ชายาสุดที่รักของท่านอ๋องอำมหิต นิยาย บท 376

ตอนที่ 376 หมดท่า

องครักษ์ชูราสามนายพอได้ยินโม่จื่อเฟิงกล่าวประโยคนี้ ต่างมองหน้ากันและกัน จากนั้นได้ยินเพียงชายเฒ่าที่เป็นผู้นำทอดถอนใจยาว “เอาล่ะ ในเมื่อเป็นเช่นนี้ นั้นก็...รบกันเถิด!”

หลินซีนเยียนค่อนข้างวิตก นางไม่เข้าใจ เวลาเช่นนี้เหตุใดโม่จื่อเฟิงจึงใช้อารมณ์ตัดสินปัญหา

“เจ้านายเป็นชายชาตรีคนหนึ่ง หากว่าแม้กระทั่งผู้หญิงของตนยังปกป้องไม่ได้ล่ะก็ เจ้านายประเภทนี้ก็อาจจะถูกคนทั้งหมดดูแคลนเอาได้” หนีหว่านราวกับดูความกังขาของนางออก ยามที่เอ่ยคำได้ชักดาบยาวออกมายืนสงบเสงี่ยมอยู่เบื้องหน้าของนาง ปัจจุบันหนีหว่านรู้แล้วว่าหลินซีนเยียนมีตำแหน่งที่ไม่ธรรมดาในใจของโม่จื่อเฟิง เช่นนั้นนางก็ไม่อาจทำให้ตนเองทำข้อผิดพลาดแบบเดิมซ้ำอีกรอบแน่

“แต่ว่า...” หลินซีนเยียนกังวลใจ โม่จื่อเฟิงในปัจจุบัน ไม่ได้เป็นเพียงผู้ชายที่นางใส่ใจเพียงอย่างเดียวแล้ว ซ้ำยังเป็นบิดาของบุตรชายนาง นางจะทนมองเขาไปเผชิญอันตรายแบบนี้ได้อย่างไรกัน

“ไม่มีแต่ อีกอย่าง วันนี้พวกเราไม่ถอนรากถอนโคน ข่าวสารจะแพร่กลับไปสู่ตระกูลหลิง จากกำลังอำนาจของเจ้านายในปัจจุบัน หากจะเสมอภาคทัดเทียมกับตระกูลหลิงจะต้องสูญเสียกันทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน หากว่าเป็นเช่นนี้ ไม่สู้...ฆ่าล้างโคตร!” หนีหว่านแนบชิดข้างหูของหลินซีนเยียน ซ้ำกล่าวประโยคนี้

ในทันใดนั้น หลินซีนเยียนหันหน้ามองนางอย่างตื่นตกใจ เห็นนางมีสีหน้าขึงขัง ไม่ได้มีท่าทีล้อเล่นแต่อย่างใด จึงเพิ่งรับรู้ หนีหว่านไม่ได้ล้อเล่น บางที นับตั้งแต่แรกเริ่ม โม่จื่อเฟิงก็ไม่ได้ตั้งใจให้แม้สักคนใดในที่แห่งนี้หนีออกไปได้

เขาสามารถใช้ชีวิตภายใต้สภาพความเป็นอยู่แบบนั้นได้จนถึงปัจจุบัน เทียบกันแล้ว ไม่ใช่ว่าเจ้าเล่ห์กว่าผู้อื่นหรอกหรือ

หลินซีนเยียนลอบกลืนน้ำลาย มองดูผู้คนทั้งหมดที่อยู่ในสนาม ผู้คนเหล่านี้ ในสายตาของโม่จื่อเฟิงล้วนเป็นคนที่จำเป็นต้องตายหรือ นี่ก็คือความใจเด็ดห้าวหาญของผู้ที่อยู่เบื้องสูง? เพื่อไม่หลงเหลือพิษภัยภายหลัง เลยเต็มใจทนต่อความอัปยศอดสู แม้ว่าจะถูกคนบนโลกชี้หน้าประณามด่า?

ถึงแม้จะเคยได้พบเห็นวงเวียนปลาใหญ่กินปลาเล็กแห่งสังคมนี้แล้ว ทว่าตอนที่นางเผชิญหน้าต่อฉากแห่งความอำมหิตเช่นนี้อีกครั้ง ในอกยังอดคับแน่นไม่ได้อยู่ นางไม่มีคุณสมบัติจะไปติติงความไม่ถูกต้องของโม่จื่อเฟิง เนื่องจากก็ดังที่หนีหว่านกล่าว หากว่าปัจจุบันคนในที่แห่งนี้ไม่แคล้วตายล่ะก็ ย้อนกลับออกไปรายงานต่อตระกูลหลิงขึ้นมา บางทีทั้งสองฝ่ายอาจจะมีคนล้มตายมากกว่านี้

ขณะที่หนีหว่านและหลินซีนเยียนพูดคุยกันนั้น องครักษ์ชูราทั้งสามนายได้ตีวงล้อมโม่จื่อเฟิงให้อยู่ตรงกลางเรียบร้อยแล้ว การเคลื่อนไหวระหว่างพวกเขาผันแปรอย่างรวดเร็วยิ่ง กลุ่มคนเห็นแต่เพียงประกายแห่งการทำลายล้างปรากฏอยู่กลางอากาศก่อนจะหายสูญไปเป็นระลอกๆ

ซ้ำชายชุดดำที่อยู่ด้านข้างหนีหว่านเองก็เริ่มขยับเขยื้อน กรูเข้าไปสังหารท่ามกลางเฉินเทียนและคนอื่นๆ พวกเขาไม่ใช่ทหารเล่เย่น พวกเขาคือปรมาจารย์กว่ารอบศตวรรษ เฉินเทียนสามารถตัดหัวแม่ทัพของทหารเล่เย่นได้อย่างง่ายดาย ทว่ายามที่เผชิญหน้ากับคนกลุ่มนี้ บทบาทกลับตาลปัตรโดยสิ้นเชิง ถูกโจมตีเสียจนปราศจากเรี่ยวแรงแห่งการตอบโต้คืน

อย่างไรก็ตาม เฉินเทียนและคนอื่นๆ มองออกถึงกฎแห่งการเอาตัวรอดในสังคมแบบนี้ได้มากกว่าหลิงฮ่าว ดังนั้นพวกเขาจึงใช้ชะตาชีวิตดิ้นรนฝ่าฟัน ทั้งสู้ศึกทั้งถอยร่นออกไปยังนอกสวน

แต่หลิงฮ่าว กลับมีความมั่นอกมั่นใจต่อองครักษ์ชูราทั้งสามนายเป็นอย่างมาก ยังคงหยัดยืนและเฝ้ามองการต่อสู้อยู่ด้านข้าง ซ้ำยังไม่หยุดร้องคำราม “ฆ่าเขา! ฆ่าเขา! ข้ากลับถึงเรือนแล้ว จะต้องตบรางวัลให้พวกเจ้าอย่างงาม!”

องครักษ์ชูราทั้งสามไม่มีเวลาว่างฟังเขาพล่ามไร้สาระ เพียงแต่ตอนที่ชายชุดดำโถมเข้าใส่ข้างกายของหลิงฮ่าว กำลังจะลงมือสังหารหลิงฮ่าวนั้น องครักษ์ชูรานายหนึ่งร่นถอยออกจากวงศึก กรูเข้าไปป้องภัยยังทิศทางของหลิงฮ่าว!

ชายชุดดำที่โจมฆ่าหลิงฮ่าวกลับไม่ใช่คู่ปรับขององครักษ์ชูรานายนั้น ฝ่ามือเดียวก็ถูกซัดปลิว ทว่านอกจากนั้นยังมีชายชุดดำสองนายลุยดะเข้ามาติดกันอีกครั้ง หยุดยั้งการเคลื่อนไหวขององครักษ์ชูรานายนี้เอาไว้

โม่จื่อเฟิงรับมือกับศัตรูแบบสองรุมหนึ่ง ความกดดันในห้วงนี้ผ่อนคลายลงไม่น้อย ได้ยินเพียงเสียงกระหึ่มลอยดังมาจากม่านอากาศ องครักษ์ชูรานายหนึ่งทรุดลง เซล้มบนพื้นพรวดพ่นโลหิตสดๆ ออกมาหนึ่งสำรอก

ชายเฒ่ายังคงพัลวันอยู่กับโม่จื่อเฟิง ทว่าดวงตาทั้งคู่ได้สลักความแตกตื่นจนเปี่ยมล้น “ช่างคิดไม่ถึงเสียจริง ว่าบุตรที่ถูกครอบครัวทอดทิ้งจะมีพลังอำนาจเช่นนี้ นี่เป็นไปได้อย่างไร เป็นไปไม่ได้...”

ชายเฒ่าพึมพำ จิตใจว้าวุ่น ซ้ำถูกโม่จื่อเฟิงฉกชิงความว่องไว ก่อนจะเห็นโม่จื่อเฟิงปล่อยหมัดมายังบริเวณเบื้องหน้าของเขา ฉับพลันเขามีการตอบสนองร้องตะโกนขึ้น “ข้ารู้แล้ว! ข้ารู้แล้ว! ท่านจะต้องใช้ทักษะลับของตระกูลอวิ๋นเป็นแน่ เพียงแต่ทักษะของตระกูลอวิ๋นเองก็มีค่างวด กระหม่อมรู้แล้วว่าจุดอ่อนของท่านอยู่ที่ไหน!”

จากเสียงตะโกนลั่นของชายเฒ่า เขาเอี้ยวตัวหลบออกจากการโจมตีของโม่จื่อเฟิง ครู่ต่อมา สะบัดฝ่ามือดาบสั้นเล่มหนึ่งจึงปรากฏขึ้น ดาบสั้นเล่มนั้นไม่โจมตีอวัยวะส่วนสำคัญของโม่จื่อเฟิงอีกต่อไป แต่กลับพุ่งถากเข้าใส่บริเวณใต้เอวของเขาแทน

อย่างไรเสียชายเฒ่าก็เป็นองครักษ์ชูรา แต่เดิมวิทยายุทธ์ย่อมไม่อาจขนานขั้นกับปรมาจารย์ทั่วไป เปลี่ยนเป็นยามปกติ โม่จื่อเฟิงต่อสู้หักโหมกับเขาตัวต่อตัว ย่อมไม่อาจมีปัญหาเป็นธรรมดา ทว่านี่จากหนึ่งไปถึงบุคคลที่สามอย่างต่อเนื่องกันแล้ว มันสิ้นเปลืองพละกำลังส่วนใหญ่ของเขาไปมหาศาลเป็นที่เรียบร้อย ปัจจุบันถูกชายเฒ่าจู่โจมสุดแรง ถึงแม้เขาได้ปัดป้องหลบหลีกกระบวนการโจมตีที่อาจร้ายแรงของชายเฒ่าเอาไว้ก็ตาม

ทว่าดาบสั้นอันนั้นยังเฉือนเอาช่วงใต้เอวของเขาอยู่ดี โลหิตสดสาดกระเซ็นออกมาจากกลางอากาศ หยดเลือดลอยสาดกระทบยังบนใบหน้าของกลุ่มคนที่อยู่เบื้องล่าง หลินซีนเยียนกะพริบตาอย่างไม่น่าเชื่อ หยาดเลือดหนึ่งหยดตกใส่บริเวณเปลือกตาของนาง ทั้งที่เป็นเหมันตฤดูแท้ๆ ทว่านางกลับรู้สึกได้ถึงความร้อนระอุ

อัตราชีพจรของนางเต้นพลาดไปครึ่งจังหวะ นึกอยากกู่ร้องออกเสียง แต่ว่าเพียงแค่ปริปากกลับค้นพบว่าเนื่องจากความน่ากลัวเกินไป นางแทบจะเค้นเสียงออกมาแม้สักแอะไม่ได้เลยสักนิด

กล่าวตามหลัก ระดับของบาดแผลจำพวกนี้สำหรับเซียนผู้ยิ่งใหญ่แบบโม่จื่อเฟิงแล้วว่ากันว่าไม่อาจสร้างผลกระทบอันใหญ่โตได้ ทว่าไม่รู้เหตุใด วินาทีที่ถูกเชือดเฉือน พละกำลังของโม่จื่อเฟิงทั้งกายกลับอ่อนแอแปดส่วนในขณะนั้น สีหน้ายิ่งซีดเซียวในบัดดล

“ที่แท้ เป็นจริงอย่างที่องครักษ์ชูรานั่นกล่าว นั่นคือจุดเด่นของโม่จื่อเฟิงจริงๆ หรือ” ขั้วหัวใจของหลินซีนเยียนเต้นระรัวตุบตับ นางส่ายศีรษะอย่างเนิบนาบ เบิกตาโพลงมองดูโม่จื่อเฟิงร่วงหล่นมายังเบื้องหน้าของนาง แต่ด้านบน ชายเฒ่าคนนั้นถือดาบสั้นหมายจะแทงลงมาอีกครั้ง

แทบจะในบัดดล นางพุ่งเข้าไปโดยไม่ต้องยั้งคิด กอดรัดโม่จื่อเฟิงเอาไว้ในอ้อมอก ใช้แผ่นหลังรับเอาดาบสั้นของชายเฒ่าผู้นั้น เสมือนกับใช้ร่างกายของตนมาเป็นเกราะกำบังของโม่จื่อเฟิง

โครงเรื่องแบบนั้น เคยปรากฏอยู่ในละครโทรทัศน์ทุกๆ รูปแบบนับครั้งไม่ถ้วน ครั้งหนึ่ง ตอนที่นางดูโทรทัศน์ ยังรู้สึกว่าบทเช่นนี้นั้นดึกดำบรรพ์เกินไป ทว่าตอนที่ความเป็นจริงอยู่ตรงหน้าของนาง นางเพิ่งจะรู้ บทจะดึกดำบรรพ์หรือไม่ ไม่สำคัญเลย สิ่งที่สำคัญคือ ยามที่ท่านนึกอย่างปกป้องคนๆ หนึ่งด้วยใจจริง มันเป็นปฏิกิริยาตอบสนองโดยสัญชาตญาณรูปแบบหนึ่งจริงๆ

ชายเฒ่าผู้นั้นไม่สนใจว่าจะมีคนรับดาบแทนโม่จื่อเฟิงหรือไม่ การถาโถมของเขาไม่ได้อันตรธานเลยเศษเสี้ยว ราวกับจะใช้ดาบสั้นแทงทะลุคนทั้งสองนี้เข้าไปให้ได้

นัยน์ตาดำขบัลมืดมนทั้งคู่ของโม่จื่อเฟิงมีแววทะนุถนอมอยู่แวบหนึ่ง กรณีนี้ ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ มุมปากของเขายังคงกระตุกรอยยิ้ม เขากำลังพึงพอใจ พึงพอใจที่หญิงนางนี้เสียสละเพื่อเขา

เพียงแต่...

เขาจะให้ผู้หญิงของตนเองเป็นเกราะกำบังได้อย่างไร?

วินาทีที่ดาบสั้นเล่มนั้นแทงเข้ามา โม่จื่อเฟิงยกมือขึ้น รวบรวมเอาเรี่ยวแรงทั้งหมดที่มีไว้ในกลางฝ่ามือ จากนั้น...

เขาคว้าดาบสั้นเอาไว้ด้วยมือเปล่า!

ปลายดาบที่แหลมคมตัดผ่านฝ่ามือของเขา โลหิตสดที่หยดร่วงฉาบชุ่มแผ่ซ่านอยู่บนแผ่นหลังของหลินซีนเยียน ดอกไม้ที่บานเบ่งสะพรั่งออกอย่างสง่างาม ในอากาศ ถูกกลิ่นคาวของเลือดคลุ้งฉาบเต็มไปหมด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาสุดที่รักของท่านอ๋องอำมหิต