หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 560

“ระหว่างฉันกับซ่งเถี่ย เธอชอบใครมากกว่ากัน?”

เฉินหยิงเซี่ยแปลกใจกับคำถามนั้นเล็กน้อย

เฉินผิงที่หลับตาตลอดเวลาแทบจะหลุดหัวเราะ เป็นวิธีหยั่งเชิงที่น่าสนใจดีว่าฉันกับซ่งเถี่ยมีอะไรกันหรือเปล่า! เวลาอยู่ใกล้เธอฉันคงต้องระวังตัวมากกว่านี้

“ฉันชอบเธอมากกว่าอยู่แล้ว” เฉินหยิงเซี่ยพูดอย่างรู้ใจขณะโอบแขนกอดซูอวี่ฉี “เราก็เหมือนพี่น้องกัน”

ซูอวี่ฉีดีใจที่ได้ยินแบบนั้น เธอรู้ว่าเฉินผิงต้องได้ยินที่ตัวเองพูดกับเฉินหยิงเซี่ยแน่ จึงแอบมองท่าทีของเขาขณะที่เธอยิ้มกว้างใส่เฉินหยิงเซี่ย

หลังจากผ่านไปหลายเพลงคอนเสิร์ตก็จบลง ซ่งเถี่ยเชิญชวนเฉินผิงกับคนอื่นๆ ให้ร่วมกินมื้อค่ำ แต่เขากลับปฏิเสธอย่างหนักแน่น เพราะเขารู้ว่าต้องรักษาระยะห่างจากเธอไม่งั้นจะเจอไฟหึงของซูอวี่ฉี ฉันคงไม่ตายดีแน่ถ้าเรื่องนี้เกิดเลยเถิดขึ้นมา

สุดท้ายเฉินผิงจึงใจอ่อนเมื่อเฉินหยิงเซี่ยอ้อนวอน เขายอมให้เธอกับซ่งเถี่ยไปที่บ้านของเขา ในเมื่อซ่งเถี่ยเลือกที่จะจัดคอนเสิร์ตในหงเฉิงเพราะเขา เฉินผิงจึงรู้สึกว่าการที่เขาส่งเฉินหยิงเซี่ยให้ไปเป็นเพื่อนกับซ่งเถี่ยก็ยุติธรรมแล้ว

ซ่งเถี่ยทิ้งข้อความไว้ให้เฉินผิงเมื่อเธอไปจากหงเฉิง แม้จะไม่ได้ไปส่งเธอ เขาก็เข้าใจแจ่มแจ้งว่าเธอคิดอะไร เฉินผิงสับสนที่รู้ว่าทั้งที่ซ่งเถี่ยรู้อยู่ว่าเขามีแฟนแล้ว แต่เธอก็ยังแสดงออกว่าชอบเขาอย่างเปิดเผย เธอจะทำให้ฉันมีปัญหาจริงๆ นะ!

ผ่านไปได้สองสามวัน เฉินผิงก็พาซูอวี่ฉีออกไปซื้อของตอนที่เขายังมีเวลาอยู่ หลังจากนั้นเขาจะใช้เวลายามบ่ายเล่นหมากรุกกับซูเหวินจง ถ้าไม่มียากับศิลาวิญญาณและต้องหวังพึ่งพลังที่แสนจะริบหรี่ คงจะเสียเวลาเปล่าถ้าเฉินผิงจะบำเพ็ญฌาน

หลังจากนั้นสามวัน กู่เวิ่นเทียนมาหาเฉินผิงพร้อมข้อเสนอน่าสนใจ

“คุณเฉิน” เขาพูดอย่างตื่นเต้น “กำลังจะมีการประมูลในจิงตูพรุ่งนี้ครับ คุณสนใจหรือเปล่า? คุณอาจจะเจอของที่ต้องการก็ได้นะ!”

“รู้ไหมว่าผมได้บัลลังก์มังกรมาจากงานประมูลนี้” เขาพูดต่ออย่างภาคภูมิ “คุณไม่รู้หรอกว่าจะไปเจอกับสมบัติชิ้นไหนบ้าง ผมได้ยินมาว่าจะมีสปอนเซอร์ปล่อยเครื่องรางชุดหนึ่งในงานประมูลนี้ ตอนนี้พวกคนรวยนิยมหาซื้อเครื่องรางแล้วส่งไปให้ซินแสดัดแปลงแก้ไของค์ประกอบทางธรณี เพื่อปัดเป่าอันตรายและเสริมสร้างพลังด้านบวกไปพร้อมๆ กัน เพราะความต้องการเครื่องรางที่พุ่งสูง งานประมูลครั้งนี้ต้องน่าสนใจและเข้มข้นแน่นอน ผมเองก็อาจจะเอาของไปขายแลกเงินให้บ้านโล่งขึ้นบ้าง ในขณะเดียวกันผมอาจจะได้เจอของล้ำค่าบางอย่างเข้า”

กู่เวิ่นเทียนมองเฉินผิงด้วยสายตาเหลือเชื่อ ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่าเฉินผิงมีเส้นสายกับจ้าวอู๋ฉีและกระทรวงยุติธรรม!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร