จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์ นิยาย บท 219

เว่ยเทียนหมิงโค้งคำนับตอบรับ “ท่านอาวุโสอย่าทำเช่นนี้เลยครับ ทำให้ผู้น้อยลำบากใจยิ่งนัก!”

ผู้เฒ่าหยางยืนตัวตรงขึ้น แล้วจ้องมองไปที่เว่ยเทียนหมิง พูดด้วยสีหน้าที่ชื่นชม “ดี ดี ดีมากเลย คุณชายเว่ยในฐานะที่เป็นลูกชายคนเดียวของรองนายกเว่ย ทำคุณงามความดีอย่างใหญ่หลวงให้กับวงการแพทย์แห่งประเทศจีน ไม่เพียงแต่ไม่เย่อหยิ่งเลยแม้แต่นิดเดียว อีกทั้งยังมีท่าทีที่อ่อนน้อมถ่อมตน และให้เกียรติผู้มีความรู้อีกด้วย!”

“ดี ดี รองนายกเว่ยได้ลูกชายที่แสนดีคนนี้! ฉันกล้าที่จะพูดยืนยันเลยว่า ต่อไปในอนาคตผลงานของคุณชายเว่ย รับรองว่าจะต้องอยู่เหนือกว่าคุณพ่ออย่างแน่นอนเลย!”

พ่อของเว่ยเทียนหมิงตอนนี้ก็ได้เลื่อนขั้นอย่างแน่นอนแล้ว ผู้เฒ่าหยางยังพูดยืนยันว่าเว่ยเทียนหมิงจะต้องได้ดีกว่าพ่อของเขานั้น ก็หมายถึงต้องเข้าไปอยู่ในระดับมณฑลอย่างนั้นเหรอ?

ผู้เฒ่าหยางคนนี้ช่างกล้าพูดเสียจริงเชียว!

จะเห็นได้ว่า ผู้เฒ่าหยางชื่นชมเว่ยเทียนหมิงอย่างมากจริงๆ!

คนอื่นๆในห้องโถงใหญ่ต่างก็พยักหน้า พูดกับเว่ยเทียนหมิงอย่างนอบน้อมว่า “คุณชายเว่ย เปรียบเหมือนมังกรในหมู่มนุษย์ด้วยกันจริงๆเลย!”

“คุณชายเว่ย ต่อไปอนาคตข้างหน้าจะต้องไร้ขีดจำกัดอย่างแน่นอนเลย!”

“คุณชายเว่ย วันหลังถ้าเจริญรุ่งเรืองแล้ว ต้องช่วยสนับสนุนพวกเราด้วยนะ!”

เว่ยเทียนหมิงไม่เย่อหยิ่งไม่รีบร้อน ทยอยตอบรับทีละคน “ขอบคุณผู้อาวุโสทุกท่านที่กล่าวชื่นชม ขอบคุณครับ ขอบคุณครับ!”

สายตาของเซี่ยเจี้ยนโก๋ที่มองดูเว่ยเทียนหมิง ก็เต็มไปด้วยความชื่นชมเช่นกัน

ต่อให้ไม่พูดถึงฐานะวงศ์ตระกูลของเว่ยเทียนหมิง ลำพังแค่กิริยาท่าทางที่แสดงออกของเว่ยเทียนหมิงนั้น เมื่อเทียบกับรุ่นราวคราวเดียวกันก็ดูเป็นคนที่โดดเด่นกว่าใครๆแล้ว

“ชายหนุ่มคนนี้ นับได้ว่าเป็นหนุ่มหล่อมากความสามารถเลยทีเดียว! สมแล้วที่เป็นลูกชายคนเดียวของรองนายกเว่ย วิธีการอบรมสั่งสอนลูกดีกว่าตระกูลเซี่ยเรามากจริงๆเลย! ฮ่าๆ.....” ในใจของเซี่ยเจี้ยนโก๋ก็แอบกระหยิ่มยิ้มย่อง

สายตาของผู้เฒ่าหยางสำรวจดูตัวของเว่ยเทียนหมิงและเซี่ยหยู่เวยสักครู่หนึ่ง แล้วหันหน้าไปพูดกับเซี่ยเจี้ยนโก๋ด้วยรอยยิ้มที่แฝงด้วยความหมายลึกซึ้งว่า “น้องเซี่ย ยินดีด้วยยินดีด้วยครับ!”

คนอื่นที่เหลือก็หัวเราะอย่างแปลกประหลาดขึ้นมา ต่างก็กล่าวคำยินดีกับเซี่ยเจี้ยนโก๋

แต่ว่า พวกเขาก็ไม่ได้พูดว่ายินดีเรื่องอะไร ทุกคนต่างก็รู้อยู่แก่ใจแล้ว

เซี่ยเจี้ยนโก๋ใบหน้าแดงก่ำ เขาก็ย่อมเข้าใจคำว่ายินดีของทุกคนหมายความว่าอย่างไร แต่ว่า ลูกสาวตัวเองก็ได้แต่งงานไปแล้ว เรื่องเช่นนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าภูมิใจนัก!

เซี่ยเจี้ยนโก๋ส่งเสียงไอเบาๆ เพื่อปิดบังความเคอะเขินของตัวเองไว้

หลังจากนั้นก็พูดว่า “เทียนหมิง ของขวัญชิ้นนี้ของคุณราคาแพงเกินไป ฉันรับไม่ได้หรอก!”

มันก็เป็นเรื่องจริง จื่ออู่ยี่สิบสี่เข็ม ในสายตาคนภายนอกอาจจะเป็นเพียงแค่วัตถุชิ้นหนึ่ง แต่ในสายตาของแพทย์ทั่วทั้งประเทศจีน นั่นก็คือเป็นมรดกวัฒนธรรมอันล้ำค่าของชาติ เป็นสิ่งวิเศษล้ำเลิศที่สำคัญที่สุด

โดยเฉพาะเซี่ยเจี้ยนโก๋ก็ยังเป็นคนของวงศ์ตระกูลแพทย์แผนจีนอีกด้วย สำหรับสิ่งวิเศษล้ำค่าของวงการแพทย์ชิ้นนี้แล้ว ก็ยิ่งต้องเห็นความสำคัญเป็นพิเศษ

ถึงแม้ว่าเขาจะชื่นชอบจื่ออู่ยี่สิบสี่เข็มนี้เข้ากระดูกแล้วก็ตาม แต่ว่า โบราณว่าไว้หากไม่มีผลงานก็ไม่ควรรับค่าตอบแทน ตอนนี้เขากับเว่ยเทียนหมิงไม่ได้มีความเกี่ยวดองเป็นอะไรกัน เขาจะรับของขวัญอันล้ำค่าชิ้นนี้ได้อย่างไรกัน?

เว่ยเทียนหมิงโค้งตัวลงแล้วพูดว่า “คุณอาเซี่ยครับ โบราณเขาว่าไว้กระบี่วิเศษย่อมคู่วีรบุรุษ เครื่องประทินผิวย่อมคู่กับสาวงาม หลานได้ข่าวว่าทักษะการฝังเข็มของท่านสูงส่งมาก จื่ออู่ยี่สิบสี่เข็มนี้นอกจากท่านแล้ว ยังมีใครที่จะคู่ควรครอบครองได้อีก?”

“ชุดเข็มนี้อยู่ที่ผมแล้ว อย่างมากก็เป็นแค่วัตถุโบราณที่ดูดีชิ้นหนึ่ง แต่ว่าถ้าหากอยู่ในมือของคุณอาเซี่ยแล้ว นั่นก็คืออาวุธวิเศษขั้นเทพที่สามารถใช้ช่วยเหลือชีวิตคนป่วยจำนวนมากมายนับไม่ถ้วนเลย!”

“ดังนั้น คุณอาเซี่ยอย่าได้ปฏิเสธเลย ต้องรับเอาไว้นะครับ!”

ผู้เฒ่าหยางยืนพูดยุยงอยู่ด้านข้างว่า “ถ้าน้องเซี่ยไม่เอา งั้นก็โอนมาให้ฉันก็ได้ คุณต้องการเงินเท่าไหร่ แจ้งราคามาได้เลย!”

เซี่ยเจี้ยนโก๋ชำเลืองตาค้อนเขาหนึ่งที ตะคอกด้วยเสียงเบาว่า “ฝันหวานไปเถอะ!”

เซี่ยหยู่เวยก็พูดเตือนว่า “พ่อคะ พ่อก็อย่าไปเกรงใจพี่เทียนหมิงเลย ต่อให้เขามอบของขวัญที่ราคาแพงมากกว่านี้ ก็ล้วนเป็นสิ่งที่เขาควรต้องทำอยู่แล้ว! พ่อรับไว้ก็แล้วกัน”

คำพูดนี้แฝงไปด้วยความหมายลึกซึ้งอย่างอื่นซึ่งคงเป็นเรื่องที่น่าสนุกทีเดียว

อีกอย่างคำพูดนี้ฟังดูแล้วก็รู้ว่าต้องมีเรื่องต่อเนื่องตามมาอย่างแน่นอน!

เซี่ยเจี้ยนโก๋ในใจหวั่นไหวเล็กน้อย อดไม่ได้ที่มองไปยังเซี่ยหยู่เวยอย่างลึกซึ้ง เห็นเซี่ยหยู่เวยยิ้มด้วยความมั่นใจ และยังพยักหน้าเบาๆให้เขาอีก

เซี่ยเจี้ยนโก๋ในใจก็นึกสงสัย ไม่เข้าใจว่าลูกสาวคนนี้ของเขาต่อไปจะคิดทำอะไรอีก แต่ว่า เขารู้ว่าจะต้องมีเรื่องอะไรใหญ่โตเกิดขึ้นแน่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์