ซูเปอร์ลูกเขย นิยาย บท 568

เซียวจิงและเหมิงเอ้าพลันอ้าปากค้างไปในทันที จนถึงตอนนี้เย่าเหล่าก็ยังมิรู้ว่าเซียวเฉวียนได้ยุติพันธะโลหิตไปแล้ว

และวันนี้เอง ก็เป็นเวลาที่พันธะโลหิตใกล้จะถูกกำจัดไปหมดแล้วเช่นกัน

หลังจากที่จุดตันเถียนถูกทำลายไปนั้น นี่เป็นครั้งแรกที่ฉินชูโหรวได้ลืมตาขึ้นมา พลังจากที่นางนอนอยู่แต่บนเตียงไปนานนับยี่สิบวัน

ใบหน้าของฉินซูโหรวพลันซีดเซียวลงไปมาก แววตาทั้งสองข้างหาได้มีท่าทีสดใสเช่นเดิมไม่

ทันทีที่นางตื่นขึ้นมานั้น นางรู้สึกว่างเปล่ายิ่งนัก ร่างกายของนางเบาหวิวคล้ายกับปุยนุ่นเบา ๆ ราวกับว่าบนร่างกายของนางนั้นมีบางอย่างขาดหายไป

ฉินซูโหรวแย้มยิ้มออกมาด้วยท่าทีเศร้าสร้อย ดูเหมือนว่าพันธะโลหิตจะถูกกำจัดไปแล้วสินะ

นางรู้สึกเหนื่อยยิ่งนัก พร้อมทั้งค่อย ๆ หลับตาลงอีกครั้ง

อีกวัน.

ขอเวลาอีกเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น

จุดตันเถียนที่เสียหายของนางนั้น หยาดโลหิตที่พังทยายลงจักค่อย ๆ หายไปอย่างไร้ร่องรอยด้วยตัวเอง พร้อมกับพันธะโลหิตที่ถูกกำจัดไป

ในคราที่ฉินซูโหรวล้มลงนั้น จักเป็นวันที่เซียวเฉวียนได้ลุกผงาดขึ้นมาอีกครา

แม้แต่ในยามที่ฉินซูโหรวนอนหลับนั้น นางยังกำหมัดในมือเอาไว้แน่น พร้อมด้วยจิตใจที่เต็มไปด้วยความโกรธแค้นในความไร้ความสามารถของตนเอง

ตระกูลจ้าว

สินเจ้าสาวที่จ้าวซิ่นต้องการจะเตรียมตัวไปสู่ของเซียวจิงมาเป็นอนุภรรยานั้นได้จัดเตรียมเอาไว้หมดแล้ว อีกทั้งทางตระกูลจ้าวเองก็ได้จัดหาฤกษ์งามยามดีแล้วเช่นกัน เป็นวันรุ่งพรุ่งนี้

เดิมทีจ้าวซิ่นนึกเป็นกังวลยิ่งนัก เขากลัวราตรีที่ยาวนานจักทำให้มีอุปสรรคมาขัดขวางมากขึ้น

เมื่อเห็นว่าอาการของเซียวเฉวียนยังมิดีขึ้น ทั้งยังเป็นคนโง่เง่าบ้าบอเช่นเดิมอีก จ้าวซิ่นรู้สึกจึงโล่งใจ

การที่จ้าวซิ่นต้องการจะตบแต่งกับเซียวจิงนั้น แท้จริงแล้วเป็นการมัดมือชก

คนทางตระกูลเซียวหาได้รู้เรื่องอันใดไม่ ในยามที่จ้าวซิ่นคิดวางแผนจะมาสู่ขอนั้น เขาคิดที่จะพาเซียวจิงกลับจวนไปอยู่กับตนเองในทันที

การแต่งงานในยุคโบราณนั้นถือว่ามีความสำคัญยิ่งนัก การกระทำที่ไร้ระเบียบและแบบแผนของตระกูลจ้าวเช่นนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง ทั้งยังถือเป็นการดูถูกตระกูลเซียวอีกด้วย

นับว่าเป็นการเหยียบย่ำศักดิ์ศรีของตระกูลเซียวอย่างรุนแรง

ถือเป็นการยั่วยุท้าทายตระกูลเซียวอย่างโจ่งแจ้งเช่นเดียวกัน

ทุกคนล้วนแต่รู้กันดีว่าตระกูลเซียวในยามนี้ถือว่าเป็นตระกูลขุนนางใหม่ เซียวจิงเป็นบุตรีภรรยาเอกของเซียวเทียน เป็นบุตรีเพียงคนเดียวในตระกูลอีกด้วย ดังนั้นสถานะของนางย่อมมีเกียรติและศักดิ์ศรีมากพอ

ทว่า จ้าวซิ่นกลับต้องการแต่งนางมาเป็นอนุภรรยา

เดิมทีสตรีที่ถูกแต่งมาเป็นอนุภรรยาในยุคโบราณนั้น ล้วนแต่เป็นสตรีที่มิมีสถานะอันใดเป็นเพียงสตรีที่อยู่ภายในหอนางโลม เซียวจิงที่มีเกียรติและศักดิ์ศรีมากพอที่จะตบแต่งเป็นภรรยาเอกเข้าจวนตระกูลอื่นได้นั้น หากแต่การกระทำของจ้าวซิ่นเช่นนี้ มีผู้ใดมองมิออกบ้างเล่าว่าตระกูลจ้าวต้องการทำให้ตระกูลเซียวต้องอับอายขายหน้า

ทว่า หากพวกเขาตั้งใจทำแล้วอย่างไรเล่า?

ในเมื่อเซียวเฉวียนก็ได้กลายเป็นแบบนี้ไปแล้ว องค์จักรพรรดิรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก

ขุนนางที่ทำให้ฝ่าบาทนึกผิดหวังถึงเพียงนี้ เขาจักมีอนาคตที่ดีรอคอยอยู่ได้อย่างไร?

ตระกูลเซียวกำลังตกอยู่ที่น่าลำบากเสียแล้ว

จวนตระกูลเซียว

หลายวันที่ผ่านมานั้นจวนตระกูลเซียวเอาแต่ปิดตายมาโดยตลอด ทุกเอาแต่พุ่งความสนใจไปที่อาการป่วยของเซียวเฉวียนกันหมด ฮูหยินผู้เฒ่าตระกูลเซียวมิคิดเลยว่าบุตรสาวของนางจักโดนผู้อื่นเพ่งเล็งเข้าให้แล้ว

ก่อนที่ตระกูลจ้าวจะมาถึงนั้น เว่ยอวี๋ที่ได้ทราบข่าวจึงรีบวิ่งโร่เข้ามารายงานในทันที "ฮูหยินผู้เฒ่าตระกูลเซียว ท่าไม่ดีแล้ว ท่านรีบพาเซียวจิงหนีออกไปเร็วเข้า!"

“ท่านอ๋องเพคะ ท่านที่ฉลาดเฉลียวถึงเพียงนี้ เกิดเรื่องอันใดขึ้นหรือเพคะ?”

ภายในใจของฮูหยินผู้เฒ่าตระกูลเซียวรู้สึกมืดมนยิ่งนัก ทั้งบุตรชายและสะใภ้ของนางเพิ่งจะเกิดเรื่องไปหมาด ๆ หากยังมามีเรื่องอะไรเกิดขึ้นกับบุตรสาวของนางอีก ตระกูลเซียวคงได้ถึงคราวล่มจมเป็นแน่!

เว่ยอวี๋จึงได้บอกเล่าเรื่องราวที่ตระกูลจ้าวจะมาบังคับสู่ขอเซียวจิงไปเป็นอนุภรรยาในทันที "มิทันการแล้ว พวกท่านรีบหลบไปก่อนเถิด เรื่องอื่นค่อยว่ากันใหม่ เหล่าเซียวที่มีสภาพเช่นนี้ เขาย่อมมิอาจปกป้องคุ้มครองคนในตระกูลเซียวได้แน่ หากออกจวนตระกูลเซียวไปแล้วไซร้ ทั้งไป๋ฉี่และเหมิงเอ้าย่อมมิอาจทำการอันใดได้ พวกท่านรีบไปซ่อนตัวเสียก่อนเถิด”

หัวใจของฮูหยินผู้เฒ่าตระกูลเซียวพลันกระตุกไปในทันที "ท่านพูดเรื่องจริงหรือ? อนุ? อนุภรรยา?"

เว่ยอวี๋พลันกัดฟันกรอดออกมา "หาใช่ไม่! ตระกูลจ้าวจงใจทำให้พวกเราต้องอับอายขายหน้า!"

“ท่านมิจำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ท่านรีบพาจิงเอ๋อร์ไปหลบซ่อนตัวเสียก่อนเถิด”

นี่เป็นครั้งแรกที่เว่ยอวี๋รู้สึกโกรธโมโหมากถึงเพียงนี้ เดิมทีจ้าวซิ่นเอ่ยปากประกาศออกมาว่าจะมาทำการสู่ขอเซียวจิงไปเป็นอนุภรรยาก็พอแล้ว หากแต่เขายังเอาไปประกาศโล่อีกว่า เซียวจิงเคยเข้าไปที่ศาลาหน่วนเซียง นางหาใช่สตรีบริสุทธิ์ผุดผ่องไม่ การที่นางถูกคนตระกูลจ้าวมาสู่ขอไปเป็นอนุภรรยานั้น นับว่าเป็นการเกียรติเป็นศรีต่อเซียวจิงแล้ว

หากว่าเป็นในยุคปัจจุบันแล้วไซร้ การที่จ้าวซิ่นสร้างเรื่องให้เซียวจิงเช่นนี้ ก็มิต่างอันใดกับข่าวลือที่ไร้มูล

ทว่า นี่คือยุคโบราณความบริสุทธิ์ผุดผ่องและความไร้เดียงสาของเซียวจิงได้ถูกทำลายลงไปหมดแล้ว

อีกทั้งผู้คนในเมืองหลวงต่างก็รู้เรื่องที่เซียวจิงพักอยู่ที่ศาลาหน่วนเซียงแล้วเช่นกัน พวกเขาจึงเข้าใจว่าเซียวจิงมิต่างอะไรกับเหล่านางโลมที่คอยปรนนิบัติรับใช้จ้าวซิ่นเลยสักนิด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ซูเปอร์ลูกเขย