เล่ห์รัก ท่านประธาน นิยาย บท 58

หลังจากเลิกงานก่อนเวลา เวอเรียนลงทุนเป็นอย่างมากเพื่อเช่าชุดเดรสยาวคลุมเข่า จีวองชี่ รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น จากร้านเสื้อผ้าแฟชั่นชั้นสูง

ในตอนแรกเธอต้องการซื้อชุดที่จะทำให้ตกตะลึง แต่เธอก็คิดว่า ควีนน่า คงจะโกรธมากจนสาดไวน์หรือน้ำผลไม้ใส่เธอหลังจากที่เธอที่ก่อความวุ่นวายในงานแต่งคืนนี้ เธอตัดสินใจที่จะไม่ซื้อชุดนั้นแต่หันมาเช่าแทนน่าจะคุ้มค่ากว่า

เวอเรียนเห็นหน้าจอขนาดใหญ่ด้านนอกประตูโรงแรมในทันที เมื่อเธอมาถึงโรงแรมฮิลตัน คำอวยพรฉายขึ้นบนหน้าจอ

“ขออวยพรให้ คุณเจนเซ่น และ คุณวาเนลล์ มีความสุขในชีวิตแต่งงาน! ขอให้มีทายาทตัวน้อย ๆ ของคู่บ่าวสาวไว ๆ ! ขอให้คู่บ่าวสาวอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า!”

อยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า?

ริมฝีปากของเวอเรียนกระตุก บางทีเจนเซ่น และวาเนลล์อาจไม่สามารถแต่งงานกันได้หลังจากที่เธอก่อเรื่องในคืนนี้นับประสาอะไรกับชีวิตอยู่ด้วยจนแก่เฒ่าของพวกเขา

เธอเข้าไปในสถานที่จัดงานแต่งงานด้วยรองเท้าส้นสูง และการ์ดเชิญอย่างสง่างาม

แขกจำนวนมากมารวมตัวกันภายในงานแต่งงานครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นใบหน้าที่คุ้นเคยจากแวดวงสังคมระดับสูง น่าเสียดายแทนที่จะงานแต่งงานที่สร้างชื่อเสียงให้สองแม่ลูก ควีนน่า และ วาเนลล์ แต่ปรากฏว่างานแต่งงานในครั้งนี้จะสร้างชื่อเสียให้สองแม่ลูกคู่นี้แทน นี้ไม่ใช่งานแต่งงานธรรมดาซะด้วย อีกทั้งยังเป็นงานแต่งงานทางธุรกิจ

เวอเรียน ยกข้อมือขึ้นเพื่อดูเวลาที่เธอเข้ามาในสถานที่จัดงาน เวลาหกโมงตรง แขกทุกคนมาถึงพอสมควรแล้วเหลือเวลาอีกประมาณสิบนาทีกว่าพิธีจะเริ่ม

มีเพื่อนร่วมชั้นเพียงไม่กี่คนที่เธอพูดคุยด้วยในช่วงมัธยมปลาย คืนนี้เธอต้องสร้างเรื่องวุ่นวายต่อหน้าแขกหลายร้อยคน คงเป็นเรื่องโกหกที่บอกว่าเธอไม่ประหม่าเลย แต่ยังไงซะคืนนี้เธอยังต้องแก้แค้นให้ได้!

“กราบสวัสดีแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่กรุณามาร่วมงานในวันนี้ครับ ลำดับต่อไปขอเรียนเชิญให้ทุกท่านนั่งตามที่ที่ทางเราได้จัดให้ด้วยนะครับ พิธีแต่งงานจะเริ่มเร็ว ๆ นี้ เจ้าสาว และเจ้าบ่าวของเรากำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้ครับ!”

แขกส่วนใหญ่ได้นั่งตามรายชื่อแล้ว เวอเรียน ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวฝ่ายวาเนลล์ จึงถูกจัดให้นั่งที่โต๊ะด้านนอกสุด ถึงจะเป็นอย่างนั้นมันจะไม่สามารถหยุดเธอจากการขึ้นเวทีได้หรอก

เจนเซ่น จับมือ วาเนลล์ ที่แต่งตัวสวยหรูอยู่บนเวที พวกเขามาถึงแล้ว และดูเหมือนเป็นคู่ที่เหมาะสมกันดังกิ่งทองใบหยก ช่างเป็นภาพที่ดูดีมากเลยทีเดียว

วาเนลล์ ได้สบสายตากับเวอเรียนผ่านผู้คนมากมาย รอยยิ้มของเขาช่างยั่วยวน และเย่อหยิ่งในเวลาเดียวกัน

เวอเรียน ไม่แสดงความกังวลใด ๆ ออกมาเธอยกแก้วขึ้นจิบน้ำผลไม้อย่างไม่สะทกสะท้าน เธอเหลือบมองนาฬิกาของเธออีกครั้ง เหลือเวลาอีกห้านาทีก่อนจะเริ่มพิธี

พิธีเริ่มเวลา หกโมงสิบแปดนาที!

พิธีกรถือไมโครโฟน และกล่าวสุนทรพจน์เสียงดัง ทันทีที่หน้าจอบนเวทีฉายภาพงานแต่งงานอันแสนหวานของ เจนเซ่น และ วาเนลล์ อยู่นั้น เวอเรียน ยืนขึ้นเดินฝ่าฝูงชนขึ้นมาบนเวที!

พิธีกรพูดอย่างตื่นเต้นเมื่อจู่ ๆ เวอเรียน ก็คว้าไมโครโฟนไปจากมือ!

วาเนลล์ที่แต่งหน้ามาอย่างสวยงามได้ตกใจ “เวอเรียน มอนท์! นี่พี่กำลังจะทำอะไรน่ะ? นี่มันบนเวทีนะ!”

เวอเรียน ถือไมโครโฟน และทดสอบไมค์อย่างไม่รีบร้อน ทันใดนั้นการแสดงออกของเธอก็เปลี่ยนไป และเธอก็กระซิบว่า “น้องสาวที่รัก พี่รู้สึกมีความสุขมากในฐานะพี่สาวที่ได้เห็นเธอและ เจนเซ่นแต่งงานกัน!”

วาเนลล์ ขมวดคิ้วอย่างไม่พอใจ เธอดึงเวอเรียนออก และอยากจะผลักเธอลงจากเวที แต่เธอยิ้มและกัดฟัน “พี่สาวฉันรู้สึกขอบคุณคำอวยพรของพี่มาก ๆ เลยค่ะ แต่เรายังทำพิธียังไม่เสร็จตามกำหนดการของงานเลยนะคะ พี่ควรลงไปก่อนแล้วฉันจะไปดื่มกับพี่ภายหลังในคืนนี้!”

เวอเรียน ไม่สนใจ และยังยื่นอยู่บนเวที เธอเช็ดน้ำตาอย่างจงใจ “พี่รู้ว่าตอนนี้เธอมีความสุขกับ เจนเซ่นมาก แต่น้องสาวทำไมเธอไม่เคยบอกพี่มาก่อนเลยว่าเธอก็ชอบเจนเซ่นด้วย? พี่จะยอมยกเขาให้กับเธอด้วยความเต็มใจ แม้ว่าเราจะไม่เกี่ยวข้องทางสายเลือด แต่พี่ก็ปฏิบัติต่อเธอเหมือนน้องสาวที่คลานตามกันมา แล้วเธอกลับทรยศพี่และมาอยู่กินกับ เจนเซ่น ลับหลังพี่ได้อย่างไรกันนะ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เล่ห์รัก ท่านประธาน