จอมนักรบท้าโลก นิยาย บท 41

บทที่ 41ทุกคนเลือกสิ่งที่ตนเองต้องการ

เช้าวันรุ่งขึ้น อาคารบริษัทเหมิงเจียน ห้องทำงานประธานกรรมการ

ในฐานะที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่สิบอันดับแรกของเมือง ประธานกรรมการของบริษัทเหมิงเจียน--พันคู่มีเวลาการทำงานและพักผ่อนที่เคร่งครัดมาก ช่วงเช้ามาถึงบริษัทจัดประชุมดำเนินงาน มอบหมายการทำงาน

ก๊อกๆ ประตูห้องทำงานมีเสียงเคาะ

"เข้ามา"

ประตูเปิดออก เลขาหญิงในชุดสูททำงานถือจดหมายฉบับหนึ่งเดินเข้ามาถึงด้านหน้าของพันคู่ นำจดหมายวางลงบนโต๊ะ

"ประธานกรรมการ นี่คือจดหมายเชิญจากติงเมิ่งเหยน ผู้รับผิดชอบโครงการของบริษัทติงหรง ที่ฝากให้คนนำส่งมา"

"จดหมายเชิญ? โดยรวมคือเรื่องอะไร? "

"ลงทุน ติงเมิ่งเหยนหวังว่าท่านจะสามารถทำการลงทุนให้กับโครงการปรับแก้ของตระกูลติง ทั้งยังให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้เงินปันผลโครงการที่แน่นอนเป็นการตอบแทน"

"เหอะๆ "

พันคู่ดื่มกาแฟอึกหนึ่ง พูดอย่างดูถูกว่า "ตระกูลติง ก็เป็นแค่ตระกูลเล็กๆ ที่ไม่มีค่าให้พูดถึง มีสิทธิ์อะไรมารับโครงการปรับแก้ของกรมโยธาธิการและผังเมือง? หายใจครั้งเดียวได้กินเนื้อชิ้นใหญ่นี้เข้าไป ก็ทำให้คนทุกฝั่งไม่พอใจ"

"ท้ายที่สุด พวกเขาเองกลับไม่มีเงินทุนเริ่มดำเนินการเพียงพอ ยังจะต้องดึงบริษัทอื่นๆ มาเป็นพวกเข้าร่วมลงทุนถึงจะเริ่มดำเนินโครงการได้ เป็นรูปแบบการทำงานของทุกบริษัทเล็กๆ"

เลขาถามกลับ "เช่นนั้นประธานกรรมการ ความหมายของท่านคือ..."

"ไม่ไป" พันคู่พูดอย่างเด็ดขาด : "ตระกูลติงตอนนี้เป็นเป้าที่ตกเป็นที่โจมตีของผู้คน ใครไปเป็นพันธมิตรกับตระกูลติงก็ไปด้วยกันกับบริษัทอื่นต่อไปไม่ได้ ทำไมฉันต้องเอาตัวเข้าไปเสี่ยง? "

"ฉันเข้าใจแล้ว" เลขาหยิบจดหมายเชิญขึ้นมา หมุนกายออกจากห้องทำงานไป

สุดท้ายเพิ่งจะออกไปไม่ถึงห้านาที เลขาก็กลับเข้ามาในห้องทำงานอีกครั้ง

"ยังมีเรื่องอะไรอีก? " พันคู่ถามขึ้น

"ด้านนอกมีผู้ชายที่เรียกตัวเองว่า 'โหมเจ๋' มาขอพบท่าน"

"โหมเจ๋? " พันคู่ขมวดคิ้ว "ไม่เคยได้ยินมาก่อน อีกอย่างตารางเวลาวันนี้ของฉันก็จัดการเต็มหมดแล้ว เขาก็ไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า ไม่พบ"

เลขากล่าวเสริม : "เขาบอกว่าเขามาจากห้องทำงานผู้บริหารระดับสูง มาถ่ายทอดคำพูดแทนผู้บริหารระดับสูง"

"หืม? " พันคู่มีชีวิตชีวาขึ้นมาทันที "ผู้บริหารระดับสูงคนใหม่ที่เป็นเทพเจ้ามังกรเห็นหัวไม่เห็นหาง ทุกคนต่างจับความชอบเขาไม่ถูก ยิ่งไม่รู้ว่าเขาจะทำอะไร อยู่ๆ มาส่งคำพูดให้ฉันถึงที่นี่ ไม่อาจไม่ให้ความสนใจได้ เร็วเข้า รีบไปเชิญคนมาที่ห้องทำงานฉัน"

"รับทราบ"

ครู่ถัดมา โหมเจ๋มาถึงห้องทำงาน

พันคู่ยิ้มแย้มต้อนรับ "น้องชายท่านนี้ ไม่ทราบว่าคุณต้องการถ่ายทอดข้อมูลอะไรจากผู้บริหารระดับสูงถึงฉันหรือ? "

โหมเจ๋ไม่ตอบแต่ถามกลับว่า "พันคู่ ได้ยินมาว่าที่ดินผืนนั้นของบริษัทนี้ที่หนานเฉิงแบ่งสันไม่ได้มาโดยตลอด? "

พันคู่ชะงักครู่หนึ่ง ตอบตามความจริง : "ใช่แล้ว จัดการขั้นตอนไปมากมาย ลงนามสัญญาไปไม่รู้เท่าไหร่ ก็ยังเอามาไม่ได้ ที่ดินถ้ายังแบ่งสันมาไม่ได้ ธุรกิจใหม่ของบริษัทพวกเราก็ไม่มีทางเริ่มดำเนินการได้ เรื่องนี้เป็นความกังวลใจของฉันมาโดยตลอด"

"อืม หลังจากผู้บริหารระดับสูงขึ้นรับตำแหน่ง ก้าวแรกที่จะทำก็คือจัดการขั้นตอนให้รวบรัด ให้บริษัทที่ทำงานอย่างจริงใจของพวกคุณสามารถทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศได้รวดเร็วขึ้น"

พันคู่เผยสีหน้ายินดี "พูดเช่นนี้ ท่านผู้บริหารระดับสูงเตรียมที่จะแบ่งสันที่ดินให้พวกเราแล้วหรือ? "

"มีความคิดนี้ เพียงแต่ว่า..."

"เพียงแต่ว่าอะไร? " พันคู่รีบร้อนถาม

โหมเจ๋กล่าวว่า "ทุกวันท่านผู้บริหารระดับสูงมีเรื่องให้ยุ่งอยู่มากมายเกินไป ต้องทำทีละเรื่อง มีบางเรื่องไม่ได้จัดการให้เรียบร้อย เรื่องของคุณทางนี้ก็ไม่อาจเริ่มดำเนินการได้ อย่างเช่นโครงการปรับแก้ริมแม่น้ำซีเจียง เพราะว่าตระกูลติงไม่มีเงินทุนเริ่มดำเนินการเพียงพอ ท่านผู้บริหารระดับสูงก็ไม่สะดวกที่จะออกมาดึงเงินลงทุนให้พวกเขาด้วยตัวเอง ดังนั้นช่วงนี้จึงกลัดกลุ้มใจมาตลอดว่าควรจัดการอย่างไรดี? "

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบท้าโลก