หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 640

เฉินผิงไม่ทราบว่าตอนนี้เขาได้กลายเป็นคนดังในยุทธภพไปเสียแล้ว ยิ่งเขามีชื่อเสียงมากเท่าไหร่ ปัญหาที่ตามมาก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

ถ้าหากจ้าวอู๋ฉีกับฉางหยวนจุนไม่ได้ช่วยเฉินผิงเอาไว้ในจิงตู หลังออกจากด่านเก็บตัวฝึกบำเพ็ญฌาน ฉินเซียวหลินก็คงจะไปที่หงเฉิงเพื่อแก้แค้นให้ลูกชายของตนแล้ว

ตอนนี้ฉินเซียวหลินได้ยื่นสาส์นท้าประลองออกมาแล้ว ถึงฉางหยวนจุนจะเป็นประมุขของหกสำนัก แต่เขาไม่อาจพูดอะไรได้ อย่างไรเสีย ตามกฎของยุทธภพ ก็เป็นเรื่องปกติที่ผู้มาจากยุทธภพจะแก้แค้นกันในสนามประลอง อีกทั้งฉางหยวนจุนก็ไม่สามารถยื่นมือเข้าไปยุ่งได้

ทว่ายามนี้เฉินผิงยังคงจดจ่ออยู่กับการฝึกบำเพ็ญฌานของตนเองจนไม่รู้เรื่องสาส์นท้าประลอง เขาไม่รู้ว่าทั่วทั้งยุทธภพกำลังจับตามองเขาอยู่

ในขณะเดียวกัน ผู้ฝึกยุทธ์จากยุทธภพก็ได้มารวมตัวกันอยู่นอกอ่าวพันหลง หลินเทียนหู่กับชื่อเฟิ่งเองรีบกลับมาจากเสิ่งเฉิงพร้อมกลุ่มคนนับร้อย พวกเขาไม่สนใจหรอกว่าตระกูลฉินหรือฉินเซียวหลินจะแข็งแกร่งสักแค่ไหน เพราะในสายตาของพวกเขาแล้ว เฉินผิงคือเจ้าสำนัก และพวกเขาก็จะจงรักภักดีต่อเขา ต่อให้พวกเขาต้องเสี่ยงชีวิตก็จะไม่ปล่อยให้เกิดเรื่องขึ้นกับเฉินผิงเป็นอันขาด

กู่เวิ่นเทียน ซูเหวินจงและหลิงเจิ้นชวนก็มาหารือวิธีแก้ปัญหากับเฉินผิงที่อ่าวพันหลง ถึงหลิงเจิ้นชวนจะเป็นนายกเทศมนตรีหงเฉิง แต่หลิงเจิ้นชวนก็ไม่กล้าเข้าข้างเฉินผิงต่อหน้าตระกูลฉินที่มาจากจิงตู

พวกเขามารวมตัวกันที่อ่าวพันหลงอย่างกระวนกระวายใจ แต่เฉินผิงยังอยู่ระหว่างการฝึกบำเพ็ญฌานจึงไม่มีใครกล้าเข้าไปขัดจังหวะเขา

“พ่อคะ พวกเราควรจะทำยังไงดี?” ซูอวี่ฉีเอ่ยถามอย่างเสียมิได้

ถึงเธอจะไม่รู้ว่าฉินเซียวหลินเป็นใคร แต่กู่หลิงเอ๋อร์เคยเล่าให้เธอฟังว่าฉินเซียวหลินเป็นผู้แกร่งกล้าในยุทธภพ สิ่งนี้ทำให้เธออดมิได้ที่จะรู้สึกกังวลใจอยู่บ้างเพราะเกรงว่าฉินเซียวหลินจะสังหารเฉินผิง

“ไม่ต้องห่วงหรอก ลูกไม่เห็นเหรอว่ามีผู้คนมารวมตัวกันที่นี่เพื่อหาทางแก้ปัญหา!” ซูเหวินจงรับรองกับเธอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร