ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5073

เมื่อเฟ่ยเข่อซินเห็นแมทธิว ปีเตอร์สันเล่นใหญ่ ก็หัวเราะหึ แล้วพูดขึ้นว่า“อาจารย์ฮวงจุ้ยที่คอยให้คำชี้แนะฉันคนนั้น ค่าครูของเขาแพงมาก หากคนที่ไม่รู้จัก อย่าว่าแต่หลายล้านเหรียญต่อปีเลย ต่อให้เป็นหลายสิบล้านเหรียญต่อปี เขาก็ไม่ดูให้หรอก ”

แมทธิว ปีเตอร์สันพูดด้วยรอยยิ้ม“ดูท่าอาจารย์ฮวงจุ้ยที่ให้คำชี้แนะคุณคนนี้ คงเป็นปรมาจารย์ที่แท้จริง คนที่อยู่ตรงนี้ ก็น่าจะเป็นตัวปลอม”

พูดจบ แมทธิว ปีเตอร์สันก็อดไม่ได้ที่จะลังเลขึ้นมา ไม่รู้ว่าควรให้เฟ่ยเข่อซินไปชี้ตัวเย่เฉินดีหรือไม่

เหตุผลที่เขาลังเล นั่นก็เพราะถึงในใจอยากจะทำแบบนั้น แต่ก็กลัวว่าหากพูดออกไปแล้วเฟ่ยเข่อซินจะปฏิเสธ แล้วทำให้เฟ่ยเข่อซินรู้สึกว่าตัวเองนั้นจิตใจคับแคบ

เพราะว่า เฟ่ยเข่อซินเป็นถึงผู้นำตระกูลเฟ่ย คนที่มีฐานะสูงส่งแบบนี้ คงไม่มาสนใจคนธรรมดาทั่วไปคนหนึ่งที่มาแอบอ้างใช้ชื่อเสียงตัวเองแบบนี้

เช่นเดียวกับวงการเทคโนโลยี ที่อาศัยชื่อของบิล เกตส์กับอีลอน มัสก์หลอกลวงต้มตุ๋นคนจำนวนมาก จริงเท็จก็แล้วแต่ใครจะแยกแยะยังไง คนอย่างบิล เกตส์กับอีลอน มัสก์ ก็ไม่ออกมาชี้แจง หรือซักไซ้ไล่เลียงอะไรอยู่แล้ว

แต่ทว่า สำหรับแมทธิว ปีเตอร์สันแล้ว หากไม่เชิญตัวเฟ่ยเข่อซินให้ไปชี้ตัวสักหน่อย ก็คงไม่สามารถจะฉีกหน้าเย่เฉินต่อหน้าเซียวชูหรันได้

ต้องรู้ว่า นี่ถือเป็นโอกาสอันดี หากเซียวชูหรันได้เห็นใบหน้าที่จอมปลอมนี้ของสามีเธอ มันก็จะง่ายต่อการเชื้อเชิญเซียวชูหรันให้เข้าร่วมกับบริษัทตัวเอง

เฟ่ยเข่อซินที่ฉลาดหลักแหลม มองความลังเลที่มีของแมทธิว ปีเตอร์สันออกในทันที เธอก็จึงพูดด้วยรอยยิ้มว่า“คุณปีเตอร์สัน ให้ฉันไปเจอพวกเขาพร้อมกันกับคุณไหม ปรกติฉันเองก็ไม่ได้สนใจพวกที่ชอบแอบอ้างชื่อฉันสักเท่าไรนัก แต่วันนี้มาเจอซึ่งๆหน้าแบบนี้ หากฉันยังเมินเฉยอยู่อีก ก็คงจะปล่อยปละละเลยเกินไปแล้ว ”

แมทธิว ปีเตอร์สันก็ถึงกับตื่นเต้นจนปากแทบจะฉีกไปถึงที่ใบหู

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน