จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 368

เหตุการณ์ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เริ่มต้นและจบลงภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาที ทำให้ไม่มีใครในฝ่ายจ้าวเทียนขัดขวางได้ทัน

“ ฮ่า ฮา ในที่สุดฉันก็เป็นผู้ชนะ ” หยวนเทียนหลงหัวเราะออกมาอย่างสะใจ ตอนนี้ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยบาดแผลมากมาย จนต้องใช้วิธีเผาผลาญพลังชีวิตของตนเองเพื่อยื้อเวลาอย่างสุดความสามารถ

โชคดีที่ความพยายามทั้งหมดไม่สูญเปล่า ต่อให้ต้องทรยศต่อวงศ์ตระกูลเขาก็ไม่สนใจ ขอแค่บรรลุเป้าหมายได้ก็พอแล้ว

“ อย่าลืมข้อตกลงของพวกเราก็แล้วกัน คงรู้ผลของการทรยศคำสาบานด้วยจิตวิญญาณของตัวเองใช่ไหม ” ทูตมังกรทองเน้นย้ำอีกครั้ง

“ แน่นอนฉันไม่ลืม แต่แกก็ต้องรับปากด้วย ว่าจะแก้ปัญหาเรื่องการตายของพวกพ้องแกให้ฉัน ” หยวนเทียนหลงพูดขึ้นด้วยสีหน้าจริงจัง เมื่อไหร่ที่เขากลายเป็นเทพโลกาแล้ว การเก็บตัวอยู่ในโลกใบนี้ก็ไม่มีประโยชน์อีกต่อไป

ถ้าต้องการแข็งแกร่งยิ่งขึ้น การเข้าร่วมสำนักจตุเทวะก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย

“ ฉันจะรายงานสำนักไปว่า พวกเขาต่อสู้กับศัตรูในโลกมนุษย์จนตัวตาย รับรองแกไม่ได้รับผลกระทบแน่นอน ” ทูตมังกรทองรับปากทันที การปกป้องอีกฝ่ายก็เหมือนปกป้องตัวเอง

ตั้งแต่ที่เขาตัดสินใจหักหลักพวกพ้อง ก็เหมือนขึ้นขี่หลังเสือเรียบร้อย หวังเทียนหลงเองก็คงจะมองออกเช่นกัน จึงยอมรับขอเสนอโดยดี

ตูมมมม!

ฝาโลงศพหินขนาดใหญ่พุ่งกระแทกพื้นหินจนแตกกระจาย จากนั้นร่างของบรรพชนตระกูลหยวนก็ลอยขึ้นมาช้าๆ

ครืนนนน!

พลังแห่งสายโลหิตของยอดฝีมือตระกูลหยวน และพลังชีวิตของพวกทูตเทวะได้ถูกร่างบรรพชนตระกูลหยวนดูดกลืนเข้าไปอย่างรวดเร็ว

และในไม่ช้า เขตอาคมทั้งหมดก็สลายไป ทำให้ทูตมังกรทองสามารถใช้พลังได้เหมือนเดิม เขาจึงบินขึ้นมาบนท้องฟ้า เพื่อหลบหนีจากคลื่นลาวาที่ไหลทะลักเข้ามา

บูมมม!

ร่างของบรรพชนตระกูลหยวนได้ระเบิดพลังอันมหาศาลออกมา ทำให้ขนาดตัวของเขาขยายใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว

หนึ่งร้อยเมตร!

หนึ่งพันเมตร!

หนึ่งหมื่นเมตร!

จนกระทั่ง เติบโตขึ้นจนถึงขีดจำกัดของโลกใบนี้ก็หยุดลง ตอนนี้บรรพชนตระกูลหยวนได้กลายเป็นยักษ์ใหญ่สูงเทียมฟ้า มองสรรพชีวิตไม่ต่างไปจากเศษฝุ่น

อ้ากกกกก!

เสียงคำรามของเขาทำให้ผืนแผ่นดินสั่นสะเทือน ท้องฟ้าแทบจะพังทลาย โลกทั้งใบเหมือนถูกปลุกให้ตื่นขึ้นจากการหลับใหลอันยาวนาน..

ตอนนี้…พระเจ้าที่แท้จริงของโลกหมิงหลงได้ฟื้นคืนกลับมาแล้ว

“ พลังและความแข็งแกร่งของเขา…มันกำลังจะกลายเป็นของฉัน ” หยวนเทียนหลงจ้องมองพ่อของตนเองด้วยความโลภ แต่ทันใดนั้น เขาก็สังเกตได้ถึงความผิดปกติของพวกจ้าวเทียน

‘ ทำไมพวกมันถึงยืนดูเฉยๆ ไม่ยอมทำอะไรเลย ’

“ นี่คงไม่ใช่ว่า… ” ทูตมังกรทองเริ่มสัมผัสได้ถึงลางสังหรณ์อัปมงคลบางอย่าง เพราะเขาก็รับรู้ถึงความผิดปกตินี้ได้เช่นกัน จึงรีบตะโกนออกไปทันที

“ รีบสั่งให้พ่อแกกำจัดพวกมันเร็ว! ”

!!

แต่ยังไม่ทันที่หยวนเทียนหลงจะได้ทำอะไร คังหลินที่นิ่งเงียบมาตลอดก็พูดใส่เครื่องมือสื่อสารด้วยน้ำเสียงจริงจัง

“ หวังซินหยาง เริ่มปฏิบัติการสตาร์ฟอร์ได้! ”

ทันใดนั้น

แซดดดด!

ลำแสงสีแดงขนาดใหญ่ ถูกยิงอกมาจากเครื่องแยกอนุภาคนิวเคลียร์ฟิวชั่น ที่ฐานบัญชาการหลักหน้าประตูมิติ เข้าใส่บรรพชนตระกูลหยวนอย่างจัง ทำให้ร่างกายอันใหญ่โตของเขาสั่นสะท้านอย่างแรง และไม่สามารถขยับตัวได้ชั่วขณะ

หลังจากนั้น

แซดด!ๆๆๆๆๆๆๆ

ลำแสงสีแดงอีกแปดสาย ที่มีขนาดเล็กกว่าเดิมเล็กน้อย ก็ถูกยิงออกมาจากรอบๆเมืองไพลินพิสุทธิ์ ประสานกันเป็นกงขังขนาดใหญ่ และบีบอัดเข้าใส่บรรพชนตระกูลหยวนจากทุกทิศทาง

วิ้งงงง! ครืนนนน!

ร่างกายของบรรพชนตระกูลหยวน เริ่มหดเล็กลงด้วยความเร็วที่มองเห็นด้วยตาเปล่า ลำแสงสีแดงจากเครื่องแยกอนุภาคนิวเคลียร์ฟิวชั่น ได้สลายพลังของเขาไปอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง

“ ท่านพ่อ รีบทำลายมันเร็วเข้า ” หยวนเทียนหลงตะโกนสั่งออกมาอย่างร้อนรน

อ้ากกกกก!

ร่างอันใหญ่โตของบรรพชนตระกูลหยวนคำรามออกมาอย่างดุดัน เขาดูดกลืนพลังฟ้าดินทั่วโลกเข้ามาอย่างตะกละตะกลามฟื้นฟูพลังที่สูญไป แล้วพยามฉีกกระชากกรงลำแสงเพื่อรับอิสรภาพ

แต่ทว่า

“ เขตแดนโลกมายาขั้นสูงสุด! ”

ซูต๋าจีที่รอจังหวะอยู่นานแล้ว ก็ได้ใช้เคล็ดวิชาไม้ตายของตนเองออกไปทันที หางจิ้งจอกขนาดใหญ่ทั้งเก้าของเธอกางออกไปรอบด้าน

ครืนนน

คลื่นพลังงานสีชมพูได้หลอมรวมกับลำแสงสีแดง และเข้าปกคลุมร่างกายอันใหญ่โตของบรรพชนตระกูลหยวนไว้ทั้งหมด ตัดขาดการเชื่อมต่อของเขาออกจากโลกภายนอก ทำให้ไม่อาจรับเอาพลังฟ้าดินเข้ามาได้

วูป!

ร่างอันใหญ่โตของบรรพชนตระกูลหยวนบัดนี้ได้กลับมามีขนาดเท่าเดิม ทั้งยังถูกผนึกเอาไว้ในกรงลำแสงเรียบร้อย ไม่ต่างไปจากสัตว์ป่าดุร้ายที่เผชิญหน้ากับนายพรานมือฉมัง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน