จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 100

ข้อมูลที่ออโรร่าส่งให้นั้นละเอียดมาก นอกจากตัวโม่ซินหยานแล้ว ยังมีที่อยู่ของพวกลูกศิษย์ของเธอทั้งยี่สิบคนด้วย

พวกเธอทั้งหมดถูกจับไปขายให้บริษัท HTI ในฐานะตัวทดลองเพื่อสร้างมนุษย์พันธุ์ใหม่ นี่เป็นฝีมือขององค์กรยมทูตปีกทมิฬ ซึ่งเป็นต้นสังกัดเดิมของพวกเธอเอง

สาเหตุคงเป็นเพราะโม่ซินหยานต้องการพาลูกศิษย์ทั้งหมดออกจากองค์กร ทำให้อีกฝ่ายวางแผนตลบหลัง ส่งไปทำภารกิจสุดท้ายในตำแหน่งที่ถูกวางกับดักเอาไว้

“ บริษัท HTI เป็นศัตรูของศาสนจักรแห่งแสงของเรา พวกเขาใช้ข้ออ้างในการค้นคว้ายีนอมตะ ระดมเงินทุนและเส้นสายจากผู้มีอำนาจทั่วโลก เพื่อทำการทดลองที่โหดร้ายไร้มนุษยธรรม ”

“ ถ้าไม่ใช่เพราะพวกเขาครอบครองเทคโนโลยีอาวุธชีวภาพที่น่าหวาดกลัวของฮิตเลอร์ พวกเราคงจัดการขั้นเด็ดขาดไปแล้ว ” ออโรร่าพูดขึ้นด้วยสีหน้าโกรธแค้น

เพราะบริษัท HTI ใช้ชีวิตของประชาชนผู้บริสุทธิ์มาเป็นเครื่องต่อรอง ถ้าศาสนจักรแห่งแสงลงมือรุนแรงกับพวกเขา หัวรบชีวภาพจำนวน 33 หัวจะยิงเข้าใส่จุดที่มีประชากรหนาแน่นทั่วโลกทันที

“ ทางเราสามารถช่วยสนับสนุนคุณได้…แต่ฉันคงออกหน้าให้ไม่ได้ เพราะมีสนธิสัญญาพิเศษของผู้มีพลังระดับ S อยู่ มันเข้มงวดยิ่งกว่าข้อตกลงด้านอาวุธนิวเคลียร์เสียอีก ” โซเฟียพูดด้วยน้ำเสียงจริงจัง

“ ผมขอรายละเอียดเรื่องสนธิสัญญาหน่อยได้ไหม ” จ้าวเทียนถามขึ้นด้วยความสนใจ เรื่องนี้เขาไม่เคยรู้มาก่อน

“ ถ้าให้อธิบายโดยสรุป…มันเป็นข้อตกลงที่ทำขึ้นเพื่อป้องกันผู้มีพลังระดับ S เข้าร่วมความขัดแย้งหรือก่อสงครามกับคนธรรมดา ซึ่งผู้มีพลังระดับ S ทั้งสิบคนต่างก็ลงนามไปแล้ว ”

“ นั่นรวมไปถึงตัวฉันกับต้วนมู่เฉียนด้วย ส่วนผู้ที่เรียกร้องให้เกิดสนธิสัญญานี้ ก็คือพวกผู้นำทุกประเทศทั่วโลก เพราะอำนาจทำลายล้างของผู้มีพลังระดับ S เหนือกว่าการโจมตีด้วยนิวเคลียร์มาก หากไม่ควบคุมให้ดีอาจมีบางประเทศโดนลูกหลงจนล่มสลายไป ” โซเฟียอธิบาย

“ เข้าใจแล้ว…งั้นผมจะเป็นคนออกหน้าดึงความสนใจเอง หลังจากนั้นคงต้องให้พวกคุณแอบเข้าไปช่วยคนที่โดนจับตัวไปออกมา ” จ้าวเทียนสรุปแผนการออกมาด้วยท่าทางมั่นใจ

“ ตกลง…งั้นฉันจะให้ออโรร่ากับพวกอัศวินศักดิ์สิทธิ์ปลอมตัวไปพร้อมกับคุณก็แล้วกัน ส่วนฉันจะไปปรากฏตัวในที่สาธารณะ เพื่อป้องกันพวกมันใช้เป็นข้ออ้างก่อสงคราม ”

“ ถ้าเป็นไปได้…อย่าให้มีฝ่ายตรงข้ามรอดชีวิต ตรงพิกัดที่เธอจะไปเป็นห้องทดลองลับของพวกมัน การกระทำที่ชั่วร้ายทั้งหมดของพวกมันเริ่มต้นที่นั่น ”

“ อีกเรื่องหนึ่ง…ตอนนี้ฉันสงสัยว่าพวกมันกำลังแอบติดต่อกับพวกโลกแห่งมาร ถ้าเจอหลักฐานอะไรก็ให้ออโรร่านำกลับมาด้วย และมันอาจจะมียอดฝีมือระดับ A หรือระดับ S ประจำการอยู่ในฐานคุณต้องระวังตัวให้ดี”

หลังพูดจบ โซเฟียก็ใช้ฝ่ามือสัมผัสไปที่หน้าผากของจ้าวเทียนอย่างแผ่วเบา

“ การอวยพรของพระเจ้าแห่งแสง! ”

วูปปป

ลำแสงสีทองทะลุเพดานห้องโดยสารลงมาที่ตัวจ้าวเทียน มันได้เพิ่มคุณสมบัติทุกอย่างให้ตัวของจ้าวเทียนอย่างมหาศาลแบบที่เขาไม่เคยสัมผัสมาก่อน

“ นี่มัน…พลังของฉันเพิ่มขึ้นมาถึงสามเท่า ” จ้าวเทียนพูดขึ้นด้วยแววตาตื่นเต้น ถ้าเขามีพลังแบบตอนนี้ ต่อให้ไม่มีเขตแดนวารีก็สามารถเอาชนะธันเดอร์ได้

หลังจากให้พรเสร็จเรียบร้อยใบหน้าของโซเฟียมีอาการเหนื่อยล้าอย่างเห็นได้ชัด ตัวเธอเซไปเล็กน้อยจนออโร่ร่าต้องพยุงเอาไว้ ทำให้จ้าวเทียนรีบเข้ามาดูด้วยความเป็นห่วง

“ ฉันไม่เป็นไร…มันคือผลข้างเคียงของเคล็ดวิชาที่ใช้ไปเมื่อครู่ ตอนนี้ฉันจะอยู่ในสถานะอ่อนแอไปหนึ่งวัน ทำให้ไม่สามารถใช้พลังได้ แต่มันก็ไม่กระทบต่อแผนการของพวกเราอยู่แล้ว ”

“ ส่วนพรที่ฉันมอบให้…มันจะคงอยู่เพียง 6 ชั่วโมงเท่านั้น ขอให้คุณระวังตรงจุดนี้ด้วย ”

หลังจากที่วางแผนขั้นตอนการลอบเข้าไปช่วยเหลือเรียบร้อย จ้าวเทียนก็ให้พวกของออโรร่าออกเดินทางไปก่อน ส่วนเขาจะตามไปหลังจากที่ทำข้อตกลงกับหวังฝูหมิง ให้ช่วยสร้างตัวตนปลอมของเขาออกไปทำภารกิจที่อื่น

จากข้อมูลของฝ่ายตรงข้ามตามที่ออโรร่าบอกมา เขาไม่สามารถให้อีกฝ่ายรู้ตัวตนที่แท้จริงได้ เพราะคนรอบข้างอาจจะได้รับผลกระทบรุนแรงไปด้วย แค่พวกมันยิงอาวุธชีวภาพไปที่เมืองเทียนจินทั้งหมดก็จะกลายเป็นนรกบนดิน

เกาะขนาดเล็กห่างจากพรมแดนประเทศจีนไป 100 กิโลเมตร

ท่ามกลางป่าไม้เขียวชอุ่ม มีต้นไม้ขนาดใหญ่เติบโตงอกงามเป็นแหล่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เหมือนกับเป็นดินแดนห่างไกลผู้คน

แต่หากได้เข้ามาสังเกตอย่างใกล้ชิด จะพบว่ามีบ้านต้นไม้ถูกสร้างขึ้นมาทีละหลังอย่างประณีตราวกับหลอมเป็นหนึ่งเดียวกับสภาพแวดล้อม จนสามารถหลบการตรวจสอบจากดาวเทียมสอดแนมได้

นี่คือฐานลับของบริษัท HTI พวกเขามักจะเลือกสร้างฐานที่มั่นตามเกาะเขตร้อนเพราะมีสภาพอากาศอบอุ่นเหมาะแก่การเติบโตของพืชพันธุ์ ทำให้ฐานของพวกเขามีปราการธรรมชาติไว้หลอกสายตาคนภายนอก

หลังจากผ่านการดำเนินงานมาเกือบ 100 ปี การป้องกันของฐานแห่งนี้แข็งแกร่งมากจนแทบทำลายไม่ได้ ทั้งเกาะมีบังเกอร์นับไม่ถ้วนพร้อมอาวุธหนักติดตั้งไว้ด้านใน

อีกด้านหนึ่งของภูเขาก็ถูกบริษัท HTI ขุดเจาะไว้เป็นโรงเก็บเครื่องบินรบ สามารถส่งกองกำลังอากาศยานขึ้นบินได้ในเวลาไม่ถึง 5 นาที อีกทั้งในภูเขาลูกนั้นยังถูกดัดแปลงให้มีเครื่องยิงขีปนาวุธชนิดต่างๆซ่อนอยู่มากมาย

เรียกได้ว่าบริษัท HTI หมดเงินกับเกาะนี้ไปหลายหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมันเทียบเท่างบประมาณทั้งปีของประเทศขนาดเล็กเลยทีเดียว

ภายในห้องทดลองลับชั้นใต้ดินที่ลึกที่สุด

หลอดแก้วขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยของเหลวสีเขียว มีร่างอันเปลือยเปล่าของโม่ซินหยานลอยอยู่ด้านใน

เธอถูกจับมาเป็นหนูทดลองที่สถานที่แห่งนี้ได้สองวันแล้ว ตรงท้ายทอยของเธอมีท่อใสๆ เชื่อมต่อกับตัวหลอดแก้ว มันทำหน้าที่คอยฉีดสารเคมีเข้าไปในร่างกายของเธอผ่านทางเส้นเลือดใหญ่

เวลานี้ผู้ชายสามคนในชุดนักวิทยาศาสตร์ กำลังอ่านข้อมูลต่างๆที่ปรากฏขึ้นบนหน้าจอขนาดใหญ่ด้วยแววตาตื่นเต้น

“ หัวหน้าครับ…พวกเราทำสำเร็จแล้ว ตัวอย่างทดลองลำดับที่ 7500 เข้ากันได้กับสารดัดแปลงยีนที่เราฉีดให้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ” เขาพูดขึ้นด้วยเสียงดีใจ

“ ดีมาก! ฉันคิดไม่ผิดจริงๆที่ซื้อตัวพวกเธอมา พวกผู้ฝึกตนของประเทศจีนเหมาะที่จะใช้ทดลองการดัดแปลงยีนที่สุด พวกเด็กสาวที่มากับเธอเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จเช่นกัน แม้จะไม่ถึงร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็เกิน 60% ทุกคน ”

“ เอาล่ะ ปลุกเธอขึ้นมาเดี๋ยวนี้…ฉันต้องการดูการเปลี่ยนแปลงของพลังในร่างกายของเธออย่างละเอียด” หัวหน้าทีมวิจัย หันไปสั่งผู้ช่วยที่ยืนอยู่ด้านข้างด้วยรอยยิ้ม

ครืนนน

สารเคมีสีเขียวในหลอดทดลองสั่นสะเทือนอย่างแรง พวกมันได้ใช้กระแสไฟฟ้าแรงสูงเพื่อปลุกเธอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน