ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4644

หลังจากชะงัก เฟ่ยเจี้ยนจงอธิบายว่า:"คุณก็รู้ว่า เนื่องจากสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศของผู้อพยพ ประชากรที่นี่มีความซับซ้อนมาก มีชนกลุ่มน้อยจำนวนมาก และชนกลุ่มน้อยเหล่านี้ เนื่องจากการเข้ามาใหม่และอุปสรรคด้านภาษาบ่อยครั้ง จะเกิดสองข้อสรุป"

"หนึ่งคือพวกเขาสนิทสนมกับเพื่อนร่วมชาติมาก ทุกคนต่างผูกพันดูแลกันเหมือนเชือก รุกถอยด้วยกัน และสามัคคีกันอย่างยิ่ง นี่คือวิธีที่ไชน่าทาวน์และโคเรียทาวน์สร้างขึ้น แน่นอนว่ายังมีแก๊งที่ประกอบด้วยชนกลุ่มน้อยอีกมาก ด้วยเหตุนี้ จึงมีการเติบโต"

"อีกหนึ่งอย่างคือ คนบางคน เพื่อที่จะหยั่งรากในสหรัฐอเมริกา เลือกที่จะทำสิ่งที่เป็นอันตรายต่อผู้อื่นและเป็นประโยชน์ต่อตนเอง แต่เนื่องจากอุปสรรคทางภาษา สภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย และพลังมังกรก็ไม่อาจสยบคนพาล พวกเขาสามารถเริ่มต้นจากเพื่อนร่วมชาติในบริเวณใกล้เคียง ดังนั้นจึงมีคนกลุ่มเล็ก ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากความระมัดระวังต่ำ ต่อเพื่อนร่วมชาติและเลือกเพื่อนร่วมชาติโดยเฉพาะ"

"คนประเภทนี้มีความคิดคดโกงอยู่แล้ว คุณให้เขาไปโกงคนอเมริกัน แต่เขาพูดได้เพียงคำว่าฟัค ก็ไม่สามารถพูดประโยคภาษาอังกฤษที่สมบูรณ์ได้ แม้ว่าเขาจะอยากโกงชาวอเมริกัน แต่เขาไม่มีความแข็งแกร่งนั้น คุณบอกว่าเขาไม่มีที่ที่จะใช้ความคิดที่คดเคี้ยวของเขา เขาจะไม่กลับตัวกลับใจอย่างแน่นอน เขาทำได้แค่หาทางออกสำหรับความคิดที่คดเคี้ยวของเขาเท่านั้น และในกรณีนี้ เพื่อนร่วมชาติของเขาจะเป็นทางออกที่ง่ายที่สุดในตาเขา"

"ในสหรัฐอเมริกา ถ้าชาวอิตาลี แอฟริกัน หรือยุโรปตะวันออกเสียชีวิตหรือถูกฆาตกรรม สุดท้ายฆาตกรที่จับได้จะเป็นเพื่อนร่วมชาติ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องแปลกในสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะที่ๆคนผิวสีใช้ชีวิต ถ้าไม่มีเสียงปืนในที่แบบนี้ตอนกลางคืน ชาวบ้านที่นี่จะนอนไม่หลับ"

เมื่อเย่เฉินได้ยินสิ่งนี้ เขาก็พยักหน้าเล็กน้อย

เขารู้สึกว่าสิ่งที่เฟ่ยเจี้ยนจงวิเคราะห์นั้นยุติธรรมมาก

มีคนดีและไม่ดีทุกที่ แม้ว่าจะมีคนขี้โกงอย่างเฉินลี่ผิง ในหมู่ชาวจีนที่ทำร้ายเพื่อนร่วมชาติ แต่เพื่อนร่วมชาติส่วนใหญ่ยังต้องดูแลกันและช่วยเหลือกันมากขึ้น

เช่นเดียวกับเฉินจ้าวโจง แม้ว่าเขาจะทุกข์ทรมานอย่างสุดซึ้งในนิวยอร์ก แต่ก็ต้องร่วมมือกับชาวจีนคนอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือเด็กชาวจีนที่สูญเสียครอบครัวไป

เมื่อคิดเช่นนี้ เย่เฉินพูดด้วยสีหน้าเคร่งขรึม:"ที่ชาวจีนส่วนใหญ่สามารถรวมตัวกันในต่างประเทศได้ แต่เพราะแกะดำเหล่านี้ เลือกฆ่าเพื่อนร่วมชาติของตนโดยเฉพาะ ถ้าไม่ถอนรากถอนโคนพวกเขา ต่อไปจะมีเพื่อนร่วมชาติถูกหลอกอีกสักกี่คน"

เฟ่ยเจี้ยนจงพยักหน้า และพูดว่า:"แต่ว่า คุณเย่ ผมให้ทนายความช่วยกู้คืนนิติศาสตร์ ของคดีที่คล้ายกันในสหรัฐอเมริกาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาแล้ว สุดท้ายก็ยังไม่พบผู้บงการอยู่เบื้องหลังคนส่วนใหญ่ ของกรณีที่คล้ายคลึงกันส่วนมากจะเป็นผู้ขนส่งที่ไม่ทราบสาเหตุถูกพิพากษาในที่สุด และในบรรดาผู้ถูกจับกุม ไม่เพียงแต่ชาวจีน แต่ยังรวมถึงชาวญี่ปุ่น เกาหลี และผู้คนจากประเทศอื่น ๆ ด้วย น่าจะมีองค์กรอาชญากรรมที่ใหญ่มากอยู่เบื้องหลังนี้ "

เย่เฉินถามเขาว่า:"ตำรวจอเมริกันหาผู้บงการอยู่เบื้องหลังไม่ได้เหรอ?"

เฟ่ยเจี้ยนจงยิ้มอย่างช่วยไม่ได้และพูดว่า:"โดยทั่วไปแล้ว องค์กรประเภทนี้ การแยกความเสี่ยงภายในทำได้ดีมาก เทียบเท่ากับการทำประตูหนีไฟหลายบาน หากไฟถูกปิดกั้น พวกเขาจะพัฒนาดาวน์ไลน์ต่อพ่วงใหม่ ถ้าไม่สามารถหยุดมันได้ พวกเขาจะปิดประตูไฟที่สอง จนกว่าจะถูกกั้นได้ ดังนั้น พวกเขาจึงสูญเสียอุปกรณ์ต่อพ่วงบางส่วนเป็นเวลานาน ไม่เพียงแต่สมาชิกหลักจะไม่เผชิญกับภัยคุกคามใด ๆ แต่กลับสะสมจำนวนมหาศาลแทน ความมั่งคั่งและทรัพยากร และความแข็งแกร่งของพวกเขาก็แข็งแกร่งขึ้น"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน