ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 779

บทที่ 779

พอพูดถึงจุดนี้ อารมณ์ของเซียวฉางควนก็ครึกครื้นขึ้นมา

เขาจ้องมองตาของหานเหม่ยฉิง แล้วพูดอย่างลึกซึ้งว่า “เหม่ยฉิง ผมไม่ได้ล้อคุณเล่นจริงๆ นะ ผมพูดออกมาแต่ละคำ ล้วนออกมาจากใจทั้งหมด หลังจากที่คุณจากไป20กว่าปีมานี้ ผมไม่เคยมีความสุขเลย พวกเราก็อายุปูนนี้แล้ว ทำไมไม่วางทิฐิลง แล้วมาตามหาความรักของเราอย่างแจ่มแจ้งล่ะ? ”

หานเหม่ยฉิงก็ถอนหายใจเบาๆ “ฉางควน ที่คุณพูดมาทั้งหมด ฉันก็เคยคิดเหมือนกัน และอีกอย่าง จริงๆ แล้วในใจฉันก็เคยวาดฝัน แต่สถานการณ์ตอนนี้ มันไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ชีวิตนี้ฉันเกลียดที่สุดก็คือ มือที่สาม ดังนั้นฉันไม่อยากให้ตนเองเปลี่ยนเป็น มือที่สาม ดังนั้นเรื่องนี้ พวกเราไม่ต้องรีบ คุณให้เวลาฉันหน่อย ฉันก็จะให้เวลาคุณด้วย”

เซียวฉางควนก็รีบถามไปอย่างรีบร้อน “ถ้าผมหย่ากับหม่าหลันแล้ว คุณก็จะยอมอยู่กับผมใช่ไหม? ”

ดวงตาที่สวยงามกลมโต และมีริ้วรอยบางๆ ของหานเหม่ยฉิง จ้องเซียวฉางควนนิ่งๆ แล้วตั้งใจพูดว่า “ฉางควน ฉันยอมรับว่าเหตุผลหลักที่ฉันกลับประเทศมา ก็เพื่ออยากพบคุณ และหวังว่าจะได้ใช้ชีวิตตามฝันเราในอดีต”

พอพูถึงจุดนี้ เธอก็เปลี่ยนคำพูดว่า “แต่ว่าพวกเราไม่ใช่เด็กอายุ18-20แล้วนะ ตอนนี้พวกเราจะทำอะไรต้องคิดให้ลึกๆ ส่วนเรื่องที่ว่าจะยอมอยู่กับคุณหรือไม่นั้น ตอนนี้ฉันยังไม่มีทางตอบคุณได้ รอให้คุณเป็นโสดก่อน แล้วพวกเราก็ลองคบกันสักพัก จากนั้นฉันค่อยตั้งใจตอบปัญหานี้กับคุณ”

เซียวฉางควนก็พูดอย่างไม่ลังเลว่า “ผมตกลง ผมยอมรับได้หมด ผมยอมทุกอย่าง”

หานเหม่ยฉิงตั้งใจพูดว่า “ฉางควน ฉันก็หวังว่าคุณจะต้องใจคิดเรื่องหม่าหลันด้วย แต่คุณสองคนแต่งงานกัน ไปลองคิดดูว่าระหว่างพวกคุณมีความรักกันหรือไม่ ถ้าพวกคุณยังมีความรักต่อกัน ฉันก็จะอวยพรพวกคุณเหมือนที่ผ่านมา ถ้าพวกคุณไม่มีความรักต่อกัน เช่นนั้นคุณก็ต้องรีบพูดกับเธอ นิสัยของคุณฉันก็พอรู้ ถ้าไม่รีบตัดขาดเสียแต่ต้นๆ ก็จะวุ่นวายภายหลัง”

หานเหม่ยฉิงในตอนนี้ ก็ได้เป็นผู้ชนะทุกอย่างในชีวิตแล้ว แต่ชีวิตนี้มีเพียงสิ่งเดียวที่เธอยังไม่ชนะ นั่นก็คือ ความรัก

ดังนั้น เธอยังคงหลงรักในตัวเซียวฉางควน

ในใจของทุกคน ล้วนมีความที่หลงใหลกันทั้งนั้น ถ้าหากคนที่ตนเองหลงใหลได้อยู่กับตนเองล่ะก็ ชีวิตก็จะมีความสุขอย่างมาก ชีวิตก็จะสมบูรณ์แบบ แต่ถ้าคนที่หลงใหลคนึงหา ไม่ได้อยู่กับตนเองล่ะก็ คงจะต้องเสียใจไปทั้งชีวิต

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน