กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 561

ชาร์ลีอดไม่ได้ที่มี่อยากรู้จึงถามว่า “พ่อครับ ใครคือมาทิลด้าที่ทุกคนพูดถึง?”

จาค็อบกลอกตาแล้วส่ายหน้า “ชู่! อย่าไปรู้เลย!”

ชาร์ลียักไหล่อย่างเฉยเมยและเงียบ

ในขณะเดียวกัน เมื่อมีผู้คนจำนวนมากขึ้นล้อมรอบพวกเขา แอรอนก็ลุกขึ้นอย่างภาคภูมิใจและแนะนำชายหนุ่มที่ยืนอยู่ข้าง ๆ เขา “ไงพวก ผมอยากให้พวกคุณทุกคนได้พบกับ เจค ดันน์ ลูกเขยผม เขาเป็นเจ้าของบริษัทสตาร์ท อัพ ในอุตสาหกรรมบริการอินเทอร์เน็ตและเร็ว ๆ นี้บริษัทจะเข้าจดทะเบียนใน โกร์ท เอ็นเตอร์ไพรส์ มาร์เก็ต”

"ว้าว!" เอริคอุทานด้วยความตกใจ “ตลาดของบริษัทจะมีมูลค่าเท่าไหร่หลังจากการจดทะเบียนเนี่ย? ผมพนันได้เลยว่ามันต้องเป็นหลายร้อยล้านเลยใช่ไหม?”

“หลายร้อยล้านเหรอ?” แอรอนม้วนปากอย่างโอ้อวดและพูดว่า “มันเริ่มต้นก็พันล้านเป็นอย่างน้อย! ลองคิดสิ ว่าการจดทะเบียนบริษัทมันยากแค่ไหน?! หากไม่มีรากฐานความมั่นคงที่แน่นอนแล้วบริษัทจะผ่านการตรวจสอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ที่ตรวจสอบอย่างหลายรอบได้อย่างไรกัน?”

จากนั้นเขาเสริมว่า “จะบอกความจริงให้ฟัง เมื่อบริษัทของเขาถูกจดทะเบียน มูลค่าตลาดจะเกินกว่าหนึ่งพันล้านดอลลาร์อย่างแน่นอน! ผลงานของบริษัทของเขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากในช่วงสองปีที่ผ่านมา หากนายสนใจที่จะทำเงิน นายควรซื้อหุ้นของบริษัทของเขานะ!”

เจคลูกเขยของแอรอนที่เงียบมาตลอดเวลาก็พูดขึ้นว่า “พ่อครับ เดี๋ยวก่อนสิพ่อ ผมยังเป็นแค่ผู้ประกอบการที่เพิ่งเข้าสู่อุตสาหกรรมนี้เอง ผมยังไม่เก่งเลย ถ้าเทียบกับเพื่อนของพ่อที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่มาตลอดทั้งชีวิต!”

ความสุภาพเรียบร้อยของเจคได้รับความโปรดปรานจากผู้คนมากมายในที่นั้น

ชายชราผมสีเงินชื่นชม “โอ้ แอรอน ลูกเขยของนายนี่ยังเด็กและดูมีแววมาก แต่ก็กลับถ่อมตัวและไม่ทำตัวเว่อร์ เขาเป็นลูกเขยที่ดีเลย นายนี่โชคดีมาก!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ