ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4646

เย่เฉินได้ยินแบบนี้ ก็พยักหน้าด้วยสีหน้าตึงเครียด

เขาไม่รู้อะไรมากเกี่ยวกับสหรัฐอเมริกา แต่การวิเคราะห์ของเฟ่ยเจี้ยนจง ทำให้เขาเข้าใจตรรกะเบื้องหลัง

เขาเลยบอกว่า:"ในเมื่อตำรวจอเมริกันไม่ทำอะไร งั้นผมจะทำสักคนให้ดู ผมไม่สนหรอกว่าในอเมริกาจะมีแก๊งกี่แก๊ง แต่แก๊งนี้ที่เชี่ยวชาญทำร้ายเพื่อนร่วมชาติ ผมจะต้องถอนรากถอนโคนแน่นอน!"

ประสิทธิภาพการสืบสวนของสำนักว่านหลงนั้นสูงมาก หลังจากคืนเดียว พวกเขาก็เข้าใจชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น

ว่านพั่วจวินโทรหาเย่เฉิน และรายงานให้รายละเอียด:"คุณเย่ ตามการสอบสวนของผู้ใต้บังคับบัญชาของผม หญิงชาวจีนที่มีความสัมพันธ์กับแม่ยายของคุณในกลุ่มเดินวิบากของจีน ไม่ได้ชื่อเฉินลี่ผิง แต่ชื่อเหมยอวี้เจิน"

"เหมยอวี้เจิน?"เย่เฉินขมวดคิ้วและถามว่า:"ที่มาของเหมยอวี้เจินคือ?"

ว่านพั่วจวินตอบว่า:"เหมยอวี้เจินนี้มาที่สหรัฐอเมริกาโดยลักลอบนำเข้าโดยลำพังเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว ตอนแรกเธอหวังว่าจะทำงานในสหรัฐอเมริกาเพื่อหารายได้สร้างบ้าน ให้ลูกชายสองคนแต่งงานหาเมีย ทำให้เงินออมของบ้านเธอหมดไปในการลักลอบขนสินค้าเข้า หลังจากที่มาถึงสหรัฐอเมริกา เธอได้เปลี่ยนชื่อเป็นหวงซานเหมย และทำงานเป็นพี่เลี้ยงครอบครัวชาวจีนในย่านไชน่าทาวน์ในท้องถิ่น"

"เธอใช้นามแฝงเพราะคนลักลอบขนของที่ส่งเธอไปยังสหรัฐอเมริกา บอกกับเธอว่าเมื่อคนผิวดำอยู่ในสหรัฐอเมริกา จะต้องไม่มีใครรู้ตัวตนที่แท้จริงของเธอ เมื่อเป็นเช่นนี้ ต่อไปหาเงินได้ และมีความเป็นไปได้ที่จะซักฟอกอดีต และใช้ตัวตนที่แท้จริงเพื่อรับกรีนการ์ดได้อีก แต่ถ้ามีคนรู้ว่าเคยเป็นผู้อพยพผิดกฎหมายจะเป็นเรื่องยาก เพื่อรับกรีนการ์ดอีกครั้ง"

พูดไป ว่านพั่วจวินก็พูดอีกครั้งว่า:"เหมยอวี้เจินหาคนในไชน่าทาวน์ เพื่อทำบัตรประจำตัวประชาชนในประเทศ ใช้นามแฝงหวงซานเหมย เพื่อให้ตัวตนของเธอน่าเชื่อถือมากขึ้น เธอสร้างภูมิหลังขึ้นเองว่าเป็นชาวฮากกา เธอบอกว่าเธอเป็นพี่น้องสามในสี่คนที่บ้าน ดังนั้นพ่อแม่ของเธอจึงตั้งชื่อที่เรียบง่ายและตรงไปตรงมากับเธอ คำพูดนี้มีประโยชน์มากจริงๆ นอกจากนี้ เธอยังมีพรสวรรค์โดยธรรมชาติในการโกหกและการแสดง ดังนั้น นายจ้างไม่ได้สังเกตเห็น"

เย่เฉินถามเขาว่า:"แล้วเหมยอวี้เจินคนนี้ เปลี่ยนจากพี่เลี้ยงมาเป็นอาชญากรที่เชี่ยวชาญในการทำร้ายเพื่อนร่วมชาติได้อย่างไร?"

ว่านพั่วจวินพูดว่า:"ครับคุณเย่ สาเหตุอย่างละเอียดยังอยู่ระหว่างการสอบสวน เพราะเหมยอวี้เจินคนนี้อยู่ในสหรัฐอเมริกามานานกว่า20ปี และส่วนใหญ่เธออยู่ในสหรัฐอเมริกาในฐานะผู้อพยพผิดกฎหมาย ดังนั้นประสบการณ์นี้จำเป็นต้องมีการสอบสวนในเชิงลึก แต่มีเบาะแสว่านายจ้างคนแรกของเหมยอวี้เจิน หลังจากมาที่สหรัฐอเมริกา ในปีที่สามของการมาถึงของเหมยอวี้เจินในสหรัฐอเมริกา ได้เจอกับไฟไหม้ และครอบครัวสี่คน ตายไป3ราย ลูกชายคนเล็กอายุยังไม่ครบขวบหายไป เราสงสัยว่าเหมยอวี้เจินเป็นคนจุดไฟเผา เด็กคนนั้นก็ถูกเธอเอาไปด้วย ซึ่งน่าจะถูกเธอเอาไปขายแล้ว "

เมื่อได้ยินเช่นนี้ เย่เฉินถามอย่างเย็นชาว่า:"ตำรวจอเมริกันไม่ได้สอบสวน และตรวจพบเรื่องใหญ่เช่นนี้หรือ?"

ว่านพั่วจวินพูดว่า:"ตำรวจอเมริกันที่ขาดความรับผิดชอบได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นหลังจากเกิดเพลิงไหม้ และระบุว่าสาเหตุของไฟไหม้คือเจ้าของชายสูบบุหรี่ในห้องนั่งเล่นและติดโซฟา ซึ่งทำให้เกิดไฟไหม้ในห้องนั่งเล่น มันคือ เกิดอุบัติเหตุ ส่วนเด็กหายตำรวจสหรัฐฯ ยังไม่แถลงชัดเจน"

"ผมดูไฟล์ที่เกี่ยวข้อง ตอนนั้นเพื่อนบ้านให้เบาะแสกับตำรวจ โดยอ้างว่ามีพี่เลี้ยงชื่อหวงซานเหมย อยู่ในบ้านของนายจ้างมาตลอด หลังจากไฟไหม้ พี่เลี้ยงและเด็กอายุ 1 ขวบหายเธอจึงมีความสงสัยใหญ่มาก"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน