ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4645

เย่เฉินพยักหน้าและพูดอย่างเย็นชา:"ก็หมายความว่า สมาชิกหลักขององค์กรนี้มีแพะรับบาปจำนวนมาก ทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุ จำเป็นต้องลากกลุ่มคนออกไปรับผิดเท่านั้น"

"ใช่"เฟ่ยเจี้ยนจงพูดว่า:"นี่เป็นข้อเสียเปรียบของกฎหมายภายใต้สถานการณ์บางอย่าง ในระดับกฎหมาย โดยทั่วไปคดีสามารถปิดได้ ตราบเท่าที่กระบวนการของตัวเองสามารถเสร็จสิ้นได้ และสุดท้ายก็สามารถมีความสอดคล้องในตัวเองอย่างมีเหตุมีผล เช่นเดียวกับเรื่องของแม่ยายคุณ ถ้าให้ตำรวจสอบสวน บางทีหลังจากจับคนติดต่อได้สองสามคน คนติดต่อเหล่านี้จะรับความผิดทั้งหมดด้วยตัวเอง"

"ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาได้ตั้งข้อโต้แย้งและหลักฐานที่ครบถ้วนแล้ว เพื่อพิสูจน์ให้ตำรวจและผู้พิพากษาได้พิสูจน์อย่างสมบูรณ์ว่า ความจริงเป็นอย่างที่พวกเขาพูด คุณจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้"

"ในกรณีนี้ แม้ว่าคุณจะรู้ว่าพวกเขายังมีผู้บงการอยู่เบื้องหลัง ตราบใดที่พวกเขากัดฟันไม่บอก คุณก็จะดำเนินการสอบสวนต่อไปได้ยาก สถานการณ์สุดท้ายมักจะเป็นแบบ คนเหล่านี้ถูกรับโทษ เข้าคุกและเรื่องนี้ก็ถือว่าจบลง เมื่อเรื่องมันผ่านไป ผู้บงการเบื้องหลังของพวกเขา จะยังคงเข้ามาแทนที่คนกลุ่มใหม่เพื่อดำเนินธุรกิจของเขาต่อไป นั่นก็คือไฟป่าเผายังไงก็ไม่สิ้น ลมวสันต์ปลุกตื่น"

เย่เฉินขมวดคิ้วและถามว่า:"ประสิทธิภาพของตำรวจอเมริกันต่ำขนาดนั้นเลยเหรอ? จัดการแก๊งอาชญากรจนเกลี้ยงไม่ได้เหรอ?"

เฟ่ยเจี้ยนจงพูดอย่างขมขื่น:"จัดการจนเกลี้ยงนั้นได้แน่นอน แต่เหตุผลที่จัดการจนเกลี้ยงไม่ได้ เพราะคนอเมริกันชอบที่จะอยู่ร่วมกัน และพวกเขาไม่ได้คิดที่จะจัดการจนเกลี้ยงเลย"

หลังจากหยุดไปสักครู่ เฟ่ยเจี้ยนจงก็พูดอีกครั้งว่า:"ในประเทศนี้ ปืนเป็นธุรกิจที่ตรงไปตรงมา และบางสิ่งที่ถูกห้ามในประเทศอื่นสามารถซื้อขายได้อย่างอิสระที่นี่ และแม้แต่เรือนจำก็เป็นธุรกิจส่วนตัว ไม่ต้องพูดถึงข้อเท็จจริง ตำรวจอเมริกันได้รับการสนับสนุนจากผู้เสียภาษี และเหตุผลที่ผู้เสียภาษียอมรับค่าใช้จ่ายสูงของตำรวจอเมริกันได้ ก็เพราะอัตราการเกิดอาชญากรรมสูงเกินไป มีชนกลุ่มน้อยจำนวนมากและซับซ้อนมาก"

"ช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างคนรวยกับคนจนจะนำมาซึ่งปัจจัยที่ไม่แน่นอนหลายประการ ประกอบกับการเพิ่มจำนวนปืนในสหรัฐอเมริกา และจำนวนผู้อพยพและผู้อพยพผิดกฎหมายจำนวนมาก จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการก่ออาชญากรรมสำหรับอาชญากรได้อย่างมาก และในเวลาเดียวกัน อัตราความสำเร็จในอาชญากรรมพวกเขาจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก"

"ยิ่งสิ่งแวดล้อมใหญ่มากเท่าไหร่ ชนกลุ่มน้อยก็จะเลือกหาเลี้ยงชีพด้วยการก่ออาชญากรรมได้ง่ายขึ้นเท่านั้น และชนกลุ่มน้อยที่เลือกก่ออาชญากรรมก็จะก่อตัวเป็นแก๊งโดยธรรมชาติ นี่คือการกำเนิดของแก๊งค์ในสังคมอเมริกัน สาเหตุที่แท้จริงของปัญหาแก๊งค์จะไม่ได้รับการแก้ไข หากปัจจัยเหล่านี้ไม่ได้แก้ไขที่ต้นตอ"

"ยิ่งไปกว่านั้น ยิ่งสภาพแวดล้อมวุ่นวายมากเท่าไหร่ ชนชั้นกลางก็ยิ่งต้องการให้ตำรวจปกป้องความปลอดภัยส่วนบุคคลและทรัพย์สินของพวกเขามากขึ้นเท่านั้น"

"แต่เมื่ออัตราการเกิดอาชญากรรมในสหรัฐอเมริกาลดลง ความคิดแรกเกี่ยวกับชนชั้นกลางที่ฉลาดเหล่านี้คือ:ในเมื่อปลอดภัยดีมาก แล้วฉันจะเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจมากขนาดนั้นทำไม? ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเหล่านี้กินหรือใส่เป็นเงินของฉันทั้งนั้น ถ้าพวกเขาสามารถประหยัดเงินที่ใช้ไป จะสามารถซ่อมแซมถนนที่ไปกลับจากที่ทำงานได้ดีขึ้น การปฏิรูปการประกันสุขภาพ จะสามารถทำได้อย่างมีมนุษยธรรมมากขึ้น และทำไมถึงไม่ประหยัดภาษีนี้เลย เพื่อให้รายได้ของครอบครัวเพิ่มขึ้นแบบแอบแฝง…..."

เมื่อพูดถึงนี้ เฟ่ยเจี้ยนจงยิ้ม และพูดว่า:"ดังนั้น ในดินแดนนี้ ปืนและแก๊งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ และจะไม่มีวันถูกกำจัด"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน