ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 5077

แต่ ถ้าหากไม่มีเงิน ต่อให้อีกฝ่ายหล่อเหมือนกับทอม ครูซ เธอก็ยังคงไม่มองเหมือนเดิม

เมื่อครู่นี้เฟ่ยเข่อซินพูดว่าจะปิดกั้นเธอในอาชีพการออกแบบ ก็เป็นการตัดเส้นทางการหาเงินของเธอแล้ว คิดไม่ถึงว่าแมทธิว ปีเตอร์สันจะยังมาซ้ำเติมอีก ทำให้เธอโกรธจนยับยั้งอารมณ์เอาไว้ไม่อยู่

แมทธิว ปีเตอร์สันเองก็มองออกว่าเอมิลี่ดูเหมือนจะเสียสติไปบ้างแล้ว จึงรีบขยิบตาส่งสัญญาณให้กับเอมิลี่ : “เอมิลี่ อยู่ต่อหน้าคุณหนูเฟ่ย ทางที่ดีที่สุดคุณอย่าพูดจาเหลวไหล! ผมขอเตือนคุณว่าคุณออกไปจากที่นี่ก่อนดีกว่า พรุ่งนี้มาที่บริษัทไปพบหัวหน้าฝ่ายบุคคล เขาจะให้ค่าชดเชยการลาออกตามขั้นตอนกับคุณอย่างแน่นอน”

แมทธิว ปีเตอร์สันไม่กล้าพูดออกมาตรงเกินไป ที่เขาส่งสายตาบอกกับเอมิลี่ ในขณะเดียวกันก็พูดว่าจะให้ค่าชดเชยในการลาออกกับเธอตามขั้นต้อนนั้น ความจริงแล้วอยากจะบอกกับเอมิลี่ว่าตอนนี้ให้เธอแบกความรับผิดชอบนี้ไปก่อน พรุ่งนี้ตัวเองจะปฏิบัติต่อเธออย่างเป็นธรรมแน่นอน

แต่ เวลานี้ในใจของเอมิลี่นั้นเต็มไปด้วยความโมโหที่ถูกแมทธิว ปีเตอร์สันซ้ำเติม ได้ยินแมทธิว ปีเตอร์สันพูดถึงค่าชดเชยในการลาออก เธอก็ยิ่งโมโหถึงขีดสุด เนื่องจากว่าตามกฎของบริษัทนั้น เธอที่เป็นพนักงานเข้ารับตำแหน่งเพียงแค่3-4ปี ค่าชดเชยในการลาออกมากที่สุดก็เป็นเพียงค่าจ้างครึ่งปีเท่านั้น

อีกทั้ง ถึงแม้ว่าแมทธิว ปีเตอร์สันจะเลื่อนเธอขึ้นมาเป็นคนร่วมหุ้นระดับสูงแล้ว แต่ตามกฎของบริษัท ผู้ร่วมหุ้นระดับสูงยังมีช่วงศึกษางานสามเดือน มีเพียงแค่สิ้นสุดช่วงเวลาศึกษางาน และหลังจากที่ผ่านการรายงานได้อย่างราบรื่น ถึงจะสามารถได้รับค่าตอบแทนทั้งหมดของผู้ร่วมหุ้นระดับสูงได้อย่างเป็นทางการ

นี่ก็หมายความว่า ตอนนี้ถูกเลิกจ้างให้ออกไป บริษัทก็จำเป็นต้องยึดตามมาตรฐานเงินเดือนก่อนหน้านี้ของตัวเอง ชดเชยค่าจ้างครึ่งปีให้ตัวเอง นั่นเป็นเงินเพียงแค่สองสามแสนดอลลาร์เพียงเท่านั้น!

พอนึกถึงแมทธิว ปีเตอร์สันเตรียมจะใช้เงินสองสามแสนดอลลาร์มาทำให้ตัวเองจากไปแล้ว เอมิลี่ก็ยิ่งโมโหเสียจนทั้งร่างกายสั่นเทาไปหมด เธอมองไปยังเฟ่ยเข่อซิน แล้วโพล่งออกมา : “คุณหนูเฟ่ย ทุกอย่างที่เกิดขึ้นวันนี้ ล้วนแต่เป็นเพราะแมทธิว ปีเตอร์สันคนสารเลวนี่ชอบเซียวชูหรันมาตั้งนานแล้ว! เขาให้ฉันคิดหาวิธีแนะนำเซียวชูหรันให้เขารู้จัก และยังหาโอกาสดึงดูดให้เซียวชูหรันเข้าร่วมกับบริษัทด้วย ทำให้เขาไปอยู่ในสถานการณ์ที่เอื้ออำนวยและได้ประโยชน์!”

คำพูดนี้ของเอมิลี่ ทำให้แมทธิว ปีเตอร์สันตกใจเสียจนขวัญหนีดีฝ่อขึ้นมาทันที เขายกมือขึ้นมาตบหน้าเอมิลี่ขึ้นมาหนึ่งทีแรงๆอย่างควบคุมไม่ได้ พลางด่าว่าขึ้น : “เอมิลี่ คุณมีเจตนาอะไรที่มาใส่ร้ายผมอยู่ตรงนี้?! วันนี้ผมมาพบกับคุณเซียวเป็นครั้งแรก เป็นไปได้อย่างไรที่จะเป็นเหมือนกับที่คุณพูดว่าคิดไม่ซื่อกับเธอ? คุณใส่ร้ายกันชัดๆ!”

เอมิลี่จับหน้า ทนกับความเจ็บนี้พลางว่าออกมาด้วยความโมโห : “ฉันใส่ร้ายงั้นเหรอ? คุณคิดว่าฉันไม่มีหลักฐานใช่ไหม?”

ว่าแล้วเธอก็หยิบโทรศัพท์มือถือออกมาทันที แล้วเลื่อนบันทึกการสนทนาของตัวเองกับแมทธิว ปีเตอร์สัน หารูปที่แอบถ่ายเซียวชูหรันเอาไว้เป็นจำนวนมาก แล้วเอ่ยขึ้นกับเย่เฉินและเฟ่ยเข่อซิน : “คุณเย่ คุณหนูเฟ่ย พวกคุณทั้งสองคนดูเวลาที่ส่งรูปพวกนี้ อย่างเร็วที่สุดก็ประมาณเมื่อหนึ่งเดือนก่อน ตอนนั้นฉันเพิ่งจะรู้จักเซียวชูหรันที่Master class ส่วนแมทธิว ปีเตอร์สันเองก็คิดมุ่งหวังบางอย่างกับเซียวชูหรันตอนนั้นเหมือนกัน!”

แมทธิว ปีเตอร์สันเอ่ยขึ้นมาด้วยความตื่นเต้น : “รูปพวกนี้คุณเป็นคนส่งมาให้ผม จะมาพูดว่าผมคิดมุ่งหวังบ้างอย่างกับคุณเซียวได้ยังไง!”

เอมิลี่เอ่ยขึ้นอย่างเย็นชา : “ไม่ยอมรับใช่ไหม? ตรงนี้มีบันทึกการสนทนา สามารถให้คุณเย่และคุณหนูเฟ่ยดูได้ว่าคุณตอบฉันอย่างไร!”

ว่าแล้วเธอก็มองไปยังเฟ่ยเข่อซินอีกครั้ง แล้วโพล่งออกมาด้วยความโมโห : “คุณหนูเฟ่ยคะ คุณจะปล่อยคนที่ไร้ศีลธรรมเหมือนกับสัตว์ร้ายแบบนี้ไปไม่ได้นะ เขาเพียงแค่อยู่ในบริษัทก็มีความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสมกับพนักงานผู้หญิงอย่างน้อยๆรวมฉันด้วยก็7คนแล้ว นี่ไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวที่สุด! ที่น่ากลัวที่สุดก็คือ คนสารเลวคนนี้ลงมือกับลูกสาวบุญธรรมที่อายุสิบสามของเขามาแล้ว! และยังถ่ายคลิปวิดีโออนาจารเป็นจำนวนมากอยู่ในโทรศัพท์มือถือของเขาอีกด้วย!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน