ยมทูตพาร์ตไทม์แห่งร้านหนังสือยามวิกาล นิยาย บท 760

ตอนที่ 760 ศัตรูเจอหน้ากัน!

ใครจะไปรู้ว่าหลี่ว์เย่าจู่ไปหาแบบสร้างบ้านที่มาพร้อมค่ายกลมาจากที่ไหน และยิ่งไม่รู้ว่าเขาไปเก็บสะสมสิงโตเก่าตัวนี้มาจากที่ไหนกันแน่ แถมยังใช้บ้านของตัวเองเป็นที่ตั้งค่ายกล ผนึกสิงโตตัวนั้นอยู่ในห้องใต้ดินของบ้านตัวเอง!

แน่นอนว่า คนธรรมดาคนหนึ่งใช่ว่าจะไม่มีทางได้เจอสิ่งที่เหนือความคาดหมาย เหมือนตอนแรกที่นักพรตเฒ่าถูกมอมเหล้าให้ซื้อใบจองซื้อหุ้นเป็นกอง แต่ตอนนี้ ปัญหามาแล้ว สิงโตของภาพวาดหมึกดำเห็นได้ชัดว่าจงใจมาหา ‘ร่างจริง’ ของตัวเอง ถ้าหากปล่อยให้ทั้งสองตัวสื่อสารกัน เช่นนั้นคงเป็นเรื่องใหญ่แน่

อันที่จริง คุณคิดว่ามันแข็งแกร่งมากแค่ไหน พลังต่อสู้น่ากลัวเพียงใด พูดไม่ถูกจริงๆ แต่ภายในร่างสิงโตตัวนี้มีพลังปราณที่เป็นพลังบวกอันยิ่งใหญ่หล่อเลี้ยงมานานนับร้อยปี!

คนของยมโลก วิ่งมายังโลกมนุษย์ตัวเตี้ยลงสามส่วนในพริบตา เมื่อต้องเผชิญหน้ากับพลังบวกอันยิ่งใหญ่เช่นนี้ จึงเหลือครึ่งตัวทันที

นี่คือศัตรูกันโดยธรรมชาติ ทำอะไรไม่ได้ เถ้าแก่โจวเป็นทั้งผู้จับกุมและผีดิบ ยิ่งโดนข่มหนัก!

โดยเฉพาะภาพวาดเหล่านั้น รวมทั้งแก่นแท้พลังปราณและจิตวิญญาณที่ไหลออกจากภาพวาด เหมือนมีดเล่มหนึ่ง แทงเข้าไปในก้นบึ้งหัวใจของโจวเจ๋อซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างรุนแรง

เหล่าจางยังคงดึงภาพวาดหมึกดำบนตัวเหมือนเดิม ตอนนี้เห็นเถ้าแก่ของตัวเองต้านไม่ไหว สิงโตที่แปะอยู่บนตัวกำลังพุ่งมาหาตัวเองโดยตรง เหล่าจางตอบสนองเร็วมาก เขาเริ่มลากภาพวาดหมึกดำวิ่งออกไปอย่างบ้าคลั่ง เพราะมีการรั้งกัน ดังนั้นจึงวิ่งไม่เร็วมาก แต่สิงโตที่วิ่งไล่อยู่ข้างหลัง ใต้ร่างก็มีเถ้าแก่โจวลากดึงเอาไว้ ความเร็วจึงลดลง

ทว่าสุดท้ายแล้วนี่ไม่ใช่แผนระยะยาว ระยะห่างของทั้งสองฝ่ายใกล้กันมากขึ้นเรื่อยๆ!

ชายชราจมูกแดงรีบพุ่งเข้าไปทันที สองมือจับสิงโตตัวนั้นพร้อมกับโจวเจ๋อ ‘พรวด!’ ชายชรากระอักเลือดอีกครั้งพ่นใส่ใบหน้าของเถ้าแก่โจวโดยตรง

เถ้าแก่โจวสูดลมหายใจเข้าลึกๆ อยากจะต่อยตาแก่คนนี้จริงๆ!

‘โหม่งหม่งๆ!’ เสียงตีฆ้องดังกึกก้องข้างหูไม่หยุด ความรู้สึกเช่นนี้ทรมานเสียจริง ทรมานเหมือนกระตุกวิญญาณออกจากร่าง

“โฮก!” และในเวลานี้ เสียงคำรามด้วยความโกรธดังมาแต่ไกล ปีศาจลิงกำลังวิ่งตะบึงมา จากนั้นมาอยู่ข้างหลังเหล่าจางโดยตรง แล้วทุบสองมือลงไป! ‘โครม!’ สิงโตถูกทุบลงไปกองกับพื้น โจวเจ๋อกับชายชราจึงปล่อยมือ ร่วงลงไปอีกด้าน

ความรู้สึกมึนศีรษะแฝงไปด้วยความรู้สึกไม่สมจริง เหมือนถูก ‘ล้างพิษ’ ตั้งแต่หัวจรดเท้า โจวเจ๋อกลับฝืนลืมตาจริงๆ แล้วไม่มีบาดแผลตามตัวอะไร เขามองไปทางเหล่าจาง แล้วตะโกนว่า “วิ่ง!”

เวลานี้ เหมือนกุญแจสองดอก ดอกหนึ่งอยู่ตรงนี้ อีกดอกหนึ่งอยู่ที่ตัวเหล่าจาง ขอเพียงเหล่าจางนำกุญแจดอกนั้นวิ่งไปให้ไกล ก็จะควบคุมปัญหาได้

ปีศาจลิงอารมณ์ร้อนมาก ในดวงตาของมันเต็มไปด้วยเส้นเลือดฝอย เห็นได้ชัดว่าได้รับผลกระทบ แต่ปีศาจลิงไม่เหมือนคน คนหลังจากได้รับผลกระทบจะรู้สึกหมดแรง แต่เจ้าลิงกลับแสดงท่าทางโวยวายบ้าคลั่งอย่างเต็มที่!

“โฮก!” เจ้าลิงน้อยยกสิงโต แล้วทุ่มไปบนพื้นไม่หยุด!

‘โครมๆๆ!’ ทุ่มติดต่อกันสามที สิงโตก็ยังไม่เละ แต่เจ้าลิงทุบจนเข่าทรุดแล้ว!

เจ้าลิงคุกเข่าบนพื้นเสียงดัง ‘พลั่ก!’ ร่างเริ่มหดตัวอย่างรวดเร็ว ดวงตา หู จมูก ปากล้วนมีแต่เลือด น่าอนาถเป็นอย่างยิ่ง

แต่เวลานี้ สิงโตสะบัดเจ้าลิงออก พุ่งเข้าหาเหล่าจางที่วิ่งไปไม่ไกล เจ้าลิงน้อยคุกเข่าฟุบตัวอยู่บนพื้น อุ้งมือเล็กยื่นเข้าไปในกระเป๋าสะพายใบเล็กของตัวเอง หยิบสมุดหยินหยางออกมา แล้วโยนออกไป!

“เหมียว!” สมุดหยินหยางลอยอยู่กลางอากาศ แมวดำปรากฏตัว กระโจนเข้าใส่สิงโตโดยตรง! ทว่าแมวดำเหมือนจะว่องไวกว่า พูดให้ถูกต้องก็คือ มันรู้จักเอาตัวรอด ไม่ได้ปะทะกับสิงโตโดยตรง แต่อ้อมไปข้างลำตัว

ตอนที่สมุดหยินหยางร่วงลงมา แมวดำกลายร่างเป็นลำแสงสีดำหลายสาย ห่อหุ้มทั้งตัวของสิงโตไว้

“ผิดแล้ว!” โจวเจ๋อลุกขึ้น ลังเลเล็กน้อย แต่ก็พุ่งไปหาสิงโตตัวนั้น

เขาไม่มีบาดแผลตามร่างกาย แต่ผลกระทบและบาดแผลทางสติและจิตวิญญาณ กลับเป็นเรื่องจริง แต่ไม่มีทางอื่น เวลานี้ต้องหัวแข็งฝ่าไปให้ได้!

‘ครืน!’ เถ้าแก่โจวแสดงตัวอีกครั้ง สองมือจับสิงโต ร่างกายสั่นทันที “ซี้ด…” โจวเจ๋อสูดลมเย็นเข้าปาก โครงหน้าเริ่มบิดเบี้ยวน่ากลัวขึ้นมา แต่เถ้าแก่โจวยังไม่ปล่อยมือ เขี้ยวทั้งสองข้างเปล่งประกายแสงอันหนาวเย็นสะดุดตา

“ไปจับตัวนั้น จับตัวนั้นมา!” โจวเจ๋อแบกรับความเจ็บปวดมหาศาลพร้อมกับด่าแมวดำตัวนี้ นี่คือร่างจริง แกจับเข้าสมุดหยินหยางได้แหรอ! แกมองมันเป็นกระเป๋ามิติแปลกประหลาดของโดราเอมอนหรือไง!

แมวดำรวมตัวอย่างรวดเร็ว พาสมุดหยินหยางไปตรงหน้าเหล่าจาง ตอนที่ผ่านตัวของโจวเจ๋อ แมวดำจากเดิมที่มีใบหน้าสีดำ พลันหน้าแดงเล็กน้อย

โจวเจ๋อตะคอกด้วยความโกรธอีกครั้ง แสดงความเด็ดเดี่ยวจากในดวงตา วินาทีนั้น เขารู้สึกเหมือนย้อนกลับไปตอนที่อยู่ภูเขาคะฉิ่น แต่ความบิดเบี้ยวของสติและความแตกร้าวของจิตวิญญาณ กลับยังอยู่เหมือนเดิม ความเด็ดเดี่ยวในตอนนี้ เรียกได้ว่าความเด็ดเดี่ยวเท่านั้นจริงๆ

แมวดำพุ่งไปอยู่ข้างกายเหล่าจาง สมุดหยินหยางตกลงไป เกิดพลังดึงดูดขนาดใหญ่ ดึงภาพวาดหมึกดำบนตัวเหล่าจางออกโดยตรง

และสิงโตที่อยู่กับโจวเจ๋อ ดูเหมือนจะได้รับการกระตุ้นอันยิ่งใหญ่ เริ่มสั่นขึ้นมาอย่างบ้าคลั่ง

“จริงๆ เลย!” โจวเจ๋อมีเลือดไหลที่มุมปาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยมทูตพาร์ตไทม์แห่งร้านหนังสือยามวิกาล