ซูเปอร์ลูกเขย นิยาย บท 688

ข่าวที่ว่าเซียวเฉวียนถูกขับออกจากวังก็เหมือนอย่างที่อี้กุยและฉินเซิ่งคาดไว้ มันแพร่กระจายไปตามถนนและตรอกซอกซอยภายในเวลาเพียงครึ่งวัน แม้แต่เด็ก ๆ ก็รู้ว่ามหาราชครูที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ต้าเว่ย ยังไม่ทันนั่งเก้าอี้ให้ร้อนในวังยางหัว ก็ถูกไล่ออกมาเหมือนสุนัขกลางถนน

ฝูงชนรู้แค่ว่าเซียวเฉวียนถูกไล่ออก แต่พวกเขาไม่รู้ว่าใครเป็นคนขับไล่ ทุกคนจึงสรุปเอาเองว่าต้องเป็นฝ่าบาทที่ขับไล่เขาออกไปแน่ๆ

ทั่วทั้งพระราชวัง นอกจากฝ่าบาท ใครจะกล้าขับไล่ท่านมหาราชครู?

เซียวเฉวียน มหาราชครูระดับสาม รุ่งไม่ทันถึงครึ่งเดือน จึงตกเป็นเรื่องตลกของคนทั้งหลาย

ด้วยเหตุนี้ ยิ่งเป็นที่ยืนยันข่าวลือ ซึ่งกลุ่มคนที่ชอบสอดรู้สอดเห็นเดากันว่าเซียวเฉวียนเข่นฆ่าลูกศิษย์ในชิงหยวนนั้นเป็นจริง พฤติกรรมเสื่อมเสีย จึงถูกไล่ออกจากวังงั้นหรือ?

แค่นั้นเอง ทั่วทั้งเมืองหลวงก็เกิดความโกลาหล ทุกคนก็แพร่กระจายข่าวว่า ที่แท้เซียวเฉวียนเป็นคนหน้าเนื้อใจเสือ ปีศาจกวีดูผิดคนจริงๆ ในตอนนั้น

ถึงจะไม่มีเหตุการณ์นี้ ระยะนี้ผู้คนก็ไม่พอใจอย่างมากกับเซียวเฉวียนอยู่แล้ว เนื่องจากเซียวเฉวียนยกเลิกการแจกจ่ายเงินในชิงหยวน คนยังเดาว่า เขาถูกไล่ออกเพราะเหตุนี้หรือเปล่า?

ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง เซียวเฉวียนนี้ทำชั่วได้ชั่วจริงๆ!

เพียงแต่ว่าการลงโทษนี้มาเร็วเกินไปหน่อย

การร่ำลือในเมืองหลวงเช่นนี้ ยกเว้นพวกผู้รู้หนังสือ คนส่วนใหญ่มองว่ามันเป็นเรื่องตลก ในเมื่อไม่ว่าเซียวเฉวียนจะเป็นคนดีหรือคนเลวก็ไม่เกี่ยวอะไรกับพวกเขามากนัก

แต่ผู้รู้หนังสือกลับตื่นตระหนกอย่างมาก

เป็นเรื่องจริงที่มีผู้รู้หนังสือบางคนเสียชีวิตอย่างอนาถเมื่อเร็วๆ นี้ และไม่ใช่แค่หนึ่งหรือสองคน หรือสิบกว่าคนอย่างในปีที่แล้ว แต่มีหลายสิบคน

พวกเขาตกในทะเลสาบตายบ้าง ถูกม้าติดสัดกระทืบตายบ้าง หรือป่วยกะทันหัน กล่าวโดยสรุป ดูเหมือนว่าพวกเขาทั้งหมดเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความถี่ของการเสียชีวิตสูงมาก ผู้รู้หนังสือจึงสงสัยโดยปริยายว่าไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่มีคนกระทำอย่างจงใจ

ช่วงนี้ข่าวลือเกี่ยวกับเซียวเฉวียนกำลังฟุ้งเฟื่อง ผู้รู้หนังสือจึงสงสัยโดยธรรมชาติในตัวเซียวเฉวียน หรือจริงดังที่ข่าวลือว่า เซียวเฉวียนกลัวว่ามีผู้มาใหม่มาข้ามหน้าข้ามตาเขา เขาจึงแอบกำจัดบุคคลพวกนั้นอย่างลับๆ

หรืออย่างที่ลูกหลานกุลชาติลือกันว่า เซียวเฉวียนเป็นประเภทมีแค้นต้องชำระ ใครก็ตามที่มีความขัดแย้งกับเซียวเฉวียน แม้เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย เซียวเฉวียนจะฆ่าปิดปาก?

ถ้าสติปัญญาของเจ้าไม่เพียงพอ เจ้าควรอ่านหนังสือเพิ่ม หากยังไม่พอ แสดงว่าเจ้าอ่านหนังสือผิดประเภท

ถ้าเซียวเฉวียนรู้ว่าพวกผู้รู้หนังสือมีความคิดแบบนี้ คงจะโกรธแทบตาย เซียวเฉวียนเป็นคนประเภทกินข้าวอิ่มแล้วไม่มีอะไรทำ เที่ยวไปฆ่าผู้รู้หนังสือที่ไร้แม้แต่แรงจะจับไก่อย่างงั้นหรือ?

พวกเขาคิดว่าเซียวเฉวียนเป็นคนขี้น้อยใจและสกปรกเกินไปแล้ว

เซียวเฉวียนเป็นคนกล้าทำก็กล้ารับ ขอเพียงพวกเขามาถามเซียวเฉวียน ถ้าเซียวเฉวียนไม่ได้ทำ ก็จะบอกว่าเขาไม่ได้ทำแน่นอน แต่ถ้าเขาทำ เซียวเฉวียนก็จะดูอารมณ์ก่อนค่อยเลือกว่าจะรับหรือไม่ ฮ่าๆ!

อันที่จริง เซียวเฉวียนรู้ข่าวลือและความคิดของผู้รู้หนังสือเหล่านี้

อาการบาดเจ็บของเขาในครั้งนี้ดูเหมือนร้ายแรงมากสำหรับบุคคลภายนอก

ในความเป็นจริง ร่างกายของเขาไม่ได้เจ็บปวดมากนัก เพียงแต่ร่างกายอ่อนแอและไม่มีแรงแม้แต่จะพูดเท่านั้น

ดังนั้น ที่เขาถูกไทเฮาไล่ออกจากวัง เซียเฉวียนก็รับรู้

ระหว่างทางไปที่บ้านของเจี้ยนเหล่า การสนทนาของคนนอกรถม้า เซียวเฉวียนก็ได้ยินด้วย

แต่ว่า เขาไม่สามารถแสดงปฏิกิริยา

พลังงานหยินและหยางของดาบชีวันและดาบฉุนจวินรบกันอยู่ในร่างกายของเขา เจี้ยนเหล่าและเย่าเหล่ารู้สึกตึงเครียด แต่เซียวเฉวียนกลับรู้สึกผ่อนคลายที่ได้หยุดพัก

ไม่รู้เป็นอะไร ตั้งแต่เขาต้องทนทุกข์ทรมานของความเจ็บปวดจากการถูกตราจูเสินตอบโต้ ความสามารถของเขาในการทนต่อความเจ็บปวดจึงมากกว่าแต่ก่อนเกินกว่าสิบเท่า มีความรู้สึกเจ็บปวด แต่ไม่เจ็บมากนัก

เจี้ยนเหล่าคิดว่าเขาเจ็บเหมือนดั่งลูกธนูนับหมื่นดอกแทงทะลุหัวใจ จริงๆ แล้ว เซียวเฉวียนแค่รู้สึกปวดเมื่อยเพลียแรง เจ็บเล็กน้อยที่หน้าอกเท่านั้น

เซียวเฉวียนไม่กังวลเกี่ยวกับตัวเอง เขากังวลเกี่ยวกับองค์จักรพรรดิมากกว่า

องค์จักรพรรดิตัวน้อยต้องเกิดเรื่องแล้วแน่ๆ

แต่ตอนนี้เซียวเฉวียนเป็นเหมือนมนุษย์พฤกษ์ พูดยังพูดไม่ได้เลย ไม่ต้องพูดถึงว่าจะช่วยองค์จักรพรรดิได้

ฝ่าบาทเอย พระองค์ช่วยเหลือตัวเองไปก่อนนะ ข้าพระองค์ต้องจัดการกับแม่ของพระองค์อีกแล้วทีนี้

ขอละมือจากพระองค์ชั่วคราวไปก่อนแล้วนะจ้า

อันที่จริงไม่อยู่ในวังจะดีกว่า ในพระราชวังมีสายตาคอยจ้องมากมาย เซียวเฉวียนต้องคอยระวังคำพูดและการกระทำอยู่ทุกวัน อึดอัดมาก

ตอนนี้อยู่นอกพระราชวัง ถึงแม้บ้านมุงจากของเจี้ยนเหล่าจะดูเรียบง่าย แต่ก็สะอาดและมีทิวทัศน์ดี เซียวเฉวียนยังมีสมาธิเตรียมพร้อมสำหรับการทำลายตราจูเสินได้ดีขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ซูเปอร์ลูกเขย