หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 272

ด้วยสถานะของหลินเทียนหู่ หลังจากที่ป่าวประกาศออกไป เหล่าเจ้าพ่อมากมายก็พากันเข้ามา อย่างไรก็ตามมีบางคนที่ใช้โอกาสนี้เพื่อที่จะทำความรู้จักกับหลินเทียนหู่

เมื่อถึงตอนบ่าย ห้องโถงก็เต็มไปด้วยผู้คนสิบกว่าคน แต่ละคนต่างมีสินทรัพย์มากกว่าห้าสิบล้านขึ้นไป ทั้งหมดต่างพากันพูดคุยเรื่องเสี่ยวหวนตันของหลินเทียนหู่

“มนุษย์สังคมอย่างท่านหู่ ทำไมจู่ๆ ถึงมาขายยาได้ล่ะ”

“ได้ยินว่ายาเม็ดนี้สามารถทำให้ร่างกายแข็งแรง ยืดอายุ ที่สำคัญคือสามารถทำให้นกเขาขันได้ อย่างกับยาวิเศษแน่ะ!”

“อีกประเดี๋ยวก็รอดูแล้วกัน แต่ฉันไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ ร่างกายแข็งแรง ยืดอายุยาวนี่ใครก็จะเห็น ใช้จริงหรือไม่ก็ไม่มีใครรู้”

“แต่ฉันว่านะ ท่านหู่น่าจะหมดตัวแล้ว ถึงได้อาศัยการขายยา มาทำให้ทุกคนควักเงินจ่าย!”

ผู้คนต่างพากันกระซิบกระซาบ แต่กลับไม่มีใครสักคนที่เชื่อ

เดิมทีหลินเทียนหู่ก็ไม่ได้ปรุงยาอยู่แล้ว ทำไมจู่ๆ ถึงได้มียาวิเศษได้ล่ะ? หลายๆ คนจึงคิดว่าครั้งนี้หลินเทียนหู่ก็แค่อ้างชื่อมาหาเงินเท่านั้นแหละ

อย่างไรเสียก็ไม่สามารถถือมีดไปจี้เอาเงินคนอื่นได้ นั่นมันถือว่าเป็นการโจรกรรม ตอนนี้มียาวิเศษอยู่ในมือ แล้วขายให้กับพวกมีเงินในราคาแพงหูฉี่ก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย อีกทั้งยังสามารถทำเงินได้มากมาย ส่วนเรื่องที่ว่ายาเม็ดนั้นจะเป็นอะไร ใครล่ะจะสน ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นแค่ลูกอมธรรมดาๆ ก็ได้

ขณะที่ผู้คนกำลังซุบซิบกัน เฉินผิงก็เดินออกมา เขาได้ยินเสียงพูดคุยของผู้คนเหล่านี้ตั้งแต่แรก ตอนนี้สัมผัสทางตาและหูของเฉินผิงต่างจากคนทั่วไป

“คุณเฉิน…”

เมื่อเหล่าพ่อค้าเห็นเฉินผิงก็ต่างพากันเอ่ยทักทาย

ในวันที่กู่เวิ่นเทียนจัดงานเลี้ยง ผู้คนต่างก็พอเห็นถึงความสามารถของเฉินผิง เขาเป็นคนที่แม้แต่เฝิงซื่อไห่ยังต้องพ่ายแพ้ อีกทั้งกู่เวิ่นเทียนและหลินเทียนหู่ยังเคารพเขามาก

เฉินผิงผงกหัวเล็กน้อยเป็นการทักทาย เขาเดินวนรอบผู้คนหนึ่งรอบ ในใจเฉินผิงก็เกิดความคิด พ่อค้าพวกนี้ล้วนแต่มีโรคทั้งนั้น อีกทั้งโรคเฉพาะเพศก็มีกันหมด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร