ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 802

ขอเพียงแค่มีความต้องการก็จะมีจุดอ่อน เมื่อจับจุดอ่อนนี้ได้แล้ว ก็จะสามารถใช้มันได้อย่างเต็มที่

จุดนี้นางเรียนรู้มันมาจากหลงไท่โฮ่ว ในปีนั้นหลงไท่โฮ่วบอกกับวังทั้งหกว่า โดยทั่วไปแล้วคนที่จะแย่งชิงกันนั้น จะต้องมีความสามารถก่อน หากไม่มีความสามารถแล้ว ก็ต้องซ่อนจุดอ่อนของตนเอง อย่าให้ผู้อื่นหลอกใช้ประโยชน์ เพราะว่าขอเพียงเป็นคน ก็จะต้องมีจุดอ่อน เมื่อถูกผู้อื่นจับจุดอ่อนของตนได้แล้ว ก็จะต้องชดใช้ด้วยชีวิตของตนเอง

ในตอนนั้นนางจดจำประโยคนี้ของหลงไท่โฮ่วเอาไว้ นางแอบซ่อนใจที่ทะเยอทะยานของตนเองมาโดยตลอด โดยเฉพาะเมื่ออยู่ต่อหน้าหลงไท่โฮ่ว นางคอยเอาแต่ระมัดระวัง ทว่าไม่ว่านางจะทำอย่างไร ดวงตาคู่นั้นของหลงไท่โฮ่วก็เฉียบคมประดุจดั่งว่าสามารถมองทะลุจิตใจคนได้ เพราะเหตุนี้จึงไม่ค่อยชื่นชอบนางนัก

ในใจของอ๋องหนานหวายเกิดความระมัดระวังขึ้นมา ในใจของเขากระจ่างชัดดี เสด็จแม่ต้องการเพียงตำแหน่งหวงไท่โฮ่ว นางต้องการอำนาจ ไม่ว่าจะเป็นเขาหรือมู่หรงเจี๋ยสองคนนี้ใครจะเป็นจักรพรรดิ นางล้วนแต่ไม่ใส่ใจ

หากว่าเซี่ยจื่ออันเข้ามาพึ่งพิงนางแล้ว หากเกลี้ยกล่อมให้มู่หรงเจี๋ยแย่งชิงแล้ว เช่นนั้นชะตาชีวิตของนางก็คงจะถึงที่สุดแล้ว

งานเลี้ยงของเหล่าเฉินนั้นก็เชิญกุ้ยไท่เฟยเช่นกัน ทว่านางไม่มีทางไป

เพราะนางรู้ว่าตระกูลเฉินไม่มีทางที่จะเข้ากับนาง คนที่ไม่มีค่าให้หลอกใช้ นางไม่มีทางที่จะเข้าใกล้

ทว่านางกลับได้ยินข่าวหนึ่งว่า องค์หญิงใหญ่มู่หรงจ้วงจ้วงเองก็จะเข้าร่วมงานด้วย

นางตื่นตกใจอย่างมาก จึงเอ่ยถามอาฝู “เจ้าไม่ใช่ว่าสั่งคนให้คอยเฝ้าจวนองค์หญิงใหญ่อยู่ตลอดหรอกหรือ? ทำไมนางดีขึ้นเจ้ากลับไม่รู้?”

อาฝูเอ่ยออกมาอย่างรู้สึกผิด “ใช่เพคะ กุ้ยไท่เฟย คนของพวกเราจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ถอนตัว และไม่รู้ว่านางกลับมามีชีวิตขึ้นได้อย่างไร”

“ขยะ!” กุ้ยไท่เฟยสบถด่าออกมา หากว่าเป็นเช่นนี้แล้ว เรื่องวุ่นวายในวังวันนี้ นางก็คงจะรู้แล้ว

ความคิดที่จะซื้อตัวจื่ออันเมื่อครู่นี้ ถูกดับลงอย่างรวดเร็ว นางอดไม่ได้ที่จะรู้สึกหดหู่ใจ

ทว่า เช่นนี้บางทีอาจจะเป็นการดี หากว่ามู่หรงเจี๋ยใส่ใจเซี่ยจื่ออัน เช่นนั้นเขาจะต้องฟังคำเซี่ยจื่ออัน เซี่ยจื่ออันให้เขาแย่งชิงตำแหน่งจักรพรรดิ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ตอบรับในทันที แต่ก็ต้องคิดทบทวนอย่างหนัก ขอเพียงแค่เขายินยอมที่จะใคร่ครวญ ถึงยินยอมที่จะลองดู หากเมื่อได้ลิ้มลองความหอมหวานของอำนาจแล้ว เขาก็จะไม่อาจหยุดลงได้

นี่คือหัวใจของคนเรา

จวนตระกูลเฉินวันนี้คึกคักอย่างมาก ถึงจะเรียกชื่อให้ไพเราะว่าเชิญแขกมาร่วมรับประทานอาหาร แต่อันที่จริงแล้วก็คือทดสอบปฏิกิริยาการตอบสนองของคนรับใช้สำหรับงานแต่งงาน เพราะอย่างไรแล้ว สำหรับตระกูลเฉินนั้น เรื่องใหญ่อย่างหลิวหลิ่วแต่งงาน เมื่อถึงเวลานั้นแล้วไม่อาจที่จะให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้

และวันนี้แน่นอนว่าคนจากตระกูลเซียวเองก็ถูกเชิญมาเช่นกัน ในตอนที่จื่ออันและมู่หรงเจี๋ยเข้าไปนั้น หญิงชรากำลังนั่งพูดคุยอยู่กับท่านโหวเซียวถึงเรื่องสินสอดและสินเดิมกันอยู่อย่างจริงจัง

จื่ออันในยุคปัจจุบันนั้นก็ไม่ค่อยได้เข้าร่วมงานแต่งงานมากนัก ทว่าก็รู้ว่าเป็นเหมือนกับการรู้รบกันระหว่างฝ่ายหญิงและชายของคนทั้งสองตระกูลที่กำลังจะแต่งงานกัน เป็นเหมือนกับการสู้รบแย่งชิงในเรื่องของเงินทองและสถานะ

แต่ถึงอย่างนั้นบทสนทนานั้นกลับทำให้จื่ออันประหลาดใจขึ้นมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์