บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1273

บทที่ 1273 พายุที่กำลังก่อตัว

บทที่ 1273 พายุที่กำลังก่อตัว

แท่นศิลาจารึกที่สูงถึงหนึ่งร้อยยี่สิบจั้ง คือเทียบอันดับทองคำตราดาราม่วงที่แสดงรายชื่อศิษย์สายในที่แข็งแกร่งที่สุดร้อยอันดับแรก มันไม่ได้มีเพื่อแสดงเกียรติยศอันสูงสุดเท่านั้น แต่ยังได้รับแต้มดาราจำนวนมากเป็นรางวัลทุก ๆ เดือนตามอันดับอีกด้วย!

โดยที่ร้อยอันดับแรกจะได้รางวัลเป็นแต้มดาราห้าแสนแต้มในทุกเดือน ห้าสิบอันดับแรกได้รางวัลเป็นแต้มดาราแปดแสนแต้ม และสามสิบอันดับแรกได้รางวัลเป็นแต้มดาราหนึ่งล้านแต้ม

นอกจากนี้ ในบรรดาสิบอันดับแรก รางวัลก็แตกต่างกันอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น อันดับสิบจะได้รับแต้มดาราสองล้านแต้ม อันดับเก้าจะได้รับแต้มดาราสามล้านแต้ม และมันจะเพิ่มขึ้นตามไปอันดับ โดยที่อันดับสามจะได้แต้มดาราเก้าล้านแต้ม และอันดับสองจะได้แต้มดาราสิบล้านแต้ม

ส่วนอันดับหนึ่งนั้นพิเศษที่สุดและจะได้แต้มดาราสิบห้าล้านแต้ม!

กล่าวอีกนัยหนึ่ง พิรุณเผาผลาญหลิงชิงอู๋ซึ่งเป็นหนึ่งในหกสุริยันอันเจิดจ้า และอยู่ในอันดับหนึ่ง ไม่จำเป็นดิ้นรนทำภารกิจใด ๆ ก็สามารถได้แต้มดาราหนึ่งร้อยแปดสิบล้านแต้มภายในหนึ่งปี!

รางวัลดังกล่าวมหาศาลยิ่งกว่ารางวัลของเทียบอันดับทองคำมวลสวรรค์ของเขตฝ่ายนอกอย่างมหาศาล

โอม!

ทันใดนั้น แท่นศิลาจารึกที่เก่าแก่ซึ่งสูงถึงหนึ่งร้อยยี่สิบจั้งก็ปะทุแสงสีทองที่เจิดจ้าออกมา และมันก็เหมือนกับดาวสีทองที่โผล่ขึ้นมาจากใต้พสุธา ซึ่งพุ่งขึ้นไปด้วยความเร็วอันน่าอัศจรรย์

ความเร็วในการพุ่งขึ้นไปนั้นรวดเร็วอย่างยิ่ง และในช่วงเวลาสั้น ๆ ไม่กี่ลมหายใจ มันก็พุ่งเข้าสู่ห้าสิบอันดับแรก

เสียงอุทานด้วยความตกใจดังขึ้นจากบริเวณใกล้เคียง เพราะนี่คือเทียบอันดับทองคำตราดาราม่วงของสำนักฝ่ายใน และเป็นเรื่องยากมากที่จะครองอันดับอยู่บนนั้น แต่ตอนนี้เฉินซีที่เพิ่งก้าวเท้าเข้าสู่เขตฝ่ายใน และยังไม่ได้เริ่มบ่มเพาะอย่างเป็นทางการ ทว่าความแข็งแกร่งของเขาได้ขึ้นสู่เทียบอันดับทองคำตราดาราม่วงแล้ว ทั้งยังไต่ขึ้นไปได้อย่างมั่นคง!

“ชายคนนี้มักเหนือความคาดหมายของทุกคนอยู่เสมอ!”

จี้เซวียนปิง จ้าวเมิ่งหลี และคนอื่น ๆ ถอนหายใจ ทว่าเมื่อคิดถึงผลงานการต่อสู้อันดุเดือดของเฉินซีในสมรภูมินอกพิภพ พวกเขารู้สึกว่านี่เป็นเรื่องปกติอย่างยิ่ง

“บัดซบ! เหตุใดถึงเป็นเช่นนี้!” จั่วชิวจวินที่หมอบอยู่ที่พื้นและกำลังวาดวงกลมด้วยนิ้วก็ตัวสั่นเทา ซึ่งเกือบจะทำลายวงกลมที่เขาวาดใกล้เสร็จ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความรู้สึกในใจของเขาได้อย่างชัดเจน

“โอ้ มีใครบางคนกำลังไต่อันดับของเทียบอันดับทองคำตราดาราม่วง?”

“ข้าสงสัยจริงว่าเป็นศิษย์ฝ่ายในคนใด?”

“ช้าก่อน วันนี้เป็นวันที่ศิษย์สายนอกที่ผ่านการสอบจะได้เข้าสู่เขตฝ่ายใน มันคงไม่ใช่ฝีมือของพวกเขาคนใดคนหนึ่งใช่หรือไม่?”

“ต้องมีคนปฏิเสธคำขอบ้า ๆ ของตาเฒ่าปีศาจฉือนั่นอย่างแน่นอน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น”

ในเวลาเดียวกัน การเปลี่ยนแปลงในเทียบอันดับทองคำตราดาราม่วงได้ดึงความสนใจของศิษย์สายในทั้งหมด เสียงอึกทึกดังก้องอย่างไม่หยุดหย่อน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปตรวจสอบ เหตุผลอาจเป็นเพราะพวกเขาทราบดีว่า ฉือฉางเซิงอยู่ที่นั่น ทั้งยังไม่มีใครเต็มใจที่จะเผชิญหน้ากับชายชราที่เกรี้ยวกราดและดุร้าย

ในทางกลับกัน ภายใต้การจ้องมองที่จดจ่อของทุกคน ดวงแสงสีทองที่เจิดจ้ายังคงสว่างไสวอยู่ตลอดเวลา มันพุ่งเข้าสู่สี่สิบอันดับแรกอย่างรวดเร็ว จนแม้แต่จี้เซวียนปิงกับคนอื่น ๆ ก็ยังตกใจ

รายชื่อที่อยู่ในเทียบอันดับทองคำตราดาราม่วงล้วนเป็นศิษย์ที่มีชื่อเสียงในเขตฝ่ายใน แม้ที่ผ่านมาเฉินซีจะแสดงผลงานได้อย่างโดดเด่น แต่ก็เป็นเพียงที่เขตฝ่ายนอกเท่านั้น เมื่อเทียบกับศิษย์สายในที่ผ่านคลื่นลมคลื่นฝนมานับไม่ถ้วน พวกเขาก็อดกังวลแทนไม่ได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เนื่องจากเงื่อนไขของการเป็นสามสิบอันดับแรกในเทียบอันดับทองคำตราดาราม่วง และในสี่พันเก้าร้อยทวีปของภพเซียนทั้งหมด ผู้ที่สามารถอยู่ในสามสิบอันดับแรกได้นั้น ล้วนเป็นบุคคลที่โดดเด่นและมากความสามารถ ซึ่งบางทีอาจกลายเป็นสุริยันอันเจิดจ้าของภพเซียนในอนาคต ดังนั้นพวกเขาจึงเป็นผู้ที่โดดเด่นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน

ถึงขนาดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตำแหน่งของสามสิบอันดับแรกไม่มีใครสามารถสั่นคลอนได้เลย

ทว่าตอนนี้ ดวงแสงสีทองที่เป็นตัวแทนของเฉินซีได้ไต่ทะลุห้าสิบอันดับแรก และกำลังไต่ขึ้นสู่สามสิบอันดับแรก มันจึงเป็นฉากที่น่าตกใจ

“หรือว่าเจ้าหนูจะทำสำเร็จได้จริง ๆ…?”

อีกฟากหนึ่ง ฉือฉางเซิงที่ผอมและเตี้ยยืนเอามือไพล่หลัง ขณะจ้องมองแท่นศิลาจารึก และมีประกายแสงแปลก ๆ ปรากฏในส่วนลึกของดวงตา

เช่นนี้ ภายใต้ความสนใจที่จดจ่อของทุกคน ดวงแสงสีทองก็เริ่มช้าลง หลังจากมาถึงอันดับสี่สิบ แต่ยังไม่ได้แสดงสัญญาณที่จะหยุดในตอนนี้

อันดับ 39

อันดับ 35

อันดับ 33

“ไม่จริง! มันเป็นไม่ได้! ไม่มีทาง!” จั่วชิวจวินจ้องแท่นศิลาอย่างแน่วแน่ จนลืมวาดวงกลมบนพื้น หัวใจของเขากระตุกอย่างแรงทุกครั้งที่ชื่อของเฉินซีไต่ขึ้นสูง ทั้งยังเกือบจะไม่สามารถยับยั้งเปลวไฟแห่งความแค้นและความอิจฉาได้

โอม!

ในท้ายที่สุด ดวงแสงสีทองที่เป็นตัวแทนของเฉินซีก็กระโจนขึ้นสูงอย่างฉับพลัน และมันไปหยุดที่อันดับสามสิบพอดิบดพอดี!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]