แค้นรักสามีตัวร้าย นิยาย บท 48

บทที่ 48 ฉันไม่มีความเข้าใจผิดอื่นใดเกี่ยวกับคุณ2

มองดูนรมนที่นอนราบบนเตียงคนป่วยตอนนี้ ขาขวาพันด้วยผ้าพันแผล เธอก็รู้สึกเกลียดจะแย่

ทำไงถึงจะไม่ระเบิดใส่เธอได้นะ?

นรมนไม่เห็นความโกรธเกรี้ยวและความไม่เต็มใจถูกลบออกไปจากดวงตาของเขมิกาเลยสักนิด ดูแล้วอุบัติเหตุครั้งนี้เธอคงมีส่วนเกี่ยวข้อง?

“คุณเขมิกามาได้ยังไงคะ?”

นรมนยิ้มจอมปลอมขึ้นมา

แต่อย่างไรก็ดี เขมิกาพูดเสียงพึมพำด้วยท่าทางเยือกเย็นว่า “ อย่าเอากลอุบายของนางจิ้งจอกเจ้าเล่ห์มาใช้กับฉันนะ ฉันไม่หลงกลหรอก!แคทเธอรี ฉันขอเตือนเธอ ออกไปให้ห่างจากบุริศร์และบ้านของพวกเรา ฉันรู้ว่าเธอเป็นนักวางแผนที่ถูกส่งมาจากประเทศอเมริกา ตอนนี้บริษัทฮัวยูกรุ๊ปจำกัดยังจำเป็นต้องมีเธอ แต่ถ้าเธอกล้าเอางานมาอ้างเพื่อยั่วยวนบุริศร์ละก็ เธอก็ทำผิดครั้งใหญ่แล้วล่ะ ตระกูลโตเล็กยังมีฉันอยู่ เธออย่าคิดที่จะเอากลอุบายอะไรออกมาใช้!”

“ฉันไม่เข้าใจค่ะ ที่คุณเขมิกาพูดหมายถึงอะไรคะ?”

รอยยิ้มนรมนหายไปแล้ว พูดด้วยน้ำเสียงเย็นชา

เขมิกาเอาของในมือวางลงบนโต๊ะข้างๆห้อง

“เห็นมั้ย?ของเหล่านี้คือสิ่งที่บุริศร์ให้ฉันไปซื้อมาให้เธอ แล้วยังบอกอีกว่าให้เธอไว้บำรุงร่างกาย แคทเธอรี กลอุบายที่เธอใช้ดึงดูดความสนใจครั้งนี้ไม่เลวเลย รู้ว่าผู้ชายในเมืองใหญ่จะสงสารและอ่อนไหวให้กับความรักของผู้หญิง เลยแกล้งทำเป็นน่าสงสารอย่างงั้นหรอ?แต่ฉันจะบอกเธอให้เอาบุญนะ ฉัน เขมิกาก็ไม่ใช่คนที่ใจดีซะด้วย ให้ฉันไปซื้อยาบำรุงให้เธอด้วยตัวเอง เธอนี่กล้ามากนะ เธอไม่กลัวจะได้กินยาพิษงั้นหรอ?”

“คุณเขมิกา นี่เป็นการข่มขู่นะคะ! ไม่รู้ว่าประธานบุริศร์รู้หรือไม่ว่าคุณเขมิกามีนิสัยแบบนี้”

“แคทเธอรี ฉันขอเตือนเธอว่าอย่าเอาบุริศร์มากดดันฉัน ฉันให้กำเนิดทายาทของตระกูลโตเล็กหนึ่งคน แค่เรื่องนี้เรื่องเดียว ไม่ว่าฉันทำอะไร บุริศร์ก็ต้องทำเป็นตาบอดมองไม่เห็น เธอคิดว่าเธอซึ่งเป็นแค่นักวางแผนมีอะไรดีงั้นหรอ ภริยาคนก่อนของบุริศร์ก็ถูกฉันไล่ไปแล้ว เธอคิดว่าเธอมีความสามารถยิ่งใหญ่มาจากไหนงั้นหรอ?”

เขมิกามองอย่างเย้ยหยันไปที่นรมน แต่คำพูดที่พูดออกมาทำให้มือของนรมนกำแน่นโดยไม่รู้ตัว

“คุณพูดอะไรน่ะ?ภริยาคนก่อนของประธานบุริศร์ไม่ได้เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุเพลิงไหม้หรอคะ?เรื่องนี้คุณมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรอคะ?

คำพูดของนรมนทำให้เขมิกาตกใจไม่น้อย

เขมิกาพูดเสียงพึมพำด้วยท่าทางเยือกเย็นอีกว่า “เธอถูกไฟครอกตายจริงๆ แต่บุริศร์ไม่ชอบเธอ ไม่คิดว่าเธอคือภริยา แม้แต่ตอนที่เธอท้องก็ยังไล่เธอออกนอกประเทศแต่ทั้งหมดก็ล้วนเป็นเพราะฉัน เพราะฉันกลัวว่าถ้าเธอจะรู้ว่าฉันท้องแล้วจะวางยาพิษฉัน บุริศร์จึงตัดสินใจส่งเธอออกไป ใครจะไปรู้ว่าผู้หญิงคนนี้ไม่เต็มใจที่จะอยู่อย่างโดดเดี่ยว ไปคบชู้ แล้วยังทำให้เกิดเพลิงไหม้ครอกตัวเองตายอีก ก็มีแค่ตัวเธอเท่านั้นแหละที่ต้องถูกตำหนิ บุริศร์คิดกับฉันยังไง เธอก็น่าจะดูออกไม่ใช่หรอ? กับภริยาคนแรกของเขาฉันก็สามารถทำให้เขาเกลียดหล่อนได้ ไม่ต้องเอามาเทียบกับนักวางแผนตัวเล็กๆ อย่างเธอเลย อย่าคิดว่าตัวเธอสวยมากจากไหนก็จะแต่งงานเข้ามาในตระกูลที่ร่ำรวยและมีอำนาจได้ ฉันแนะนำให้เธอกลับไปที่ๆ เธอจากมาดีกว่า มิฉะนั้น ฉันก็ไม่รู้นะว่าเธอจะมีชีวิตกลับไปอเมริกาได้อยู่หรือเปล่า”

พูดจบ เขมิกาก็หันหลังเดินไป แต่นิ้วมือของนรมนได้จิกไปที่ฝ่ามือของเธอแล้ว

แม้ว่าจะรู้มาตลอดว่าเขมิกาเป็นรากฐานความขัดแย้งระหว่างเธอกับบุริศร์ แต่เธอไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าหลังการแต่งงานของเธอ เขมิกายังมีผลกระทบต่อเธอและบุริศร์

ตั้งแต่คำพูดที่ไม่น่าฟังของเขมิกาหลุดออกมาว่าเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุครั้งนี้ แม้จะไม่มีหลักฐาน

แต่นรมนก็โกรธจนเจ็บหน้าอก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แค้นรักสามีตัวร้าย