หัตถ์เทวะราชันมังกร นิยาย บท 563

กู่เวิ่นเทียนถอนหายใจออกมาโดยไม่ออกความเห็นใด พวกเขาหลอกใช้ฉันมานานนับปี มีประโยชน์อะไรที่ฉันจะเก็บความแค้นเอาไว้จนถึงตอนนี้?

หลังจากมื้ออาหาร จ้าวอู๋ฉีก็พาเฉินผิงไปยังโรงประมูลม้าจ้าชี่เต๋อเป็นการส่วนตัว เพื่อป้องกันไม่ให้ฉินเสี่ยวเทียนเข้ามาสร้างความวุ่นวายกับเฉินผิง

เฉินผิงสัมผัสได้ถึงการเคลื่อนไหวของพลังงานทันทีเมื่อย่างเท้าเข้าไปในห้องโถงจัดแสดง แม้จะดูไม่ชัดเจนนักแต่ก็เพียงพอที่จะพิสูจน์ได้ว่ามีวัตถุโบราณบางอย่างอยู่จริงท่ามกลางวัตถุอื่นๆ ที่นำมาจัดแสดง

พื้นที่กว้างใหญ่ภายในโถงเต็มไปด้วยตู้กระจก วัตถุโบราณต่างๆ มากมายเกินกว่าจะจินตนาการถูกวางอยู่ในนั้น แสงระยิบระยับมากมายภายใต้หลอดไฟสีเหลืองสาดส่องสะท้อนไปทั่ว มันช่วยบอกเรื่องราวของต้นกำเนิดของพวกมันได้เป็นอย่างดี

“คุณเฉิน!”

เฉินผิงรีบหันไปหาต้นทางของเสียงที่คุ้นเคย ไม่ใช่ใครอื่นแต่เป็นไป๋จ่านถังที่เร่งฝีเท้ามายืนอยู่ตรงหน้าของเขา “ผมไม่คิดเลยว่าจะได้มาเจอคุณที่นี่ คุณเฉิน!”

เฉินผิงยิ้มไปที่เขา “คุณกลับมาตั้งแต่เมื่อไหร่กันไป๋จ่านถัง เซินเมิ่งเฉินล่ะ เธอเป็นยังไงบ้าง?”

“ผมเพิ่งมาถึงเมื่อวานนี้ ตั้งใจมาเข้าร่วมงานประมูลครับ” ไป๋จ่านถังตอบ “ส่วนเซินเมิ่งเฉินตอนนี้ไปได้สวยเลยครับ อันที่จริงตอนนี้เธอเป็นผู้สั่งการหุบเขาซีหนานส๋วนเยว่ทั้งหมด!”

เฉินผิงรู้สึกว่าภาระของเขาได้ถูกยกออกจากไหล่ ท้ายที่สุดมันเป็นความต้องการของเซินเตี้ยนซานที่สละชีวิตตัวเองเพื่อลูกสาวของเขา

“นี่คือคุณเฉินสินะ ไป๋จ่านถัง?” ชายชราคนหนึ่งเดินเข้ามาร่วมวง

“ใช่ครับคุณปู่ เขานี่แหละ” ไป๋จ่านถังแนะนำก่อนจะหันไปหาเฉินผิง “คุณเฉินครับ ขอแนะนำ นี่คุณปู่ของผมเองไป๋เสี่ยวซาน”

เฉินผิงโค้งเล็กน้อย “ท่านไป๋”

ไป๋เสี่ยวซานโค้งคำนับ “คุณช่างเป็นคนที่ดีอะไรเช่นนี้คุณเฉิน! ถือเป็นเกียรติของตระกูลไป๋อย่างมากที่ได้รับใช้คุณ”

ท่าทีของไป๋เสี่ยวซานดึงความสนใจของผู้คนเป็นอย่างมาก พวกเขาไม่อาจเข้าใจได้เลยว่าเพราะเหตุใด ผู้เฒ่าตระกูลไป๋ที่ทรงอำนาจแห่งจิงตู ถึงนอบน้อมและพูดจาอย่างสุภาพกับชายหนุ่มผู้นี้

“ท่านไป๋เป็นคนที่มองคนออกได้อย่างทะลุปรุโปร่ง” จ้าวอู๋ฉีกล่าวอย่างเห็นด้วย

เห็นได้ชัดว่าไป๋เสี่ยวซานมองเห็นตัวตนที่แท้จริงของเฉินผิง เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเคารพในตัวของชายผู้นี้ มันเป็นเรื่องที่ดีต่อชื่อเสียงของตระกูลเราที่ได้รู้จักคุ้นเคยกับผู้บำเพ็ญเพียร!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หัตถ์เทวะราชันมังกร