของ​กลุ่ม​บริษัท​ จิน​ กรุ๊ป​ไหม​ล่ะ​?”

“อะไร​นะ​ครับ​?!”

ฉีเล่ย​ฟังแล้ว​ได้​แต่​ตกใจ​ ราวกับ​ถูก​ฟ้าผ่า​ลง​กลาง​ศรีษะ​ ร่าง​ทั้ง​ร่าง​ชาไป​หมด​ และ​ได้​แต่​คิด​ว่า​ตัวเอง​คงจะ​ฟังผิด​ไป​

ใครๆ​ก็​รู้​ว่า​กลุ่ม​บริษัท​จิน​กรุ๊ป​นั้น​ มีชื่อเสียง​โด่งดัง​ทั่ว​ทั้ง​ประเทศ​ หาก​เขา​ได้​ดำรงตำแหน่ง​รองประธาน​ เขา​จะกลายเป็น​คน​ที่​ร่ำรวย​มีเงินทอง​เหลือใช้​ไป​ทั้ง​ชีวิต​

แม้จะรู้สึก​ประหลาดใจ​อย่าง​มาก​ แต่​ก็​สามารถ​ดึง​สติ​กลับมา​ได้​ภายใน​เวลา​อัน​รวดเร็ว​ และ​ได้​บอก​กับ​ชาย​ชรา​ไป​ว่า​

“อาวุโส​ครับ​ ผม​รู้​ว่า​คุณ​ซาบซึ้ง​ที่​ผม​ช่วยชีวิต​ของ​คุณ​ไว้​ แต่​ผม​ไม่สามารถ​รับ​ตำแหน่ง​นี้​ได้​จริง​ ผม​ไม่เพียง​ไม่มีความสามารถ​ แต่​ผม​ยัง​ชื่นชอบ​ที่จะ​ตระเวน​รักษา​ และ​ช่วยเหลือ​ผู้คน​ไป​ตามที่​ต่างๆ​ อีก​อย่าง​ ถ้าผม​ทำได้​ไม่ดี​ ก็​อาจ​เป็นการ​ทำลาย​ความไว้วางใจ​ของ​อาวุโส​ที่​มีต่อ​ผม​เปล่าๆ​”

ฉีเล่ย​ตอบกลับ​ไป​อย่าง​หนักแน่น​ชัดเจน​

จิน​เฟย​เอง​ก็​ดูเหมือน​จะชื่นชอบ​อุป​นิสัยใจคอ​ของ​ฉีเล่ย​ไม่น้อย​ จึงได้​แต่​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ “ที่​เธอ​พูด​ก็​ไม่ผิด​ แต่​ถึงแม้เธอ​จะไม่สามารถ​ยอมรับ​ตำแหน่ง​รองประธาน​ได้​ แต่​ได้​โปรด​ช่วย​อะไร​ฉัน​บางอย่าง​ด้วย​เถอะ​นะ​!”

ฉีเล่ย​จ้องมอง​จิน​เฟย​ด้วย​สีหน้า​ประหลาดใจ​!

“บรรดา​คู่​ค้า​ทาง​ธุรกิจ​ของ​ฉัน​ ต่อหน้า​นั้น​ดู​ไม่มีอะไร​ แต่​ลับหลัง​กลับ​คอย​แอบ​คุกคาม​ฉัน​ ฉัน​ก็​แค่​อยาก​ขอให้​เธอ​รับ​ตำแหน่ง​แค่​ในนาม​ เพื่อ​ทำให้​คน​พวก​นั้น​หวาดกลัว​บ้าง​ และ​หาก​จำเป็น​ ก็​จะสามารถ​ช่วยชีวิต​ของ​ฉัน​ได้​ทันเวลา​”

ฉีเล่ย​เข้าใจ​จุดประสงค์​ของ​จิน​เฟย​ดี​ เขา​ต้อง​การอาศัย​ของ​ฉีเล่ย​เพื่อ​เป็น​โล่​ป้องกันตัว​

ฉีเล่ย​ยิ้ม​ออกมา​พร้อม​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ “เป็น​ความคิด​ที่​ดี​ครับ​!”

“แต่​ฉัน​จะไม่ขอให้​เธอ​ช่วย​โดย​ไม่ได้​อะไร​ตอบแทน​หรอก​นะ​! กลุ่ม​บริษัท​จิน​กรุ๊ป​ของ​เรา​ ก็​จะให้การ​สนับสนุน​สภาแพทย์​แผน​จีน​ของ​เธอ​ด้วย​เช่นกัน​ ไม่ว่า​จะเป็นเรื่อง​เงิน​ หรือ​แม้แต่​การ​อ้าง​ชื่อ​จิน​กรุ๊ป​ใน​งาน​ต่าง​ของ​องค์กร​ หรือ​อะไรก็ตาม​แต่​ที่​องค์กร​ต้องการ​ พวกเรา​พร้อม​ให้การ​สนับสนุน​อย่าง​เต็มที่​”

และ​นี่​นับ​เป็น​ข่าวดี​ที่สุด​เท่าที่​ฉีเล่ย​เคย​ได้ยิน​มา

ให้การ​สนับสนุน​อย่าง​ไม่มีขีดจำกัด​ สำหรับ​ฉีเล่ย​แล้ว​ นี่​เปรียบเสมือน​เสียงสวรรค์​เลย​ทีเดียว​ เพราะ​การ​ก่อตั้ง​สภาแพทย์​แผน​จีน​นั้น​ จำเป็นต้อง​ใช้เงิน​จำนวนมาก​ ทั้ง​ทุน​ใน​การ​วิจัยและพัฒนา​ยา​ และ​ไหนจะ​สวนสมุนไพร​อีก​ล่ะ​

ก่อนหน้านี้​ฉีเล่ย​ยัง​รู้สึก​กังวล​เกี่ยวกับ​อนาคต​ของ​สภาแพทย์​แผน​จีน​ แต่​คำพูด​ของ​จิน​เฟย​ตอนนี้​ กลับ​ทำให้​เส้นทาง​ของ​องค์กร​สว่างไสว​ขึ้น​อย่าง​เห็นได้ชัด​ ฉีเล่ย​จึงเอ่ย​ตอบกลับ​ไป​ด้วย​น้ำเสียง​ตื่นเต้น​ดีใจ​

“ขอบคุณ​มาก​ครับ​อาวุโส​ ได้​โปรด​รับ​คำขอบคุณ​จาก​ผม​ด้วย​!”

“ไม่ต้อง​คิดมาก​ ที่​ฉัน​ให้การ​สนับสนุน​แพทย์​แผน​จีน​นั้น​ ฉัน​ไม่ได้​ทำ​เพื่อ​เธอ​ แต่​ทำ​เพื่อ​คนอื่นๆ​ สภาแพทย์​แผน​จีน​แห่ง​นี้​ ไม่ว่า​จะเป็น​ใน​รูป​ของ​การกุศล​ หรือว่า​ธุรกิจ​ ฉัน​เชื่อ​ว่า​องค์กร​นี้​จะสร้าง​คุณประโยชน์​ให้​กับ​ผู้คน​อีก​มากมาย​เลย​ทีเดียว​”

“และ​ที่​สำคัญ​ นี่​คือ​รางวัล​ที่​ฉัน​อยาก​จะมอบให้​กับ​เธอ​!”

จิน​เฟย​เอ่ย​บอก​ฉีเล่ย​ด้วย​ใบหน้า​เปื้อน​ยิ้ม​

“อ่​อ.​. ยังมี​อีก​หนึ่ง​เรื่อง​!”

สีหน้า​และ​น้ำเสียง​ของ​จิน​เฟย​เปลี่ยนเป็น​เคร่งขรึม​จริงจัง​มากขึ้น​ ฉีเล่ย​ได้​แต่​รอ​ฟังด้วย​ใจเต้น​แรง​

“เธอ​รู้เรื่อง​การแข่งขัน​แพทย์​แผน​จีน​ที่จะ​มีการ​จัด​ขึ้น​ใน​ทุกๆ​ปี​บ้าง​ไหม​?”

ฉีเล่ย​เคย​ได้ยิน​ แต่​ไม่เคย​คิด​ที่จะ​เข้าร่วม​ เพราะ​ด้วย​บุคลิก​ และ​อุปนิสัย​ของ​เขา​นั้น​ไม่ชอบ​การ​เป็น​จุดสนใจ​ของ​ผู้คน​ แต่​จิน​เฟย​กลับ​พูด​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ตื่นเต้น​อย่าง​ที่สุด​

“ฉัน​ไม่รู้​ว่า​เธอ​จะสนใจ​หรือไม่​สนใจ​นะ​ แต่​ปี​นี้​ เธอ​จะต้อง​เข้าร่วม​การแข่งขัน​!”

จิน​เฟย​กระแอม​เบา​ๆ ก่อน​จะพูด​ต่อว่า​ “เพราะ​ผู้​ที่​ได้รับ​ชัยชนะ​ใน​ครั้งนี้​ จะได้​เป็นตัวแทน​ของ​แพทย์​แผน​จีน​ ไป​ร่วม​แข่งขัน​แพทย์​นานาชาติ​ซึ่งจัด​โดย​สมาคม​การแพทย์​โลก​”

ฉีเล่ย​เข้าใจ​ได้​ทันที​ว่า​ เพราะเหตุใด​จิน​เฟย​จึงได้​มีสีหน้า​เคร่งเครียด​ขนาด​นี้​ นั่น​เพราะ​นี่​เป็น​การแข่งขัน​ระดับ​ประเทศ​นั่นเอง​

“เธอ​รู้​ไหม​ว่า​ ทำไม​ฉัน​ถึงอยาก​จะให้​เธอ​เข้าแข่งขัน​นัก​?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอสกุลเฉิน