เดิมพันรักยัยตัวแสบ นิยาย บท 190

ตอนที่190ข้อตกลงที่ทำให้เสียใจไปตลอดชีวิต1

"ห้าล้าน" เจียงฮุ่ยซินพูดเสียงเรียบ "ไม่ว่าเธอจะมีจุดประสงค์อะไร หวังว่าห้าล้านนี้จะทำให้เธอล้มเลิกความตั้งใจนั้นซะ อย่าโทษว่าฉันโหดร้าย ไม่ว่าจะเป็นโม่หรือเฉิงเฉิงก็ล้วนไม่ใช่ความหวังลมๆของเธอ"

กู้ฮอนจ้องมองเช็คเย็นๆตรงหน้า เหมือนย้อนกลับไปเมื่อห้าปีก่อน ห้าล้านเหมือนกัน และผู้ว่าจ้างยังเป็นคนเดียวกัน

เพียงแต่ว่า ที่แตกต่างกันก็คือ ห้าล้านเมื่อห้าปีก่อนนั้นมาจากการคลอดลูกแทนคนอื่น

เงินห้าล้านเมื่อห้าปีก่อน กลับทำให้หล่อนต้องจากลาลูกน้อยไป

หัวใจเหมือนถูกอะไรบางอย่างฉีกกระชากอย่างรุนแรง จนขาดแหว่งเป็นรู หล่อนยังคงยิ้มอย่างไม่สะทกสะท้าน ผลักเช็คห้าล้านกลับไปด้านหน้าเจียงฮุ่ยซิน

"ขอโทษนะคะ คุณนายเจียง ฉันไม่เคยคิดอยากจะได้เงิน" "ถ้าอย่างนั้นเธอก็คิดที่จะพัวพันวุ่นวายแบบนี้ต่อไป" เจียงฮุ่ยซินขมวดคิ้วแน่น สายตามองไปที่ใบหน้าขาวซีดของกู้ฮอน "หรือว่า คุณกู้คิดว่ามันน้อยไป ก็ถูก อยู่ข้างๆเหมืองทองแบบนี้ หากมองการณ์ไกลหน่อยก็ไม่ใช่แค่ห้าล้าน"

ในน้ำเสียงอ่อนโยนของเจียงฮุ่ยซิน มีแววดูถูก

กู้ฮอนชำเลืองมองเจียงฮุ่ยซิน ปลายนิ้วรู้สึกหนาวเยือก

หล่อนแอบสูดหายใจเข้า แกล้งทำเป็นยิ้มแล้วพูดว่า "คุณนายเป่หมิง เรื่องนี้คุณไม่ต้องกังวล ถ้าคิดจะกอบโกยเงินก้อนใหญ่ ฉันคงจะหาคนที่ใส่ใจอ่อนโยน และว่านอนสอนง่ายกว่านี้ นิสัยแย่ๆอย่างคุณชายรองของตระกูลเป่หมิง ฉันคงจะไม่ไหว"

"โอ้" เจียงฮุ่ยซินฉีกปากยิ้ม "คิดไม่ถึงว่าคุณกู้เองก็ทะเยอทะยานไม่เบา"

"แล้วแต่คุณนายเป่หมิงจะพูดแล้วกันนะคะ"กู้ฮอนคิดว่าหากหล่อนยังคงต่อปากต่อคำกับเจียงฮุ่ยซินต่อไป หล่อนอาจจะสติแตก"คุณนายเป่หมิงไม่ต้องห่วง ในเมื่อฉันได้เซ็นยอมรับข้อตกลงแล้ว ก็ไม่ได้คิดว่าจะได้ลูกคืน ขอแค่เฉิงเฉิงเติบโตขึ้นอย่างแข็งแรงมีความสุข ฉันก็พอใจแล้ว"

ตอนแรกหล่อนคิดแบบนี้จริงๆ แต่ทุกครั้งที่หล่อนเห็นแววตาเศร้าหมองของเฉิงเฉิง ก็อดไม่ได้ที่จะดึงลูกเข้าสู่อ้อมอก อยากจะพาลูกหนีไปให้ไกลจากบ้านเป่หมิงที่ทำให้เสียใจ

แต่สิ่งเหล่านี้หล่อนไม่อาจพูดกับเจียงฮุ่ยซินได้

"เรื่องนี้คุณกู้ไม่ต้องห่วง"เจียงฮุ่ยซินกล่าวอย่างมั่นใจ "เฉิงเฉิงเกิดในบ้านที่สมบูรณ์พียบพร้อม ต้องเติบโตอย่างแข็งแรงมีความสุขแน่นอน"

กู้ฮอนยิ้มอย่างขื่นขม

หลิวชุ่ยรีบเสริมต่อว่า"คุณกู้ฟังไม่เข้าใจเหรอคะ คุณนายสัญญากับคุณแล้ว ว่าจะดีต่อคุณหนูเฉิงเฉิงแน่นอน และหวังว่าคุณกู้เองจะจำข้อตกลงในตอนนั้นที่เซ็นร่วมกันได้ ดังนั้นคุณก็ควรจะจากคุณชายรองไปได้อย่างสบายใจแล้ว"

กู้ฮอนหรี่ตาเล็ก คิดไม่ถึงว่าข้อตกลงที่ทำเมื่อห้าปีก่อน จะกลายเป็นความทุกข์ทรมานถึงเพียงนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เดิมพันรักยัยตัวแสบ